Hoàng Su Phì truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ

16:57, 10/10/2019

BHG - Chiều 9.10, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ Cáo Lao Tân, xã Nam Sơn (Hoàng Su Phì) về Nghĩa trang liệt sỹ huyện. Dự buổi lễ có lãnh đạo Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Hoàng Su Phì; đại diện các cơ quan, đơn vị, trường học, LLVT và nhân dân.

Lãnh đạo huyện và nhân dân thắp hương tỏ lòng biết ơn sự hy sinh của liệt sĩ Cáo Lao Tân.
Lãnh đạo huyện và nhân dân thắp hương tỏ lòng biết ơn sự hy sinh của liệt sĩ Cáo Lao Tân.

Từ nguồn tin báo của người dân xã Pố Lồ về 1 ngôi mộ trên địa bàn xã, Đội Tìm kiếm quy tập mộ liệt sỹ của tỉnh đã xác minh, thu thập chứng cứ và xác nhận, ngôi mộ trên là của liệt sỹ Cáo Lao Tân, nhập ngũ tháng 12.1948 (kháng chiến chống Pháp), thuộc Ban CHQS huyện Hoàng Su Phì; hy sinh ngày 13.11.1951, tại xã Pố Lồ. Cán bộ, chiến sỹ Đội Tìm kiếm quy tập mộ liệt sỹ đã tổ chức cất bốc và đưa hài cốt liệt sỹ Cáo Lao Tân về Nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Với tấm lòng thành kính, các đại biểu dự buổi lễ đã cùng thắp hương tưởng nhớ công lao của liệt sỹ Cáo Lao Tân nói riêng và các liệt sỹ trong Nghĩa trang liệt sỹ huyện nói chung đã anh dũng hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tin, ảnh: Hoàng Tính (Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình phát động tiêm vắc xin và phòng, chống đói rét cho gia súc vụ Đông - Xuân

BHG - Sáng 9.10, tại Thôn Mác Hạ, xã Tân Trịnh, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức phát động phong trào tiêm vắc xin phòng bệnh và triển khai công tác phòng chống đói rét cho gia súc vụ Đông - Xuân 2019 -2020. Tổng đàn gia súc trên địa bàn huyện Quang Bình đến thời điểm hiện tại có 23.066 con, trong đó đàn trâu có 22.765 con. Tại buổi lễ, Trạm Thú y huyện đã hướng dẫn kỹ thuật tiêm, phòng chống đói rét và dự trữ thức ăn cho gia súc trong vụ Đông...

10/10/2019
Chung sức đồng lòng vì Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại

Cách đây tròn 65 năm, ngày 10-10-1954, trong rừng cờ đỏ sao vàng, các cửa ô Hà Nội ngập tràn niềm vui chiến thắng đón chào đoàn quân tiến về giải phóng Thủ đô. Kể từ đó đến nay, Đảng bộ và nhân dân Hà Nội đã luôn phát huy truyền thống anh hùng, hăng hái thi đua, chung sức đồng lòng xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, hội nhập mạnh mẽ trong công cuộc toàn cầu hóa; xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Bác Hồ và nhân dân cả nước, góp phần tô thắm những trang sử vàng của Thăng Long - Hà Nội.

10/10/2019
Công an huyện Quản Bạ giúp khách nước ngoài tìm lại đồ bị mất

BHG - Chiều 9.10, Công an huyện Quản Bạ tiếp nhận thông tin mất đồ và nhờ tìm kiếm từ anh Dean James, du khách đến từ Ireland. Theo mô tả của anh James, đồ bị rơi là một chiếc ba lô màu hồng và xác định bị rơi trên Quốc lộ 4C, khu vực từ xã Quyết Tiến đến thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ). Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Quản Bạ đã tiến hành tìm kiếm và phát tin tìm đồ bị mất trên các mạng xã hội.

10/10/2019
Bắc Mê phát động ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

BHG - Ngày 10.10, Hội Chữ thập đỏ huyện Bắc Mê phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Khoa Huyết học truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức phát động ngày toàn dân hiến máu tình nguyện. Với tinh thần "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", toàn huyện Bắc Mê có hơn 100 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên và nhân dân trong huyện đã tham gia. Kết quả đã thu được 61 đơn vị máu.

 

10/10/2019