Mưa lớn khiến 1 người chết và 2 người mất tích tại Hoàng Su Phì

16:43, 29/07/2016

BHG - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1, từ đêm 28.7, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì có mưa to, đến rất to trên diện rộng, gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Cụ thể đã làm chết 1 người do bị đất sạt lở vùi lấp tại thôn Na Vang, xã Pờ Ly Ngài và 2 người mất tích (nghi do nước lũ cuốn trôi) tại thôn Nắm Nan, xã Bản Nhùng. Mưa lớn cũng làm sạt lở đất, đá nhiều tuyến đường từ trung tâm huyện đến các xã với khối lượng trên 9 nghìn m3. Ngoài ra, mưa lớn cũng khiến 18 nhà bị đất sạt lở vào nhà; làm chết 18 con gia súc và làm đứt một cầu treo dài 6 m tại xã Hồ Thầu. Tổng thiệt hại ước tính trên 600 triệu đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, lãnh đạo huyện và các thành viên Ban chỉ đạo PCTT & TKCN huyện đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ tiền cho các gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai; huy động các lực lượng và phương tiện tích cực tìm kiếm 2 người bị mất tích. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ gia đình đang sinh sống tại các khu vực có nguy cơ sạt lở di rời đến nơi an toàn nhằm tránh thiệt hại về người và tài sản. Đến 16 giờ chiều ngày 29.7, công tác khắc phục sạt lở đất, đá tại các tuyến đường đã cơ bản được hoàn tất, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông.

Người dân xã Thàng Tín lưu thông vất vả qua tuyến đường bị sạt lở đất. Ảnh: CTV
Người dân xã Thàng Tín lưu thông vất vả qua tuyến đường bị sạt lở đất. Ảnh: CTV

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATVSLĐ

BHG- Trong 2 ngày 28-29.7, đoàn thanh tra liên ngành do Sở LĐ-TBXH chủ trì phối hợp với Sở Công thương, Xây dựng, TN-MT, Liên đoàn Lao động tỉnh… tiến hành thanh tra chấp hành quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại mỏ khai thác đá thôn Tân Tiến (Hùng An - Bắc Quang) và công trường thủy điện Sông Lô 6 (Vĩnh Hảo - Bắc Quang).

29/07/2016
Quang Bình thiệt hại trên 600 triệu đồng do mưa lũ

BHG - Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 1, ngày và đêm 28.7 trên địa bàn huyện Quang Bình đã xảy ra mưa lớn gây ngập úng làm thiệt hại về hoa màu và tài sản của nhân dân. 

29/07/2016
Lũ quét làm sạt lở Quốc lộ 4, 3 xã biên giới của huyện Vị Xuyên bị cô lập

BHG - Do ảnh hưởng của bão số 1, trên địa bàn tỉnh ta nhiều nơi có mưa to. Tại địa bàn huyện Vị Xuyên, mưa to và kéo dài, đến rạng sáng 29.7, dòng nước từ trên núi đổ mạnh xuống tuyến QL4, đoạn km 398 + 200 qua xã Thanh Đức, khiến đoạn đường này bị sạt lở khoảng 35m mặt và nền đường. Sạt lở làm cho giao thông nối 3 xã Thanh Đức, Xín Chải và Lao Chải với bên ngoài bị chia cắt hoàn toàn. 

29/07/2016
Mưa lớn gây sạt lở trên địa bàn xã Thanh Đức

BHG- Đêm 28, rạng sáng 29.7, do ảnh hưởng của cơn bão số 1, tại km 398, Quốc lộ 4 (thuộc địa phận thôn Nặm Lạn, xã Thanh Đức, huyện Vị Xuyên) đã gây sạt lở đất đá, đứt gãy đường nhựa, gây đình trệ giao thông trên tuyến đường này.

29/07/2016