Hội thi tuyên truyền viên dân số giỏi cấp tỉnh

08:57, 26/10/2019

BHG - Ngày 25.10, Ban Chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ tỉnh tổ chức Hội thi tuyên truyền viên (TTV) dân số giỏi cấp tỉnh năm 2019. Dự Hội thi có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các ngành, đoàn thể của tỉnh và đông đảo TTV dân số.

 Phần thi chào hỏi của đội TTV dân số huyện Bắc Quang
Phần thi chào hỏi của đội TTV dân số huyện Bắc Quang.

Tham gia Hội thi có 11 đội thi đến từ 11 huyện, thành phố. Mỗi đội thi gồm  5 thành viên là các TTV dân số xuất sắc được lựa chọn từ hội thi cấp cơ sở. Trong thời gian 1 ngày, các đội thi trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi, phần thi tiểu phẩm và phần thi kiến thức. Bằng hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã giới thiệu, làm nổi bật về những nét đẹp của địa phương; thành tựu về công tác Dân số - KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản, nâng cao chất lượng dân số, kinh nghiệm, cách làm hay trong triển khai các mô hình, hoạt động truyền thông dân số; hiểu biết của các TTV về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác Dân số - KHHGĐ.

Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải Nhất cho đội thi huyện Mèo Vạc
Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải Nhất cho đội thi huyện Mèo Vạc

Thông qua Hội thi nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng truyền thông vận động, tuyên truyền chuyển đổi hành vi về Dân số - KHHGĐ, tạo phong trào thi đua trong đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông; đông thời là dịp để các TTV dân số trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Dân số - KHHGĐ năm 2019 và những năm tiếp theo.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và các giải phụ gồm: Đội có màn chào hỏi ấn tượng nhất, tiểu phẩm thi ấn tượng nhất, diễn viên có trang phục đẹp nhất, diễn viên diễn xuất hay nhất cho các đội thi. Đội thi đến từ huyện Mèo Vạc xuất sắc giành giải Nhất hội thi.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường công tác phòng, chống mại dâm trên địa bàn tỉnh

BHG - Tệ nạn mại dâm (TNMD) phát sinh không chỉ làm xói mòn đạo đức xã hội, phá vỡ thuần phong mỹ tục mà còn kéo theo nhiều hệ lụy; làm gia tăng các loại tội phạm khác. Để giảm thiểu TNMD, thời gian qua, các cấp, các ngành đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong đấu tranh phòng, chống loại tệ nạn này.  Toàn tỉnh hiện có 805 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện; trong đó, có 557 cơ sở lưu trú, 139 nhà hàng karaoke và cơ sở massage và 109 loại hình khác. Có 557 cơ sở ký cam kết không để xảy ra TNMD...

25/10/2019
Phát huy khối đại đoàn kết toàn dân

BHG - Là tỉnh miền núi, biên giới với 19 dân tộc anh em cùng chung sống, những năm qua, MTTQ các cấp trong tỉnh đã thực hiện tốt vai trò, chức năng chăm lo, xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, đặc biệt trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, khối đại đoàn kết các dân tộc được tăng cường, KT – XH vùng đồng bào DTTS ngày càng khởi sắc, bản sắc văn hóa truyền thống được duy trì và phát huy.

 

25/10/2019
Vị Xuyên huy động trên 1,2 tỷ đồng xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

BHG  - Thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo các xã biên giới của tỉnh, huyện Vị Xuyên đã tổ chức triển khai, huy động mọi nguồn lực và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng, hỗ trợ của các cấp, ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện… Tính đến thời điểm này, toàn huyện đã huy động được trên 1,2 tỷ đồng xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo.

 

24/10/2019
Xín Mần tổ chức Hội thi Dân vận khéo

BHG - Trong các ngày 22 - 23.10, Huyện ủy Xín Mần tổ chức Hội thi Dân vận khéo năm 2019. Đến dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng 25 đội thi đến từ Đảng bộ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội tham gia Hội thi với 3 phần gồm: Chào hỏi, kiến thức chung, xử lý tình huống. Với tinh thần cầu thị, sự chuẩn bị công phu, các đội dự thi đã mang đến những phần thi xuất sắc và các câu trả lời hay. Sau 2 ngày thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba cho các đội xuất sắc nhất.

 

23/10/2019