Hoàng Su Phì chung tay chăm lo Tết cho người nghèo và đối tượng chính sách

08:24, 23/01/2016

BHG- Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến gần. Những ngày này, cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đang tích cực triển khai nhiều hoạt động phong phú, thiết thực nhằm chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn mọi nhà đều được đón Tết vui vẻ và đầm ấm.

Cán bộ, giáo viên và học sinh trường Cao đẳng sư phạm Trung ương tặng quà tết cho người nghèo tại xã Pố Lồ.
Cán bộ, giáo viên và học sinh trường Cao đẳng sư phạm Trung ương tặng quà tết cho người nghèo tại xã Pố Lồ.

Công việc những ngày cuối năm âm lịch bận rộn nhưng cũng là thời điểm các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì có nhiều hoạt động hướng về cộng đồng. Với phương châm “Mọi người, mọi nhà đều có một cái Tết vui vẻ, đầm ấm, trọn vẹn”, vì vậy các cấp, các ngành, đoàn thể có những hoạt động thiết thực để thăm hỏi, tặng quà Tết cho gia đình đối tượng chính sách và các đối tượng khó khăn trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Chúng tôi có dịp cùng cán bộ của Phòng LĐ - TB&XH huyện đến thăm gia đình thương binh Hoàng Văn Viên, tổ dân phố 6, thị trấn Vinh Quang. Sau khi rời quân ngũ trở về địa phương với thương tật 61%, gần như không có khả năng lao động, lại cộng thêm người vợ bị bệnh hiểm nghèo, tình cảnh của gia đình gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát triển kinh tế. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với những chính sách, hỗ trợ đối với người có công đã giúp gia đình bác vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống để nuôi dạy 3 người con học Đại học. Bác Viên xúc động chia sẻ: “Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và xã hội là nguồn động viên giúp thương bệnh binh chúng tôi vượt qua những đau đớn do vết thương chiến tranh, lạc quan, khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Đồng chí Hoàng Hải Thức, Trưởng Phòng LĐ – TB&XH của huyện cho biết: Việc thực hiện các chính sách về an sinh xã hội, tạo mọi điều kiện để người nghèo vươn lên trong cuộc sống, nhất là đem đến cho người dân một cái Tết vui tươi, ấm áp luôn được huyện coi trọng. Do vậy, ngay từ trước Tết Nguyên đán một tháng, Phòng chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu cho UBND huyện về việc tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, đối tượng Bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm đảm bảo “Người người có Tết, nhà nhà có Tết” vui vẻ, đầm ấm. Theo đó, ngoài việc tiếp nhận và trao các suất quà của T.Ư, tỉnh thì huyện sẽ trích ngân sách gần 250 triệu đồng để tặng 1.623 suất quà nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Bên cạnh việc tặng quà Tết, huyện còn chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động thực hiện kế hoạch thăm hỏi, động viên và giúp đỡ ngày công lao động dọn dẹp, sửa chữa nhà cửa cho các gia đình người có công sinh sống trên địa bàn.

Cũng theo đồng chí Thức cho biết, các đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cũng đang tích cực chung tay chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách. Những ngày giáp Tết, hàng loạt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà (gồm tiền trợ cấp và các nhu yếu phẩm cần thiết như: Chăn, áo ấm, gạo, bánh kẹo) diễn ra sôi nổi trên địa bàn huyện. Những việc làm đó thực sự rất đáng trân trọng, bởi ở đây không đơn giản chỉ là những phần quà mà chính là niềm vui trong lòng của những người khi nhận được sự chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự cảm thông, chia sẻ của cộng đồng.

Một mùa Xuân mới đang về mang theo nhiều niềm tin và hy vọng, Xuân mới lại càng có ý nghĩa hơn khi truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc tiếp tục được các cấp, các ngành của huyện Hoàng Su Phì phát huy. Chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng Bảo trợ xã hội trong dịp Tết bằng những việc làm cụ thể, sẽ góp phần giúp mọi người ấm lòng hơn để đón một mùa Xuân mới vui tươi, ấm áp.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cuộc sống mới của người Mông ở Lùng Chư Phùng

BHG- Vốn là những hộ đồng bào dân tộc Mông với cuộc sống trăm bề thiếu thốn nơi xã biên giới Lao Chải của huyện Vị Xuyên. Nhưng từ khi chuyển đến định cư tại nơi ở mới thuộc Dự án quy tụ dân cư ra biên giới, cuộc sống của người dân thôn Lùng Chư Phùng đã có nhiều đổi thay. Đàn ông, đàn bà hăng hái lao động sản xuất, đám trẻ con ríu rít dưới mái trường...

23/01/2016
Đổi thay xã biên giới Nàn Sỉn

BHG- Trong suy nghĩ của bà con nhân dân ở xã Nàn Sỉn (Xín Mần), Đảng và Bác Hồ luôn là hình tượng vĩ đại, là ánh sáng soi rọi để mọi người noi theo. Học và làm theo lời Bác dạy khi người lên thăm Hà Giang, những năm qua xã biên giới Nàn Sỉn luôn phát huy truyền thống đoàn kết, thi đua tăng gia sản xuất, phát triển KT – XH, từng bước xóa đói giảm nghèo (XĐGN), bảo vệ biên cương Tổ quốc, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

23/01/2016
Yên Minh nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh từ Đề án 1816

BHG- Trong những năm qua, hoạt động khám, chữa bệnh (KCB)  cho người dân ở huyện Yên Minh gặp rất nhiều hạn chế về nguồn nhân lực, trang thiết bị. Tuy nhiên, từ việc triển khai Đề án luân chuyển bác sỹ tuyến trên về các cơ sở y tế tuyến dưới (Đề án 1816) đã mang lại hiệu quả không nhỏ, góp phần nâng cao chất lượng KCB ở các cơ sở y tế tuyến xã.

23/01/2016
Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Hà Giang tích cực nâng cao chất lượng kiểm định các phương tiện giao thông

BHG - Trong năm qua, thực hiện chức năng nhiệm vụ của một đơn vị đăng kiểm xe cơ giới, Trung tâm Đăng kiểm Hà Giang đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đó là: Tổ chức triển khai thực hiện tốt các văn bản quy phạm pháp luật và thực hiện nghiêm túc Thông tư số 56/2012/TT-BGTVT

22/01/2016