Hoàng Su Phì tăng cường phòng, chống dịch bệnh

09:39, 04/02/2020

BHG - Ngay sau khi có chỉ đạo của T.Ư và tỉnh, huyện Hoàng Su Phì đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCov). Xây dựng kế hoạch, ban hành các văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh. Các cơ quan, ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội được giao phụ trách theo từng xã, đồng thời xây dựng kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn.

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì kiểm tra công tác phòng dịch tại Bệnh viện Đa khoa huyện.
Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì kiểm tra công tác phòng dịch tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Đồn biên phòng Thàng Tín, được giao phụ trách hơn 20km đường biên giới giáp với nước bạn Trung Quốc, đã tích cực tham mưu cho huyện, triển khai kiểm soát người ra vào khu vực biên giới. Thượng tá Nguyễn Văn Cường, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Thàng Tín, cho biết: Đồn đã tổ chức thành lập tổ chốt chặn khu vực lối mở mốc 227, dừng việc đóng dấu sổ thông hành, ngoài ra Đồn phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương rà soát lại những công dân đang đi làm bên Trung Quốc để xây dựng kế hoạch theo dõi, cách ly khi trở về địa phương và phổ biến tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh cho tất cả bà con khu vực biên giới. Cũng theo Thượng tá Cường, cái thiếu duy nhất tại Đồn Biên phòng Thàng Tín bây giờ là khẩu trang và các vật dụng y tế, máy đo cảm biến nhiệt… do đơn vị chưa được trang bị và cũng rất hiếm trên thị trường.

Xe lưu động của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và du lịch huyện liên tục triển khai công tác tuyên truyền phòng chống dịch trên địa bàn.
Xe lưu động của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và du lịch huyện liên tục triển khai công tác tuyên truyền phòng chống dịch trên địa bàn.

Xác định công tác tuyên truyền phải được thực hiện đầu tiên, bởi khi người dân biết, người dân hiểu và đánh giá được mức độ quan trọng của việc phòng chống dịch bệnh, ý thức của người dân tăng lên thì công tác phòng chống dịch sẽ đạt hiệu quả cao nhất. Vì vậy Trung tâm Văn hóa, Thông tin và du lịch huyện đã tự biên tập nội dung để tuyên truyền bằng 4 thứ tiếng dân tộc gồm: Nùng, Dao, Mông và tiếng Việt. Ông Nguyễn Việt Tuân, Trưởng phòng Văn hóa thôn tin, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và du lịch huyện, cho biết: Ngay sau khi các phương tiện thôn tin đại chúng có thông tin về dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra, ngành đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh không dây, mạng xã hội Zalo, Facebook, đối với các tuyến đường chính thì dùng xe ô tô thông tin lưu động của đơn vị đi tuyên truyền, còn đối với các tuyến đường nhỏ thì huy động đội ngũ cán bộ làm văn hóa tại các xã, buộc loa di động lên xe máy đi tuyên truyền để bà con nắm được cách phòng tránh dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Đặc biệt, đối với ngành Y tế huyện, thời gian qua đã thường xuyên cập nhật, phổ biến thông tin, cách chẩn đoán, điều trị cho cán bộ, nhân viên y tế. Rà soát lại số thuốc, hóa chất, trang thiết bị phòng, chống dịch và dự trù bổ sung. Bố trí khu cách ly để sẵn sàng ứng phó khi có ca bệnh nghi ngờ nhập viện tại Bệnh viên Đa khoa huyện. Tăng cường rà soát, quản lý số lao động tại Trung Quốc chưa về.

Từ ngày 3.2, theo quyết định của tỉnh, tất cả các trường học trên địa bàn huyện đều cho học sinh nghỉ học. Tính đến thời điểm này trên địa bàn huyện chưa phát hiện bệnh nhân nhiễm nCoV, tuy nhiên theo chỉ đạo của huyện Hoàng Su Phì, các cấp, các ngành, các địa phương không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng dịch, xác định đây là nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm với phương châm “phòng dịch như chống giặc”.

Đức Long (Huyện Hoàng Su Phì)   


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Vị Xuyên hỗ trợ gia đình bị cháy nhà tại xã Ngọc Minh

BHG - Vừa qua, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên, đã đến thăm hỏi động viên gia đình ông Lưu Văn Giang, ở thôn Pạu, xã Ngọc Minh, không may bị cháy nhà vào rạng sáng ngày mùng 1 Tết vừa qua.  Được biết vụ cháy xảy ra lúc 5 giờ sáng, mọi người đang trong giấc ngủ, khi phát hiện, ngọn lửa đã lan cháy rất nhanh, rất may 6 người trong gia đình đã kịp chạy ra ngoài, toàn bộ ngôi nhà sàn bằng gỗ 5 gian và  tài sản đã bị cháy trụi. Theo ước tính, toàn bộ tài sản và ngôi nhà có tổng trị giá trên 250 triệu đồng. 

31/01/2020
Khẳng định uy tín trên mỗi công trình

Xuân 2020 - Là doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng các công trình, kinh doanh vật liệu xây dựng, khai thác đá, cát, sỏi... những năm qua, Công ty TNHH MTV Hoàng Quân 668 luôn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương, đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của huyện Bắc Mê.

 

31/01/2020
Cách phân biệt khi nhiễm virus corona và cảm lạnh thông thường

Cảm lạnh là một căn bệnh rất phổ biến ở con người đặc biệt khi giao mùa, thay đổi thời tiết. Trong trường hợp bình thường, cảm lạnh và sốt không phải là vấn đề lớn, bạn cần sử dụng thuốc hạ sốt và uống nhiều nước là có thể đỡ dần sau vài ngày, miễn là không có nhiễm trùng do vi khuẩn, virus.

31/01/2020
Thôn Suối Đồng 40 năm đón Tết hạ sơn

BHG - Về với bà con dân tộc Mông thôn Suối Đồng, thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên những ngày này, ai cũng cảm nhận được hương sắc mùa Xuân đang ngập tràn mọi nơi. Xuân len lỏi trong sắc màu rực rỡ của trang phục người Mông đi chơi, đi chợ Tết, trong cái vị cay nồng của rượu ngô, trong hương thơm đặc trưng của những món ăn, cùng những trò chơi dân gian độc đáo… Tròn 40 năm, bà con dân tộc Mông thôn Suối Đồng nơi đây được đón một cái Tết no đủ, đầm ấm và hạnh phúc nơi hạ sơn.

 

31/01/2020