Đoàn viên, thanh niên huyện Quản Bạ tích cực tham gia phong trào tình nguyện

10:43, 10/12/2019

BHG - Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Quản Bạ có mặt ở hầu hết các thôn, bản; từ vùng sâu, vùng xa đến biên giới. Các phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được tổ chức sôi nổi trong hầu hết các lĩnh vực; thu hút hàng chục nghìn lượt ĐVTN tham gia và đem lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Các tình nguyện viên Huyện đoàn Quản Bạ tham gia cứu hộ trong giải đua thuyền Kayak.
Các tình nguyện viên Huyện đoàn Quản Bạ tham gia cứu hộ trong giải đua thuyền Kayak.

Thực hiện lời dạy của Bác: “Đoàn là cánh tay đắc lực của Đảng để thực hiện những chủ trương, chính sách cách mạng”; Ban Chấp hành Huyện đoàn Quản Bạ luôn nhận thức đúng đắn về vai trò của thế hệ trẻ trong công tác tham gia xây dựng Đảng và thường xuyên đẩy mạnh nhiều hoạt động thiết thực; đồng thời bồi dưỡng cho ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Bên cạnh việc các cơ sở đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cùng các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước đến với ĐVTN thì việc đẩy mạnh rèn luyện ĐVTN thông qua các phong trào xung kích, tình nguyện vì cộng đồng cũng được các cấp bộ Đoàn huyện Quản Bạ chú trọng.

Dấu ấn của tuổi trẻ Quản Bạ được ghi nhận ở những công trình, phần việc thanh niên trong từng lĩnh vực cụ thể; các hoạt động tình nguyện, chung tay xây dựng Nông thôn mới (NTM) được các cơ sở đoàn tiếp tục triển khai thực hiện một cách hiệu quả; phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện hướng về NTM” ngày càng lan tỏa sâu rộng trên khắp địa bàn. ĐVTN tại các chi đoàn chủ động đăng ký, đảm nhận các công trình, phần việc tham gia xây dựng NTM như: Xây dựng đường trục thôn - xóm, đường trục chính nội đồng, hệ thống kênh mương... Trong năm 2019, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện tổ chức được 70 buổi vệ sinh, đường giao thông, chợ trung tâm xã, điểm trường học, kênh mương, Đài tưởng niệm Liệt sỹ; nạo vét 15,2 km kênh, mương nội đồng, đường làng; tu sửa 53,5 km và mở mới 6,7 km đường giao thông nông thôn; san lấp 2 km mặt bằng và đổ bê tông 2,9 km đường giao thông, các hoạt động thu hút trên 5 nghìn lượt ĐVTN tham gia.

Cùng với phong trào chung tay xây dựng NTM, đoàn thanh niên các xã, thị trấn còn tích cực tổ chức các hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng đô thị văn minh; duy trì các tuyến đường thanh niên tự quản “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Hoạt động vệ sinh tuyến đường thanh niên cấp huyện và trồng hoa Tam giác mạch tại Vườn hoa Thanh niên với diện tích 1.000m2 được Huyện đoàn Quản Bạ tổ chức thường xuyên và thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Bên cạnh đó, các chi đoàn tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động của 30 mô hình cổng trường an toàn giao thông, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho thanh, thiếu nhi về ý thức chấp hành Luật An toàn giao thông đường bộ. Thành lập các đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ xử lý các tình huống giao thông bất thường trên địa bàn thị trấn, 12 đội hướng dẫn giao thông và các nhà nghỉ, nhà hàng trên địa bàn thị trấn với hơn 115 tình nguyện viên tham gia.

Đồng chí Mai Xuân Minh, Phó Bí thư Huyện đoàn Quản Bạ chia sẻ: Cùng với những hoạt động phong trào được tổ chức thường xuyên, các cơ sở đoàn còn thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện có ý nghĩa thiết thực như: Bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên xử lý các điểm rác thải gây ô nhiễm tại các khu dân cư. Huyện đoàn đã triển khai các đội tình nguyện hỗ trợ người dân chằng néo mái nhà, khắc phục hậu quả các đợt thiên tai được 52 buổi với hơn 1.300 lượt ĐVTN tham gia; tổ chức cho ĐVTN, học sinh dọn vệ sinh, thu gom rác thải các tuyến đường thanh niên tự quản, chợ trung tâm các xã, thị trấn; tổ chức cho ĐVTN hỗ trợ nhân dân che chắn chuồng trại gia súc trong đợt rét; dịp Tết trồng cây, Tháng Thanh niên và Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2019, các cơ sở đoàn chủ động hỗ trợ địa phương tham gia trồng gần 4 nghìn cây xanh các loại... Qua những hoạt động đó, đã góp phần giáo dục, rèn luyện ĐVTN về tinh thần đoàn kết, ham học hỏi, yêu lao động và xung kích trong mọi lĩnh vực.

Từ những kết quả trên có thể khẳng định, ĐVTN huyện Quản Bạ đã thể hiện được phần nào vai trò, trách nhiệm và sức trẻ trong phát triển KT – XH trên địa bàn. Tin rằng, với sức trẻ của mình, ĐVTN trên địa bàn huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần tiên phong, xung kích trong mọi hoạt động, phần việc được giao; mang sức trẻ hướng tới cộng đồng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Bài, ảnh: ĐẠI TÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bếp ăn trường học ở Yên Minh

BHG - Xác định công tác đảm bảo Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) có vai trò quan trọng trong bữa ăn hàng ngày ở trường cho học sinh. Thời gian qua, ngành Giáo dục huyện Yên Minh luôn chú trọng, quan tâm công tác đảm bảo VSATTP ở các trường học có tổ chức nấu ăn bán trú; qua đó, giúp học sinh luôn được đảm bảo an toàn và chất lượng, tạo điều kiện cho các em được học tập, chăm sóc một cách tốt nhất.

 

10/12/2019
Quán triệt đội ngũ lái xe vận tải khách hàng tuyệt đối không uống rượu, bia, dùng chất kích thích khi làm việc

BHG - Để công tác phục vụ vận chuyển khách trong các dịp lễ, tết năm 2020 đảm bảo trật tự, an toàn và đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân, vừa qua, Sở Giao thông Vận tải đã xây dựng Kế hoạch 115/KH – SGTVT, ngày 29.11.2019 về việc tổ chức triển khai phục vụ vận tải khách hàng trên địa bàn, cụ thể như sau:

10/12/2019
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự khánh thành nhà ở kiên cố tại xã Sảng Tủng

BHG - Vừa qua, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đã tới dự khánh thành nhà ở kiên cố cho hộ nghèo trên địa bàn xã Sảng Tủng (Đồng Văn).

09/12/2019
Quân khu 2 trao 30 triệu đồng hỗ trợ cựu quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

BHG - Hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22.12.1989 – 22.12.2019) và 75 năm, Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22.12.1944 – 22.12.2019). Được sự ủy quyền của Bộ Tư lệnh Quân khu 2, Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà hỗ trợ cho gia đình ông Lê Hồng Mai, cựu quân nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 

09/12/2019