Tin nhanh thiệt hại do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2

17:15, 04/08/2016

BHG - Do ảnh hưởng của vùng áp thấp (suy yếu từ bão số 2) phát triển đến độ cao 5000m trên khu vực Bắc Bộ, kết hợp với rìa Tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới lấn tây nên từ chiều ngày 2.8 đến ngày 4.8 hầu hết các khu vực trong tỉnh đã có gió lốc kèm mưa to đến rất to gây thiệt hại lớn về tài sản của nhân dân. Cụ thể gió lốc đã làm tốc mái 62 nhà dân; 3 nhà bị ảnh hưởng do sạt lở đất tại phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang; nhà lưu trú giáo viên tại xã Pà Vầy Sủ bị tốc mái 70%; mưa lớn cũng đã gây ngập úng tại nhiều tuyến đường thuộc thôn Lúp, xã Phương Độ; tổ 1, tổ 2 phường Nguyễn Trãi; tổ 11 phường Minh Khai và nhiều đoạn đường thuộc các phường Ngọc Hà, Quang Trung.

Ngay sau khi có tình huống thiên tai xảy ra, Ban chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố đều có mặt tại những vùng bị thiệt hại để trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai cụ thể: Tại huyện Xín Mần đã chỉ đạo UBND các xã bị thiệt hại do thiên tai gây ra huy động các lực lượng, cán bộ xã xuống trực tiếp giúp đỡ các hộ bị thiệt hại thu dọn nhà cửa và tài sản, ổn định sinh hoạt và sản xuất. Đến thời điểm này đã khắc phục xong 32/62 nhà. Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố xuống hiện trường tại các xã, phường bị thiên tai chỉ đạo và huy động lực lượng xung kích, dân quân, thanh niên giúp đỡ các hộ gia đình bị đất đá sạt vào nhà ở; khơi thông những tuyến đường ngập úng do mưa to nước không chảy thoát kịp. Thực hiện phương châm 4 tại chỗ để huy động lực lượng Dân quân, thanh niên giúp đỡ các hộ gia đình bị đất đá sạt vào nhà, dọn dẹp nhà ở. Chỉ đạo đội xung kích của xã giúp đỡ nhân dân di chuyển đồ đạc và khắc phục hậu quả; tiếp tục chủ động thông báo, cảnh báo cho nhân dân và các cơ quan đơn vị trên địa bàn nâng cao cảnh giác, chủ động đề phòng khi có mưa lớn, gió lốc gây lũ quét, sạt lở đất và ngập úng.

Vợ chồng anh Hoàng Văn Lâm, tổ 3, phường Quang Trung (TPHG) khắc phục vườn ngô bị đổ do ảnh hưởng của cơn bão số 2. Ảnh: Kim Ngân
Vợ chồng anh Hoàng Văn Lâm, tổ 3, phường Quang Trung (TPHG) khắc phục vườn ngô bị đổ do ảnh hưởng của cơn bão số 2. Ảnh: Kim Ngân

Lâm Vừ Thủy Chung - Nguyễn Hải Hoa (Chi Cục Thủy lợi Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người chiến sĩ Điện Biên và niềm mong mỏi hơn nửa thế kỷ

BHG- Sau 56 năm mong mỏi, chờ đợi kể từ lúc xuất ngũ, ông Trần Văn Chỉnh trú tại phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang; một chiến sĩ Điện Biên năm xưa đã thỏa lòng mong ước khi mới đây đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 2 công nhận và cấp Giấy chứng nhận thương binh hạng 1/4.

30/07/2016
Mưa lớn khiến 1 người chết và 2 người mất tích tại Hoàng Su Phì

BHG - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1, từ đêm 28.7, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì có mưa to, đến rất to trên diện rộng, gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Cụ thể đã làm chết 1 người do bị đất sạt lở vùi lấp tại thôn Na Vang, xã Pờ Ly Ngài và 2 người mất tích (nghi do nước lũ cuốn trôi) tại thôn Nắm Nan, xã Bản Nhùng. 

29/07/2016
Lũ quét làm sạt lở Quốc lộ 4, 3 xã biên giới của huyện Vị Xuyên bị cô lập

BHG - Do ảnh hưởng của bão số 1, trên địa bàn tỉnh ta nhiều nơi có mưa to. Tại địa bàn huyện Vị Xuyên, mưa to và kéo dài, đến rạng sáng 29.7, dòng nước từ trên núi đổ mạnh xuống tuyến QL4, đoạn km 398 + 200 qua xã Thanh Đức, khiến đoạn đường này bị sạt lở khoảng 35m mặt và nền đường. Sạt lở làm cho giao thông nối 3 xã Thanh Đức, Xín Chải và Lao Chải với bên ngoài bị chia cắt hoàn toàn. 

29/07/2016
Mưa lớn gây sạt lở trên địa bàn xã Thanh Đức

BHG- Đêm 28, rạng sáng 29.7, do ảnh hưởng của cơn bão số 1, tại km 398, Quốc lộ 4 (thuộc địa phận thôn Nặm Lạn, xã Thanh Đức, huyện Vị Xuyên) đã gây sạt lở đất đá, đứt gãy đường nhựa, gây đình trệ giao thông trên tuyến đường này.

29/07/2016