Huyện Vị Xuyên gặp mặt sinh viên tiêu biểu

17:10, 30/01/2020

BHG - Sáng 30.1, (mùng 6 Tết Canh Tý) huyện Vị Xuyên tổ chức gặp mặt sinh viên tiêu biểu là con em trong huyện. Tới dự và động viên các sinh viên có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể của huyện; đại diện các xã, thị trấn và 73 sinh viên tiêu biểu trên địa bàn huyện Vị Xuyên đang theo học tại các trường đại học trên toàn quốc.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên tặng quà động viên các sinh viên của huyện
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên tặng quà động viên các sinh viên của huyện. Ảnh: CTV

 

 

Toàn huyện Vị Xuyên hiện có trên 500 sinh viên theo học các trường đại học, cao đẳng trong cả nước; giáo dục phát triển, huyện hiện có 29 trường đạt chuẩn Quốc gia, chiếm 37% toàn huyện. Phong trào khuyến học, khuyến tài, xã hội hóa giáo dục được triển khai sôi nổi trong các dòng họ, địa phương. Số lượng giáo viên giỏi, học sinh giỏi và đặc biệt số lượng học sinh thi đỗ vào các trường cao đẳng, đại học không ngừng được nâng lên.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh khẳng định sự quan tâm, tạo điều kiện, động viên kịp thời các sinh viên của huyện và kỳ vọng vào sự cố gắng, vươn lên trong học tập của các bạn sinh viên để sau này có thể cổng hiến sức trẻ, tài năng xây dựng quê hương Vị Xuyên ngày một giàu đẹp.

Tại buổi gặp mặt, các sinh viên đạt thành tích khá, giỏi trong học tập đã vinh dự được UBND huyện Vị Xuyên tặng quà động viên, khuyến khích; Hội Khuyến học huyện cũng trao học bổng cho 11 sinh viên nghèo vượt khó.

Tin: Nguyễn Ngân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hồi sinh Voọc mũi hếch

Xuân 2020 - Voọc mũi hếch là một trong những loài linh trưởng quý hiếm nhất trên thế giới và hiện còn khoảng 200 cá thể, chủ yếu sinh sống ở vùng rừng núi Hà Giang. Những năm qua, Tổ chức Bảo tồn động, thực vật hoang dã Quốc tế (FFI) đã phối hợp với Chi cục Kiểm lâm triển khai Dự án bảo tồn Voọc mũi hếch, giúp loài vật quý này thoát khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

 

30/01/2020
Hiện thực những ước mơ

Xuân 2020 - Điều ước lớn nhất trong đời người dân vùng cao là có một ngôi nhà trốn trú nắng mưa. Mặc dù đất nước đã hòa bình thống nhất, nhưng người dân Hà Giang vẫn còn khó khăn bộn bề. Đặc biệt, trong đó hơn 4 nghìn hộ dân cần được hỗ trợ làm nhà. Họ là những gia đình người có công, cựu chiến binh, gia đình đang cư trú vùng giáp biên, vì những hoàn cảnh khác nhau mà ngôi nhà khang trang vẫn chỉ là điều mơ ước.

 

30/01/2020
Thủ tướng khen tặng Bệnh viện Chợ Rẫy chữa khỏi bệnh nhân Trung Quốc viêm phổi cấp

Chiều 29-1, bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) - cho hay Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa biểu dương và tặng bằng khen cho tập thể nhân viên y tế của bệnh viện vì điều trị thành công bệnh nhân nhiễm virus corona (nCoV).

30/01/2020
Tăng cường phòng dịch nCov xâm nhập

BHG - Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) bùng phát vào cuối tháng 12 tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Nhưng tính đến sáng 29.1, đã phát hiện hơn 4.700 ca nhiễm dịch nCoV được xác nhận ở 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, với trên 100 ca tử vong. Trước tình hình dịch nCoV đang lây lan trên diện rộng và diễn biến rất phức tạp, tỉnh ta đã và đang có những biện pháp phòng dịch rất quyết liệt.

29/01/2020