Vị Xuyên thiệt hại 49 con trâu do thời tiết rét hại

08:29, 30/01/2016

BHG- Theo thống kê nhanh của Phòng Nông nghiệp – PTNT huyện Vị Xuyên. Tính đến hết ngày 29.1, toàn huyện có 49  con trâu chết do rét trên địa bàn 9 xã gồm: Lao Chải 4 con; Cao Bồ 1 con, Thượng Sơn 9 con, Kim Thạch 6 con, Kim Linh 7 con, Ngọc Linh 2 con, Xín Chải 7 con, Quảng Ngần 9 con, Bạch Ngọc 1 con.

Trước tình hình đó, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trạm Thú y, Trạm Khuyến nông xuống cơ sở đôn đốc các hộ chăn nuôi về công tác phòng chống đói rét, dự trữ thức ăn cho gia súc, che chắn chuồng trại chống gió lùa. Đặc biệt là tại những xã vùng cao của huyện như: Lao Chải, Xín Chải, Thanh Đức, Thanh Thủy, Cao Bồ, Thương Sơn là những nơi có nhiệt độ xuống thấp nhất, tuy không có tuyết rơi những đã xảy ra hiện tượng đóng băng. Thời gian tới, thời tiết còn diễn biến khó lường, các cơ quan chức năng cần tiếp tục tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống đói, rét cho gia súc, không thả rông gia súc, không chăn thả gia súc khi nhiệt độ xuống thấp dưới 12oC...

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đáp ứng kịp thời và hiệu quả "Thông tin thống kê"

(Xuân 2016)- "Thông tin thống kê" là công cụ quản lý vĩ mô quan trọng, việc cung cấp các thông tin thống kê trung thực, khách quan, chính xác, kịp thời và đầy đủ giúp cho các cấp, các ngành trong việc đánh giá tình hình, dự báo xu hướng, làm cơ sở cho công tác hoạch định chiến lược, đề ra các chính sách, xây dựng kế hoạch phát triển KT - XH, đáp ứng yêu cầu thông tin thống kê của Đảng, Nhà nước và các đối tượng dùng tin trong xã hội.

29/01/2016
Tấm lòng người làm Báo!

(Xuân 2016)- Trong những năm qua, Báo Hà Giang luôn được tỉnh đánh giá cao trong công tác xã hội, từ thiện, tuyên truyền, kêu gọi những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh  ủng hô, giúp đỡ các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị thiên tai, hỏa hoạn, những mảnh đời bất hạnh không nơi nương tựa và học sinh ở các xã vùng sâu, vùng cao biên giới.

29/01/2016
Vui "duyên kinh doanh", không quên "trách nhiệm xã hội"

(Xuân 2016)- Được thành lập năm 2009, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Hà Giang (Vietinbank Hà Giang) luôn khẳng định được vị thế đi đầu cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng trên địa bàn tỉnh, liên tục tăng trưởng về mọi mặt hoạt động tín dụng, huy động vốn, thu phí dịch vụ cùng các hoạt động kinh doanh khác

29/01/2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chúc Tết tại huyện Bắc Quang

BHG- Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, ngày 28.1, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, chúc Tết tại huyện Bắc Quang. 

29/01/2016