Chương trình "Tết sum vầy" cho cán bộ đoàn viên, công nhân viên chức

14:49, 25/01/2016

BHG- Sáng 25.1, tại hội trường UBND thành phố, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy” năm 2016 cho cán bộ đoàn viên, công nhân viên chức (CNVC) trên địa bàn tỉnh. Dự chương trình có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, MTTQ tỉnh, lãnh một số sở, ban, ngành của tỉnh…

Chương trình “Tết sum vầy” thuộc chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam nhằm chăm lo tốt đời sống cho người lao động, nhất là người lao động nghèo. Năm nay, lần đầu tiên BTV LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy” với quy mô cấp tỉnh; trong chương trình, các đại biểu, khách mời được nghe LĐLD tỉnh báo cáo công tác chăm sóc về đời sống tinh thần, vật chất cho CN, CNVC trên địa bàn tỉnh trong năm 2015 và thưởng thức các tiết mục văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân, ca ngợi Đảng, Bác Hồ.

Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tặng quà cho các công nhân, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay hệ thống công đoàn tỉnh có 11 LĐLĐ huyện, thành phố; 7 công đoàn ngành; 11 công đoàn giáo dục huyện, thành phố với tổng số 49.250 CNVC lao động (LĐ) và 41.218 đoàn viên công đoàn. Trong năm vừa qua, đời sống, thu nhập tiền lương của CNVC LĐ tương đối ổn định, CN LĐ trong các doanh nghiệp địa phương thu nhập bình quân 4 triệu đồng/người/tháng, doanh nghiệp T.Ư 6,5 triệu đồng/người/tháng; cán bộ, công chức, viên chức bình quân 5,5 triệu đồng/người/tháng. Nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người LĐ, các cấp LĐLĐ đã phối hợp với các ngành giám sát, kiểm tra chặt chẽ luật LĐ; phát hiện, giải quyết kịp thời những vướng mắc trong lao động, chú ý đến chế độ tiền lương, tiền công, đóng BHXH, BHYT, công tác bảo hộ lao động cho công nhân…

 Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định những đóng góp quan trọng của đội ngũ công nhân, viên chức lao động trong năm vừa qua. Công đoàn đã thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ, kế thừa và phát huy những thành tích, khắc phục khó khăn, tiếp tục đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tập hợp ngày càng đông đảo công nhân, viên chức, người lao động. Đồng thời đề nghị Công đoàn các cấp trong thời gian tới cần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm là: Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước cho công nhân, viên chức lao động. Xây dựng đội ngũ công nhân viên chức lao động ngày càng lớn mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong sự nghiệp CNH – HĐH đất nước; chủ động phối hợp với chính quyền phát động và tổ chức các phong trào hành động cách mạng trong công nhân; đẩy mạnh việc xây dựng tổ chức, kiện toàn đội ngũ cán bộ và cải tiến phù hợp phương thức theo yêu cầu mới; thường xuyên quan tâm, đồng hành cùng công nhân, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của công nhân lao động.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng 250 suất quà cho công nhân, viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Mạnh Tường


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Băng giá và mưa tuyết vẫn có thể tiếp tục xuất hiện trên Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng văn

BHG- Đêm qua (23.1), không khí lạnh với cường độ rất mạnh đã tràn sâu vào tỉnh Hà Giang làm nhiệt độ không khí giảm thấp, gây mưa nhỏ rải rác, gió Đông bắc cấp 2-3 trời chuyển rét hại trên toàn tỉnh. Nhiều nơi ở vùng núi cao thuộc công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn đã xuất hiện băng giá và mưa tuyết điển hình như ở thị trấn Phó Bảng. 

24/01/2016
Mèo Vạc chìm trong tuyết trắng

BHG- Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc tăng cường, vào đêm 24 và sáng ngày 24. 1, tại hầu khắp các xã, thị trấn của huyện Mèo Vạc đã xuất hiện tuyết rơi dày trên diện rộng.

24/01/2016
Hoàng Su Phì chung tay chăm lo Tết cho người nghèo và đối tượng chính sách

BHG- Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến gần. Những ngày này, cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đang tích cực triển khai nhiều hoạt động phong phú, thiết thực nhằm chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn mọi nhà đều được đón Tết vui vẻ và đầm ấm.

23/01/2016
Đêm nay, nhiệt độ tại các khu vực trong tỉnh giảm thấp, vùng núi cao thuộc cao nguyên đá Đồng Văn có thể xuất hiện băng giá

BHG- Đêm qua (22.1), không khí lạnh với cường độ rất mạnh đã tràn vào các khu vực trong tỉnh Hà Giang, gây mưa, mưa nhỏ nhiều nơi. Nhiệt độ tại các khu vực tỉnh đều giảm thấp trời chuyển rét đậm, rét hại diện rộng.

23/01/2016