Xín Mần: Mưa lũ làm 1 người mất tích, thiệt hại gần 9 tỷ đồng

18:55, 21/07/2017

BHG - Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2, những ngày qua trên địa bàn huyện Xín Mần tiếp tục xảy ra mưa lớn kéo dài trên diện rộng với lượng mưa trên 250mm đã làm 1 người mất tích, gây thiệt hại nặng nề về cơ sở hạ tầng, tài sản và sản xuất của nhân dân.

Một căn nhà ở TT Cốc Pài  bị đất, đá sạt lở vùi lấp.
Căn nhà ở TT Cốc Pài bị đất, đá sạt lở vùi lấp.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN huyện Xín Mần: Từ 19h ngày 19.7 đến 9h ngày 21.7, mưa lớn kéo dài khiến mực nước trên các sông, suối dâng cao đã cuốn trôi 1 người, nạn nhân là ông Lèng Văn Kim, xã Nàng Đôn (Hoàng Su Phì) khi đi qua suối Na Pan, TT Cốc Pài. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tích cực triển khai các biện pháp tìm kiếm nạn nhân. Mưa lớn đã làm sập hoàn toàn 4 căn nhà ở xã Thèn Phàng và TT Cốc Pài, hơn 10 căn nhà bị thiệt hại từ 50 - 70%, hơn 20 ngôi nhà phải di dời khẩn cấp, nhiều hộ dân cần phải di chuyển khỏi vùng có nguy cơ sạt lở trong thời gian tới. Mưa lớn đã làm sạt lở nghiêm trọng một số tuyến đường trên địa bàn làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, nhiều tuyến đường bị chia cắt hoàn toàn như: Quốc lộ 4D; Tỉnh lộ 177 bị sạt lở 05 vị trí, đặc biệt là từ km90 đi Cửa khẩu Xín Mần; Tỉnh lộ 178 bị sạt lở nhiều vị trí, đặc biệt từ trung tâm huyện đi xã Nà Chì; các tuyến giao thông từ huyện đến 12/19 xã bị sạt lở nghiêm trọng với khối lượng sạt lở hơn 20.000m3. Mưa lớn kéo dài cũng đã làm sập hoàn toàn 1 điểm trường tại thôn Pố Cố, xã Thèn Phàng và gây hư hỏng nặng một số công trình phúc lợi khác... Ước tổng thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn huyện Xín Mần trong 3 ngày qua là gần 9 tỷ đồng.

Một điểm trên Quốc lộ 4D tuyến đường  từ huyện đi xã Nàn Ma bị mưa lũ phá hỏng hoàn toàn.
Một điểm trên Quốc lộ 4D tuyến đường từ huyện đi xã Nàn Ma bị mưa lũ phá hỏng hoàn toàn.

Trước tình hình mưa lũ kéo dài và thực hiện công tác khắc phục hậu quả thiên tai, Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN huyện đã phân công các đồng chí thành viên trong Ban chỉ đạo xuống cơ sở chỉ đạo các xã, thị trấn huy động lực lượng tại chỗ, hỗ trợ những nhà sập, nhà phải di chuyển để nhân dân có chỗ ở. Huyện cũng tiến hành hỗ trợ khẩn cấp 5 triệu đồng cho các hộ bị sập nhà hoàn toàn và 3 triệu đồng/hộ cho các hộ di chuyển tạm thời. Tiếp tục chỉ đạo rà soát các hộ còn trong vùng nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở cần phải di chuyển trong thời gian tới. Cắm biển báo những nơi giao thông bị sạt lở, cử người canh gác những vị trị nguy hiểm về giao thông, đập tràn, sông suối và phân công người trực 24/24h từ huyện đến các xã để thường xuyên cảnh báo đến người dân, xử lý các điểm tắc nghẽn giao thông. Đồng thời, tiếp tục huy động máy múc, phương tiện, lao động tập trung san ủi, khẩn trương khắc phục những tuyến đường bị sạt lở đảm bảo giao thông đi lại cho nhân dân...

Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo "Tăng cường giải pháp phát triển hội viên Hội LHPN Việt Nam trên địa bàn tỉnh Hà Giang"

BHG- Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức Hội thảo "Tăng cường giải pháp phát triển hội viên Hội LHPN Việt Nam trên địa bàn tỉnh Hà Giang" giai đoạn 2017 – 2020. Dự Hội thảo có đại diện một số Sở, ngành; lãnh đạo Hội LHPN các huyện, Thành phố.

21/07/2017
Hội Đông Y tổ chức hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) lần thứ 8, nhiệm kì 2014 – 2019

BHG - Sáng ngày 21.7, tại hội trường Hội Đông y tỉnh, hội nghị Ban chấp hành lần thứ 8, khóa VI, nhiệm kỳ 2014 – 2019 Hội Đông y tỉnh đã được tổ chức. Tới dự có lãnh đạo các ban Đảng; lãnh đạo Ban chấp hành hội; các hội viên chuyên trách tại các huyện, thành phố…

21/07/2017
Trung tâm y tế thành phố Hà Giang: Khai trương phòng khám đa khoa

BHG - Ngày 20.7, Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang khai trương Phòng khám đa khoa trực thuộc Trung tâm Y tế thành phố. Tới dự, chúc mừng buổi khai trương có các đồng chí: Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Thành ủy; các phòng ban ngành đoàn thể và các xã phường trên địa bàn.

21/07/2017
Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Xín Mần thăm hỏi, động viên gia đình đoàn viên bị thiệt hại do mưa lớn

BHG - Đêm 19.7, rạng sáng ngày 20.7, mưa lớn liên tiếp trên địa bàn huyện Xín Mần gây sạt lở đất, đá, hư hỏng đường, đất nông nghiệp... Trong đó có gia đình anh Nguyễn Hữu Tình, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Nàn Ma, là đoàn viên công đoàn thuộc Trung tâm Y tế huyện bị tả luy dương sạt với khối lượng đất đồi lớn làm hỏng toàn bộ ngôi nhà cấp IV và dụng cụ sinh hoạt trong gia đình. 

21/07/2017