Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp huyện Bắc Mê năm 2017

15:10, 14/02/2017

BHG- Sáng 14.2, UBND huyện Bắc Mê tổ chức Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp năm 2017. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang. Đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề Than-Khoáng sản Việt Nam; Công ty cổ phần nguồn nhân lực và phát triển kinh tế hợp tác Labcoop-jsc; chủ các mô hình kinh tế tiêu biểu cùng 300 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Bắc Mê trao Giấy chứng nhận Thành lập HTX thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Bắc Mê trao Giấy chứng nhận Thành lập HTX thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn huyện.

Tại diễn đàn, các ĐVTN huyện Bắc Mê được lãnh đạo đại diện Trường Cao đẳng nghề Than-Khoáng sản Việt Nam, Công ty cổ phần nguồn nhân lực và phát triển kinh tế hợp tác Labcoop-jsc và chủ các mô hình phát triển kinh tế, những tấm gương khởi nghiệp chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong phát triển chăn nuôi và những ý tưởng khởi nghiệp… Qua đó đều có chung nhận thức để khởi nghiệp thành công các bạn trẻ cần phải có khát vọng vươn lên; không ngừng học tập, trau dồi kinh nghiệm đồng thời phải có khả năng làm việc  nhóm. Trong quá trình đó chính quyền địa phương, các ngành và tổ chức chính trị xã hội có vai trò động viên, khích lệ, hướng dẫn kỹ năng, tạo ra những cơ chế thông thoáng để thanh niên khởi nghiệp. Diễn đàn không chỉ là dịp nhằm khích lệ, động viên thế hệ trẻ mạnh dạn thay đổi suy nghĩ, thay đổi hoàn cảnh của bản thân mà còn là dịp để chính quyền địa phương, các ngành và các tổ chức chính trị được tiếp thu, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thế hệ trẻ. Quá đó, cùng hướng đến mục tiêu cao nhất là sự phát triển.

Phát biểu trao đổi tại diễn đàn, lãnh đạo huyện Bắc Mê đã chia sẻ những chính sách hỗ trợ của tỉnh, của huyện dành cho thanh niên; đồng thời đề nghị, ĐVTN huyện Bắc Mê cần mạnh dạn đứng lên bằng chính đôi chân của mình, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện của địa phương; cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn cần quan tâm đến vấn đề xuất khẩu lao động cho ĐVTN đi xuất khẩu lao động trong và ngoài tỉnh. Những ĐVTN tốt nghiệp xong PTTH phải mạnh dạn xung phong, lựa chọn các Công ty, doanh nghiệp có uy tín để đi XKLĐ… Mặt khác, huyện cũng sẽ tạo mọi điều kiện để giúp đỡ cho ĐVTN lập nghiệp, đặc biệt động viên, khích lệ các bạn ĐVTN tự tin khởi nghiệp làm giầu trên chính quên hương mình.

Cũng tại diễn đàn, UBND huyện đã cho ra mắt thành lập 4 HTX thanh niên khởi nghiệp tai 4 xã gồm: Minh Ngọc, Thượng Tân, Đường Hồng và Yên Phong. Ngoài ra, UBND huyện còn trao Giấy khen cho 4 tập thể và 26 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phát triển kinh tế năm 2016.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Hà Giang: Tặng quà tết cho đối tượng chính sách

BHG - Nhằm giúp các gia đình vui Xuân đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu ấm cúng hơn, ngày 24.1,  Agribank Hà Giang tổ chức trao quà và sổ tiết kiệm cho cháu Tạ Trung Thành (10 tuổi), trú tại tổ 5, phường Trần Phú, TP Hà Giang.  Hoàn cảnh gia đình nhà cháu Thành khó khăn, bố mất sớm, 3 mẹ con cháu phải ở nhờ nhà bà ngoại.

27/01/2017
Tạo đột phá về cải cách hành chính

Xuân 2017 - Năm 2016 là năm đầu tiên tỉnh ta triển khai thực hiện cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn II (2016-2020), và thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh; được sự quan tâm, chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy, UBND tỉnh với quyết tâm "Tạo đột phá về CCHC", công tác CCHC đã góp phần đẩy mạnh thực hiện mục tiêu của Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã có sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức về CCHC và tổ chức thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị.

27/01/2017
Điều tra xã hội học Cải cách hành chính: Cách làm sáng tạo

Xuân 2017 - 26% xã, thị trấn xếp loại đơn vị xuất sắc, 70% đạt tốt, chỉ có 4% số xã xếp loại đơn vị khá và đặc biệt, không có xã, thị trấn xếp loại đơn vị trung bình, yếu. Đây chính là những con số ấn tượng thông qua kết quả Điều tra xã hội học (XHH) về Cải cách hành chính (CCHC) cấp xã năm 2016 trên địa bàn huyện Bắc Quang.

26/01/2017
Hòa nhịp đập "trái tim" thành phố

Xuân 2017 - Năm 2016, tỉnh ta đã tổ chức nhiều sự kiện lớn và quan trọng như Kỷ niệm 125 năm Ngày thành lập tỉnh; Lễ hội Văn hóa dân tộc Mông; Lễ hội Hoa Tam giác mạch... Trong sự thành công đó, ngoài đóng góp của các ban ngành liên quan thì trách nhiệm làm đẹp, làm sạch thành phố cũng được mỗi cán bộ, công nhân Công ty Môi trường và Đô thị Hà Giang nâng cao ý thức thực hiện. 

26/01/2017