Hà Giang

Các đơn vị, doanh nghiệp tích cực ủng hộ phòng, chống Covid-19

10:02, 09/04/2020

BHG - * Sáng 8.4, tại thị trấn Yên Phú, Công ty TNHH Hoàng Quân 668 huyện Bắc Mê tổ chức phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn miễn phí cho bà con nhân dân huyện Bắc Mê.

Điểm pháp khẩu trang miễn phí của Công ty TNHH Hoàng Quân 668 tại thị trấn Yên Phú.
Điểm phát khẩu trang miễn phí của Công ty TNHH Hoàng Quân 668 tại thị trấn Yên Phú.

Tại điểm cấp phát khẩu trang, các thành viên của Công ty còn tuyên truyền đến mọi người chấp hành nghiêm việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tính đến nay, hưởng ứng việc chung tay chống dịch, Công ty đã phát miễn phí trên 8.000 chiếc khẩu trang và trên 10.000 chai nước rửa tay diệt khuẩn cho người dân và 15 máy đo thân nhiệt cho một số đơn vị, các xã, thị trấn. Tổng giá trị trên 200 triệu đồng.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN

*Ngày 8.4, Câu lạc bộ (CLB) Tình người Sơn Lâm Hà Giang, thuộc Công ty TNHH Sơn Lâm đã đến thăm, động viên và tặng quà điểm chốt chặn phòng dịch tại xã Yên Thành, huyện Quang Bình.

Tại đây, đại diện CLB và lãnh đạo huyện Quang Bình đã động viên, chia sẻ những khó khăn của đội ngũ những người trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch Covid – 19 và trao 15 triệu đồng tiền mặt, 300 chiếc khẩu trang kháng khuẩn, 15 thùng mỳ ăn liền cho chốt kiểm tra y tế Yên Thành.

Đây là hành động thiết thực, kịp thời động viên các cán bộ, chiến sĩ để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 Đức Trọng – Trung Hậu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sáng nay không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19

6h ngày 9.4, Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca dương tính Covid-19, như vậy trong 24 giờ qua không ghi nhận ca nhiễm mới nào. Đây là lần đầu tiên trong hơn một tháng qua không thêm ca nhiễm mới trong 24 giờ. Tổng số bệnh nhân 251, trong đó 126 người đã khỏi, 125 người đang điều trị. 

09/04/2020
Thông báo tới người dân liên quan đến bệnh nhân 243

BHG – Ngày 8.4, Sở Y tế Hà Giang đã có Thông báo số 59/TB-SYT về việc theo dõi sức khỏe đối với những trường hợp đã đến các địa điểm liên quan đến bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 (Bệnh nhân 243). Sở Y tế đề nghị người dân đã đi tới những địa điểm và trong khoảng thời gian dưới đây thì liên hệ ngay với trạm y tế các xã, phường, thị trấn nơi cư trú để thực hiện việc khai báo y tế; hướng dẫn theo dõi sức khỏe. Khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở... 

08/04/2020
"Lá chắn thép" giữa biên thùy - Kỳ đầu: Dựng "pháo đài" chống dịch giữa biên cương

 

BHG - Khi mỗi người dân, mỗi gia đình đang thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 thì trên tuyến biên giới, những chiến sĩ mang "quân hàm xanh" ngày đêm không quản gió sương, căng mình giữ bình yên cho vùng đất biên cương.

 

08/04/2020
Thầm lặng nơi tuyến đầu chống dịch

BHG - "Rất mừng các đồng chí ạ, trường hợp này âm tính"!. Trong hơn 3 tháng qua, mỗi khi nghe được câu nói của người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh –  Bác sỹ Nguyễn Trần Tuấn trao đổi với lãnh đạo các khoa, phòng sau khi nhận được kết quả từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với các mẫu xét nghiệm được chuyển từ Hà Giang về là chúng tôi lại thấy mình cần phải cố gắng, nỗ lực bảo vệ vững chắc thành trì của tỉnh trước sự tấn công của dịch Covid-19.

 

08/04/2020