Xuất hiện tâm lý chủ quan trong thực hiện giãn cách xã hội

09:57, 10/04/2020

BHG - Sau hơn một tuần thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, tại một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Giang đã xuất hiện tình trạng người và xe cộ đông đúc trở lại. Một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan, lơ là trong việc thực hiện các biện pháp cách ly xã hội, phòng, chống dịch Covid – 19.

Một số tuyến đường đông đúc người và xe cộ qua lại.
Một số tuyến đường đông đúc người và xe cộ qua lại.

Theo ghi nhận của phóng viên vào chiều ngày 9 và sáng 10.4 trên một số trục đường, tuyến phố chính của các phường trung tâm như: Minh Khai, Nguyễn Trãi, Trần Phú, đường phố trở nên đông đúc trở lại sau những ngày đầu thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tại một số ngõ phố, nhiều người dân dù đang trong thời gian giãn cách xã hội nhưng vẫn tụ tập, không đeo khẩu trang khi tiếp xúc xã hội. Đáng lo ngại hơn, tại một số địa điểm công cộng như vườn hoa, công viên cây xanh, đã xuất hiện tình trạng đông người kéo đến tập thể dục và đưa trẻ nhỏ đến vui chơi tại đây mà không hề đeo khẩu trang. Một số nhà hàng ăn uống, quán cà phê, kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như cửa hàng bán quần áo, giầy dép, mỹ phẩm trở lại hoạt động bình thường bất chấp lệnh cách ly xã hội.

Người già, trẻ nhỏ tụ tập vui chơi, thể dục thể thao tại nơi công cộng.
Người già, trẻ nhỏ tụ tập vui chơi, thể dục thể thao tại nơi công cộng.

Để kiềm chế, kiểm soát hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên toàn quốc, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1.4.2020 trên phạm vi toàn quốc. Thế nhưng, chỉ sau vài ngày đầu thực hiện nghiêm, một bộ phận người dân đã xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là trong thực hiện các biện pháp cách ly xã hội. Thiết nghĩ, mọi người dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục chung sức, đồng lòng ủng hộ tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ để dịch Covid – 19 nhanh chóng bị đẩy lùi.

Và kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát đã mở cửa trở lại bất chấp lệnh cách ly xã hội vẫn đang còn hiệu lực.
Và kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát đã mở cửa trở lại bất chấp lệnh cách ly xã hội vẫn đang còn hiệu lực.

YÊN HOA


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các đơn vị, doanh nghiệp tích cực ủng hộ phòng, chống Covid-19

BHG - * Sáng 8.4, tại thị trấn Yên Phú, Công ty TNHH Hoàng Quân 668 huyện Bắc Mê tổ chức phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn miễn phí cho bà con nhân dân huyện Bắc Mê. Tại điểm cấp phát khẩu trang, các thành viên của Công ty còn tuyên truyền đến mọi người chấp hành nghiêm việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19...

09/04/2020
Các tổ chức, cá nhân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

BHG - *Sáng 9.4, tại Ủy ban MTTQ tỉnh, ông Lý Thanh Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Thống Nhất (thành phố Hà Giang) đã trao tặng số tiền 200 triệu đồng cho Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, chung tay cùng Hà Giang phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

 

09/04/2020
Việt Nam ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19 mới, 2 ca liên quan đến BN 243

Đến 18h ngày 9/4, Việt Nam ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19. Đến thời điểm này, Việt Nam đã có 255 ca mắc Covid-19.

 
09/04/2020
"Lá chắn thép" giữa biên thùy - Kỳ cuối: "Cuộc chiến đấu" thầm lặng

BHG - Gác lại hạnh phúc riêng, những chiến sĩ quân y Biên phòng túc trực trong các điểm cách ly đang hy sinh thầm lặng giữa "cuộc chiến" chống dịch Covid-19. Ở miền biên viễn, tinh thần "quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh" đang cháy bỏng cho cuộc sống bình yên.

 

09/04/2020