Xín Mần tiếp tục thiệt hại gần 1 tỷ đồng do mưa lớn

11:35, 20/07/2017

BHG - Từ đêm 19.7 đến rạng sáng ngày 20.7 trên địa bàn huyện Xín Mần đã xảy ra mưa lớn kéo dài  với lượng mưa trên 220mm đã tiếp tục gây thiệt hại đến nhà ở của nhân dân và nhiều công trình phúc lợi khác.

Nhà dân ở tổ 1, thị trấn Cốc Pài bị đất, đá sạt lở trôi vào nhà. (ảnh CTV)
Nhà dân ở tổ 1, thị trấn Cốc Pài bị đất, đá sạt lở trôi vào nhà. (ảnh CTV)

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN huyện Xín Mần: Mưa lớn đã làm sập hoàn toàn 1 căn nhà ở thôn Nà Sài, xã Thèn Phàng; 3 căn nhà ở xã Thèn Phàng và TT Cốc Pài bị thiệt hại từ 50 - 70%; 8 căn nhà ở các xã Bản Díu, Tả Nhìu và TT Cốc Pài phải di dời khẩn cấp. Mưa lớn cũng đã làm tuyến kè rọ đá dài 6m đoạn đường từ sân vận động đi thôn Cốc Soọc thị trấn Cốc Pài bị sạt lở hoàn toàn và một số tuyến đường trên địa bàn dẫn đến giao thông đi lại bị tắc nghẽn hoàn toàn bao gồm: Tuyến đường Quốc lộ 177, đường Xín Mần - Hoàng Su Phì có 5 vị trí sạt lở lớn, ước khối lượng khoảng 3.000 m3 đất, đá; tuyến đường từ Km12 ngã ba đường 177 đi xã Xín Mần có 8 vị trí sạt lở lớn, khối lượng khoảng 4.500 m3; tuyến đường từ thị trấn Cốc Pài đi xã Nàn Ma có 07 vị trí sạt lở lớn khoảng 2.500m3 đất, đá, trong đó đoạn từ Km1+00 đến Km1+150 bị sạt ta-luy âm mất hoàn toàn mặt đường. Mưa lớn kèm theo sét đã làm chết 1 con trâu của người dân tại thôn Táo Hạ, xã Bản Ngò. Ước tổng thiệt hại trên 800 triệu đồng.

Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn đã huy động lực lượng tại thôn, xã và cán bộ trên địa bàn xã xuống cơ sở nắm bắt tình hình, thăm hỏi, khắc phục tạm thời để ổn định sinh hoạt và sản xuất cho các hộ bị thiệt hại. Đồng thời, huy động máy múc, phương tiện, lao động tập trung san ủi, nhanh chóng khắc phục những tuyến đường bị sạt lở đảm bảo giao thông đi lại cho nhân dân. Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, dự báo mưa lớn vẫn còn kéo dài trong những ngày tới, Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương đã chủ động, tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động trước mọi tình huống nhằm hạn chế tối đa thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Vô Điếm thực hiện tốt công tác "đền ơn, đáp nghĩa"

BHG - Phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn", Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vô Điếm (Bắc Quang) thời gian qua luôn làm tốt công tác "đền ơn, đáp nghĩa", có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách (GĐCS), người có công (NCC) với cách mạng.

20/07/2017
Huyện đoàn Quang Bình tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh trong dịp hè

BHG - Để các em học sinh, thiếu niên, nhi đồng có một kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú, từ đầu tháng 6 đến nay, Huyện đoàn Quang Bình đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, mở các lớp năng khiếu nhằm tạo cho các em có nhiều sân chơi lành mạnh, vui vẻ trong những ngày hè.

20/07/2017
Cai nghiện bằng Methadone - "phao cứu sinh" cho người nghiện ma túy

BHG - Sa chân vào "vũng lầy" của "cái chết trắng", nhiều người nghiện ma túy lâm vào tình cảnh không có lối thoát, kiệt quệ về tài chính, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, hạnh phúc gia đình. Nhưng từ 3 năm trở lại đây, những người nghiện, chích ma túy trên địa bàn tỉnh đã có cơ hội làm lại cuộc đời, tái hòa nhập cộng đồng nhờ Chương trình điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone.

18/07/2017
Hội nghị Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh lần thứ 3, nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG - Ngày 18.7, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 3, nhiệm kỳ 2016 – 2021 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. 

18/07/2017