Khánh thành, bàn giao Đài hương 468

15:26, 17/01/2017

BHG - Ngày 17.1, Ban liên lạc Sư đoàn 356, Quân khu 2 tại Hà Giang đã tổ chức cắt băng khánh thành và bàn giao Đài hương 468 trên địa bàn thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên). Tới dự có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, đại diện một số ban, ngành, Bộ CHQS, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Lãnh đạo UBND huyện; CCB các Sư đoàn 356, 313, 314; Đảng ủy, chính quyền xã Thanh Thủy; thân nhân liệt sỹ và đông đảo bà con nhân dân xã Nặm Ngặt.

Lễ cắt băng khánh thành Đài tưởng niệm.
Lễ cắt băng khánh thành Đài tưởng niệm.

Đài hương 468 được khởi công xây dựng, tôn tạo từ đầu tháng 11.2016, với tổng kinh phí 446 triệu đồng, gồm: Nhà Đài hương có diện tích 60 m2 và các thiết bị, như Bia Tổ quốc ghi công, Bia kiến lập Đài hương, Bia ký ức không quên… Đây là công trình để tưởng niệm các chiến sỹ anh dũng chiến đấu bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng nơi địa đầu Tổ quốc, bảo vệ độc lập tự do cho dân tộc tại Mặt trận Vị Xuyên đã hy sinh tại nơi đây nhưng chưa được quy tập về nghĩa trang. Sau 3 tháng thi công, công trình đã được hoàn thành, tăng thêm sự tôn nghiêm và vẻ đẹp cho khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại cao điểm 468. Đài hương do Ban liên lạc truyền thống Sư đoàn 356 ủy quyền cho Ban liên lạc tại Hà Giang làm chủ đầu tư. Công trình được hoàn thành trong niềm phấn khởi của các cực chiến binh, thân nhân các liệt sỹ, các nhà hảo tâm.

Sau khi cắt băng khánh thành, Đài hương 468 đã được Ban liên lạc Sư đoàn 356 tiến hành bàn giao cho UBND xã Thanh Thủy quản lý, trông nom. Đồng chí Lý Nam Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên cho biết, huyện Vị Xuyên sẽ thành lập Ban quản lý Đài hương và giao cho Phòng Lao động – TBXH chủ trì; chính quyền, nhân dân thôn Nặm Ngặt có trách nhiệm bảo vệ, hiện trạng, quản lý Đài hương để nơi đây thực sự là “ngôi nhà” chung cho các liệt sỹ chưa được quy tập…

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảm bảo cung cấp điện phục vụ Tết Nguyên đán

BHG - Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị - xã hội, văn hoá, sản xuất kinh doanh, vui chơi giải trí của nhân dân trên địa bàn tỉnh trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Đinh Dậu - 2017, Công ty Điện lực Hà Giang phân công, phân việc cụ thể đến các đơn vị trực thuộc, Điện lực các huyện, thành phố để tập trung tổ chức thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

17/01/2017
Đồng Văn tăng cường công tác quản lý thị trường dịp Tết

BHG - Thường vào thời điểm cuối năm, lượng hàng hóa lưu chuyển trên thị trường là rất lớn với nhiều chủng loại, mặt hàng khác nhau. Đây cũng là thời điểm để các đối tượng tham gia buôn bán, vận chuyển các loại hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng ra thị trường; nhất là ở trên tuyến biên giới, vùng sâu, vùng xa.

17/01/2017
Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị tích cực trang hoàng đường phố

BHG - Chỉ còn gần 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, những ngày này, cán bộ, công nhân, người lao động của Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hà Giang đang khẩn trương, tích cực làm đẹp thành phố để vui Xuân, đón Tết. 

17/01/2017
Vừ Mí Pó cần lắm những bàn tay giúp đỡ

BHG - "Em sắp chết rồi phải không? Mọi người bảo thế, em cũng thấy vậy, vì chân tay em, cả người em đau nhức…". Tôi trả lời em "Không phải vậy, em sao có thể chết được, em còn trẻ, bệnh của em chịu khó uống thuốc là khỏi thôi…" - đó là cuộc hội thoại giữa bạn Hương Vũ, cán bộ Sở VHTT và DL tỉnh Hà Giang trong chuyến tình nguyện cùng đoàn của Công ty TNHH du lịch trẻ Hà Giang với cậu bé Vừ Mí Pó khiến người nghe xúc động.

16/01/2017