Đồng Văn không có gia súc chết do rét

11:34, 28/01/2016

BHG- Từ ngày 22 - 27.1, trên địa bàn huyện Đồng Văn nhiệt độ xuống thấp, có thời điểm ở nhiều thôn thuộc các xã Phố Cáo, Lũng Phìn, Thị trấn Phó Bảng, Đồng Văn nhiệt độ xuống âm từ 1 - 30c và xuất hiện tuyết rơi và băng giá. Đây là năm được đánh giá là một trong những năm lạnh nhất ở Đồng Văn trong nhiều năm qua, điều này cũng gây khó khăn không nhỏ cho cuộc sống sinh hoạt, sản xuất của người dân địa phương. Tuy nhiên, đợt rét đậm, rét hại này đã không gây thiệt hại  nhiều cho người và gia súc, hoa mầu. Đặc biệt, do chủ động làm tốt công tác chỉ đạo từ trước và huy động toàn bộ hệ thống chính trị từ huyện đến xã, thôn xóm vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao trong thực hiện công tác phòng chống đói, rét cho gia súc, nhất là việc che chắn chuồng trại, dự trữ thức ăn. Các xã, thị trấn cũng đã chủ động sử dụng nguồn kinh phí dự phòng từ ngân sách nhà nước, kịp thời hỗ trợ mua trên 4.000 m2 bạt cho hộ nghèo mua bạt che chắn chống rét cho gia súc,   nên trên địa bàn huyện Đồng Văn không có gia súc chết vì rét. Để hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra, UBND huyện Đồng Văn tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban liên quan, UBND các xã, thị trấn thường xuyên bám nắm địa bàn, cùng nhân dân chống rét khi cần.

HOÀNG NGỌC 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai thác hiệu quả nguồn nước khoáng tự nhiên

(Xuân 2016) - Là một bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) tỉnh Hà Giang hiện có quy mô 80 giường bệnh; 74 cán bộ, y, bác sĩ; 4 phòng chức năng và 10 khoa lâm sàng, cận lâm sàng.  Sau 5 năm đi vào hoạt động, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng tập thể cán bộ thầy thuốc đã nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không ngừng nâng cao y đức, hết lòng phục vụ nhân dân.

28/01/2016
12 năm khẳng định uy tín trị bệnh bằng phương pháp Đông y

(Xuân 2016) - Dưới cái nắng dịu hiếm hoi của những ngày đông cuối năm, chúng tôi có dịp đến thăm bệnh viện YDCT Hà Giang. Trong không khí tất bật của những ngày giáp Tết, cán bộ, y, bác sỹ ở đây vẫn đang miệt mài, hăng say với công việc KCB cứu người. 

28/01/2016
Hội nghị tập huấn kê khai Bảo hiểm xã hội điện tử

BHG- Sáng 28.1, tại Trường THPT Lê Hồng Phong (TP. Hà Giang), Chi nhánh Viettel Hà Giang phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn kê khai BHXH điện tử cho các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh.

28/01/2016
Quản Bạ có 8 con trâu, bò và hơn 9ha cây rau, đậu bị chết rét

BHG- Tính đến tháng 12.2015, toàn huyện Quản Bạ có tổng tổng đàn trâu, bò trên 18.880 con; thực hiện chương trình "Chung tay vì cộng đồng - Bò giống giúp người nghèo biên giới" đã tiếp nhận 389 con bò do Tập đoàn Vietell trao tặng và 100 con dê trị giá 200 triệu đồng do Sở Tài chính hỗ trợ... Với thế mạnh trong chăn nuôi của huyện đang dần được khẳng định theo hướng hàng hóa, góp phần xóa đói, giảm nghèo của địa phương.

28/01/2016