Công an Bắc Quang: “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”

16:12, 07/11/2008

HGĐT- Với vai trò và trách nhiệm của mình, thời gian qua, Công an huyện Bắc Quang không ngừng tăng cường các biện pháp nghiệp vụ bám nắm tình hình, giải quyết tốt các vấn đề về ANTT, tạo được lòng tin của quần chúng nhân dân, với tâm niệm: “Vì dân phục vụ”; rèn luyện, phấn đấu, học tập theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tạo nền tảng vững chắc cho các lĩnh vực của huyện phát triển, gìn giữ bình yên cho cuộc sống của nhân dân.


 
 Công an huyện Bắc Quang tuyên truyền vận động quần chúng tham gia bảo vệ ANTQ.

Bắc Quang được coi là huyện cửa ngõ của tỉnh nhà, trước sự phát triển sôi động trên các lĩnh vực, cũng có những tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về ANTT. Qua dự báo tình hình và phân tích đánh giá cụ thể về địa bàn huyện, Công an Bắc Quang đã xây dựng kế hoạch và triển khai, phân công nhiện vụ cụ thể đến tất cả các đội nghiệp vụ, quán triệt tinh thần tránh nhiệm đến từng chiến sỹ, tiến hành rà soát xác định lại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANCT, TTATXH, trên cơ sở đó, phân công lực lượng tăng cường xuống địa bàn xã, thị trấn để triển khai thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả cao. Chỉ đạo các lực lượng và từng Tổ xây dựng kế hoạch cụ thể theo từng chuyên đề, lĩnh vực ở từng địa bàn để tổ chức triển khai.


Từ tình hình thực tế của địa phương, lực lượng Công an Bắc Quang tập trung triển khai các biện pháp phòng ngừa và đấu tranh triệt để đối với các loại tội phạm. Công tác tăng cường phối hợp với lực lượng ở cơ sở xuống các thôn bản được thực hiện thường xuyên, vừa nắm bắt tình hình của địa bàn, vừa nâng cao công tác tuyên tuyền chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước đếnvới quần chúng nhân dân, nhất là phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để phát động quần chúng tham gia tố giác tội phạm, giữ gìn ANTT tại khu dân cư. Tiêu biểu trong công tác đảm bảo ANTT thôn xóm như xã Quang Minh:Ban công tác Công an xã đã phối hợp cùng với ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của xã tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đến từng người dân, mở hội nghị ký kết liên tịch “Về việc tăng cường công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội”, tuyên truyền cho hơn 5 nghìn lượt người nghe và học tập các Luật cư trú, đất đai, hình sự, bảo vệ môi trường, Giao thông đường bộ, các Nghị định 146, 150/CP của Chính phủ. Thông qua các buổi tuyên truyền giáo dục pháp luật quần chúng nhân dân luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ban công an xã đã tham mưu cho cấp uỷ Đảng, Chính quyền phối hợp với MTTQ, các đoàn thể từ xã đến cơ sở ký cam kết vận động nhân dân không tham gia vào các tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật: Phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, vận động người vi phạm ra đầu thú với cơ quan pháp luật, cảm hoá, giáo dục ngươì lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, từ đó giúp nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền giúp lực lượng công an hoàn thành tốt nhiệm vụ, cung cấp các nguồn tin chính xác, kịp thời để giải quyết triệt để các vấn đề xảy ra. Từ đầu năm đến nay, quần chúng nhân dân đã giúp đỡ, phối hợp với lực lượng công an xã phát hiện điều tra giải quyết tốt 13 vụ việc xảy ra trên địa bàn.


Thời gian trở lại đây, trên địa bàn Bắc Quang xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản với tính chất tinh vi sảo quyệt hết sức phức tạp, thường xảy ra vào giờ cao điểm tại các khu dân cư, tai nơi công cộng, lợi dụng sơ hở của quần chúng nhân dân là các đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp và mang đi nơi khác tiêu thụ, nhằm trốn tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, như: Trong tháng 8 và 9, tại các xã Bằng Hành, Kim Ngọc, Quang Minh liên tục xảy ra mất trộm, gây nhiều bức xúc cho người dân: Tại trường tiểu học Minh Lập xã Quang Minh, kẻ trộm đã phá cửa sổ hội trường lấy đi 2 âm ly, 1 đầu đĩa, 2 loa thùng; anh Hoàng Văn Thắng ở thôn Chung, xã Bằng Hành, số tiền gần 2 triệu đồng do hai vợ chồng vất vả tích góp để ở trong tủ “không cánh mà bay”, biết kẻ trộm đã lấy, đành tự an ủi minh là “của đi thay người”; gia đình anh Nguyễn Văn Thuỷ, ở thôn Hoàng Văn Thụ, xã Quang Minh cũng vậy, trong một buổi tối đã bị kẻ gian lấy đi 1 máy nổ phát điện, 1 xe đạp và nhiều hàng hoá với tổng trị giá gần 30 triệu đồng;…Trong một thời gian ngắn tiếp nhận hơn 25 vụ việc vệ trộm cắp tài sản, Công an huyện Bắc Quang đã tập trung triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh triệt đểđối với các loại trộm cắp tài sản, đem lại bình yên cho nhân dân. Với quyết tâm đó, ngày 13.9, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Bắc Quangbắt được hai đối tượng đã thực hiện hàng loạt phi vụ trộm cắp trên địa bàn, đó là 2 anh em: Đinh Văn Toạ, sinh năm 1987 và Đinh Văn Tiến, Sinh năm 1992, ở xã Bằng Hành. Tại cơ quan điều tra, Đinh Văn Toạ khai nhận tất cả hành vi phạm pháp của mình: Đã thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản, với tổng trị giá gần 70 triệu đồng. Số tài sản sau khi trộm cắp đều được mang sang địa bàn khác để tiêu thụ, nhằm qua mắt các cơ quan chức năng, nhưng tất cả hành vi sai trái ấy không lọt qua khỏi tai mắt của nhân dân và các chiến sỹ Công an.Giải quyết nhanh các sự việc trên, lực lượng Công an Bắc Quang đã tạo được lòng tin của nhân dân, được nhân dân hoan nghênh đồng tình ủng hộ.


Khi triển khai nhiện vụ để gìn giữ bình yên cho nhân dân, nhiều lúc các chiến sỹ Công an huyện Bắc Quang phải đối mặt đối với các đối tượng tội phạm nguy hiểm, nhưng với bản lĩnh, ý trí vững vàng và nghiệp vụ sắc bén, các đồng chí đã làm cho đối tượng nguy hiểm, “cứng đầu” cũng phải khuất phục. Điển hình như vụ bắt đối tượng Hoàng Văn Chu, Sinh năm 1959, trú tại xã Xuân Giang, huyện Quang Bình, có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Đây là đối tượng rất manh động, liều lĩnh và có vũ khí nóng trong người: Y có 2 quả nìn tự chế có gắn điện để kích nổ đeo trên ngươì, nhằm mục đích tự sát, khi có lực lượng chức năng vây bắt. Tổ công tác do đồng chí Trung tá Nguyễn Ngọc Hoàng, Đội trưởng đội CSĐT về tội phạm ma tuý Công an huyện Bắc Quang trực tiếp dẫn đầu đã nhanh chóng triển khai kế hoạch bí mật, bất ngờ tiếp cận, khống chế và bắt đối tượng, nhanh chóngvô hiệu hoá 2 quả mìn cùng hành động của Hoàng Văn Chu, bắt quả tang, thu giữ 0.3 g Hêrôin. Đối tượng đã cúi đầu nhận tội, khai nhận tất cả hành vi sai phạm, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án.


Những công việc kể trên, là việc làm thường xuyên của Công an huyện Bắc Quang với chức năng nhiệm vụ của mình đảm bảo ANTT và ATXH, tạo môi trường bình yên cho huyện nhà phát triển.


T. Thành - T. Thực

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo vạc với mục tiêu giảm nghèo bền vững
HGĐT- Mèo Vạc là một trong 6 huyện vùng cao của tỉnh thuộc diện đặc biệt khó khăn, toàn huyện có 17 xã, 1 thị trấn, trong đó có 15 xã thuộc Chương trình 135 giai đoạn II.
29/10/2008
Gắn biển chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam
HGĐT- Ngày 28.10, tại công trường xây dựng cầu Ngán Chiên (Xín Mần), LĐLĐ tỉnh phối hợp với Công đoàn ngành GT-VT tổ chức gắn biển công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ X và phát động thi đua trong toàn thể cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công cầu.
29/10/2008
Nhiều hộ dân tộc thiểu số ở Đồng Văn đã vươn lên thoát nghèo
HGĐT- XĐGN ở vùng đồng bào dân tộc vùng cao, trong đó có huyện Đồng Văn, hiện nay không chỉ là chính sách xã hội được Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm mà còn là một nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển KT - VH - XH.
27/10/2008
Qua kiểm tra đột xuất các cửa hàng xăng - dầu trên địa bàn huyện Bắc Quang: Mua xăng A95 nhưng chất lượng chỉ bằng A92
HGĐT- Vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành do Chi cục Đo lường kiểm tra chất lượng, chi cục Quản lý thị trường Hà Giang và Phòng PC 15, Công an tỉnh, đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số cửa hàng bán xăng dầu trên địa bàn huyện Bắc Quang.
27/10/2008