Cả nước có thời tiết đẹp trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5

10:36, 29/04/2015
Miền Bắc trời mát mẻ, miền Trung phổ biến không mưa và các tỉnh Nam bộ có xu hướng giảm nắng nóng là thông tin thời tiết được dự báo trong những này cuối tháng 4 và dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5.
 
Ngày 29 - 30.4, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi một bộ phận không khí lạnh ở phía bắc, mưa rào và giông có khả năng quay trở lại trên khu vực Bắc bộ sẽ khiến nhiệt độ giảm nhẹ. Bắt đầu từ 1 - 3.5, mưa ở Bắc bộ có xu hướng giảm. Ban ngày có nắng, nhiệt độ tăng dần.
 
Còn ở các tỉnh miền Trung, từ ngày 25 - 26 ở khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Nhiệt độ cao nhất ngày cũng không vượt quá mức 28 độ C. Trong ngày 27 - 30.4, mưa giảm, ban ngày xuất hiện nắng nhiệt độ tăng dần, cao nhất có thể đạt mức 32 - 34 độ C. Thời tiết những ngày đầu tháng 5, phổ biến không mưa, ngày nắng. Nắng nóng cục bộ có khả năng xuất hiện ở một vài nơi.
 
Ở các tỉnh phía bắc của khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận sẽ có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Trong thời gian từ 27.4 - 3.5, mưa chỉ xảy ra cục bộ vài nơi vào lúc chiều tối với lượng không đáng kể. Nhiệt độ tăng nhanh từ ngày 1.5, một số nơi có khả năng xuất hiện nắng nóng cục bộ. Trong đó, phần phía nam của khu vực này phổ biến ít mưa, ngày nắng và khô. Nhiệt độ cao nhất ngày từ 31 - 34 độ C. 
 
Thời tiết ở các tỉnh miền Nam và Tây Nguyên có xu hướng giảm nắng nóng trong những ngày sắp tới, nhiệt độ giảm phổ biến toàn khu vực phổ biến từ 31 - 34 độ C. Trong ngày 26 - 27.4, ở khu vực này có khả năng xuất hiện mưa rào. Bắt đầu từ ngày 28.4 - 3.5, trời nắng trở lại nhưng dự báo có mưa rào và giông lúc chiều tối. 
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cháy nhà tại thôn Pậu, xã Ngọc Minh

BHG- Vào hồi 16h 30 phút ngày 27.4, tại nhà bà Chẩu Thị Sinh, thôn Pậu, xã Ngọc Minh (Vị Xuyên) đã xảy ra vụ cháy nhà.

29/04/2015
Tri thức trẻ xã Đồng Tiến khẳng định nơi đất khó

BHG- Sau một năm vừa học hỏi kinh nghiệm, vừa vận dụng kiến thức đã được học vào nơi công tác, 2 tri thức trẻ thuộc Đề án 07 của tỉnh được phân công làm việc tại xã Đồng Tiến (Bắc Quang) đã tạo được niềm tin của cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân nơi đây, từng bước khẳng định bản lĩnh nơi vùng đất khó. 

28/04/2015
Niềm vui về nơi ở mới

BHG- Hơn 440 hộ dân sống rải rác ở các sườn núi cao, vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Bắc Mê đã không còn phải sống trong cảnh lo sợ vào mùa mưa lũ, khi họ được di dời về sống tập trung và xen ghép với các thôn, bản khác theo Đề án 105 của UBND tỉnh. Cuộc sống mới ổn định, no ấm đang dần hiện hữu trong những ngôi nhà mới khang trang của người dân.

28/04/2015
Mèo Vạc: Phát huy hiệu quả vai trò của đội ngũ tri thức trẻ

BHG- Sau hơn 3 năm đảm nhiệm cương vị Phó Chủ tịch UBND xã, 12 đội viên tham gia Dự án tuyển chọn 600 tri thức trẻ có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND các xã của huyện Mèo Vạc đã từng bước khẳng định năng lực, trình độ chuyên môn của bản thân, chủ động tham gia xây dựng và thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách. 

27/04/2015