Cháy nhà tại thôn Pậu, xã Ngọc Minh

08:38, 29/04/2015

BHG- Vào hồi 16h 30 phút ngày 27.4, tại nhà bà Chẩu Thị Sinh, thôn Pậu, xã Ngọc Minh (Vị Xuyên) đã xảy ra vụ cháy nhà.

 

Nguyên nhân vụ ban đầu được xác định có thể do chập điện. Do thời tiết nắng nóng, mặc dù mọi người trong thôn cùng gia đình đã cố gắng dập lửa, nhưng toàn bộ ngôi nhà sàn 4 gian bằng gỗ, lợp cọ cùng nhiều vật dụng khác của gia đình bị thiêu trụi. Ước tổng thiệt hại gần 200 triệu đồng. Rất may không có ai tử vong.

 

Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và Phòng Lao động TBXH huyện đã đến động viên thăm hỏi và trao số tiền hỗ trợ gia đình là 5 triệu đồng. Đồng thời vận động cấp ủy, chính quyền địa phương, nhân dân trong thôn giúp đỡ gia đình bà Sinh.  Công Ty TNHH Lũng Quang, đơn vị đang hoạt động khai thác kháng sản trên địa bàn xã cũng đã đến san ủi, làm nền nhà mới cho hộ gia đình bà Chẩu Thị Sinh.

 

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy.

 

Vi Quyền – Đài TT – TH Vị Xuyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Niềm vui về nơi ở mới

BHG- Hơn 440 hộ dân sống rải rác ở các sườn núi cao, vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Bắc Mê đã không còn phải sống trong cảnh lo sợ vào mùa mưa lũ, khi họ được di dời về sống tập trung và xen ghép với các thôn, bản khác theo Đề án 105 của UBND tỉnh. Cuộc sống mới ổn định, no ấm đang dần hiện hữu trong những ngôi nhà mới khang trang của người dân.

28/04/2015
Tri thức trẻ xã Đồng Tiến khẳng định nơi đất khó

BHG- Sau một năm vừa học hỏi kinh nghiệm, vừa vận dụng kiến thức đã được học vào nơi công tác, 2 tri thức trẻ thuộc Đề án 07 của tỉnh được phân công làm việc tại xã Đồng Tiến (Bắc Quang) đã tạo được niềm tin của cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân nơi đây, từng bước khẳng định bản lĩnh nơi vùng đất khó. 

28/04/2015
Mèo Vạc: Phát huy hiệu quả vai trò của đội ngũ tri thức trẻ

BHG- Sau hơn 3 năm đảm nhiệm cương vị Phó Chủ tịch UBND xã, 12 đội viên tham gia Dự án tuyển chọn 600 tri thức trẻ có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND các xã của huyện Mèo Vạc đã từng bước khẳng định năng lực, trình độ chuyên môn của bản thân, chủ động tham gia xây dựng và thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách. 

27/04/2015
Sau một năm công tác của đội ngũ trí thức trẻ huyện Quang Bình

BHG- Thực hiện Đề án số 07-ĐA/TU ngày 04.4.2013 của BTV Tỉnh ủy về "Tăng cường trí thức trẻ hợp đồng công tác tại các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Giang", huyện Quang Bình tiếp nhận 14 đồng chí trí thức trẻ, trong đó có 12 đồng chí là nữ, 2 đồng chí nam. 

26/04/2015