Qua kiểm tra đột xuất các cửa hàng xăng - dầu trên địa bàn huyện Bắc Quang: Mua xăng A95 nhưng chất lượng chỉ bằng A92

08:04, 27/10/2008

HGĐT- Vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành do Chi cục Đo lường kiểm tra chất lượng, chi cục Quản lý thị trường Hà Giang và Phòng PC 15, Công an tỉnh, đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số cửa hàng bán xăng dầu trên địa bàn huyện Bắc Quang.


Hiện Bắc Quang có gần 20 cửa hàng xăng dầu tham gia kinh doanh tại các xã, thị trấn, trong đó 70% các cửa hàng trực thuộc Công ty Xăng - dầu Hà Giang, còn lại do doanh nghiệp tư nhân đầu tư. đoàn đã tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên 3 cửa hàng tại các địa điểm thuộc xã Đồng Yên, Kim Ngọc, thị trấn Việt Quang. Qua kiểm tra, kết quả đo lường tại các cột, đều đạt tiêu chuẩn, tuy nhiên về chỉ số óc tan (chỉ số RON) đều thấp hơn thực tế chỉ số niêm yết tại cột, điển hình là các cây xăng trực thuộc Công ty Xăng dầu quản lý, cụ thể tại cây xăng xã Đồng Yên chỉ số Óc tan ghi trên cột là A92, nhưng qua đo thực tế mới chỉ đạt 89,4-90,4%; tại cửa hàng xăng dầu trung tâm huyện, chỉ số óc tan ghi trên cột là A95, nhưng đo thực tế mới chỉ đạt 91,3-92,7%. Cũng tương tự như trên, đối với xăng A92 mới chỉ đạt 89,4-90,4%. Đây là những sai số về tỷ lệ xăng trong một đơn vị đo, vô hình chung người tiêu dùng mua xăng A95 nhưng chất lượng xăng mới chỉ tương đương xăng A92.


Từ kết quả trên đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành lập biên bản lấy mẫu gửi về Công ty Xăng dầu Hà Giang và đơn vị cung ứng xăng dầu, nhằm làm rõ nguyên nhân chất lượng xăng đạt thấp so với niêm yết tại cây xăng để có phương án đề xuất tỉnh giải quyết trong thời gian sớm nhất.


Một vấn đề tồn tại khác, đó là các cây xăng do Công ty Xăng dầu Hà Giang đầu tư đều không thể tiến hành kiểm tra chíp bảng điện tử, lý do đưa ra của các cửa hàng là phòng kỹ thuật Công ty Xăng dầu Hà Giang quản lý chìa khoá nên không thể mở được khoá, đây là lý do khôngthoả đáng càng làm tăng thêm mối nghi ngại của đoàn kiểm tra cũng như người tiêu dùng.


Chí Cường (Bắc Quang)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tìm thấy mạch nước ngầm ở Lũng Phìn
HGĐT- Sau 6 tháng khoan, thăm dò tìm nguồn nước tại xã Lũng Phìn (Đồng Văn), Công ty TNHH một thành viên Nước ngầm và Khoáng sản (Công ty Nước ngầm và Khoáng sản) vừa phát hiện mạch nước ngầm với trữ lượng lớn.
24/10/2008
Lũ ống ở Vĩ Thượng - Đồng Yên
HGĐT- Tôi có mặt ở thôn Trung, xã Vĩ Thượng (Quang Bình) lúc 12h30’ ngày 23.10, trong lúc trận lũ quét, lũ ống vừa qua đi chừng 1h đồng hồ. Cụ bà Vàng Thị Thị, 72 tuổi, úp cái lưng còng xuống vạt cỏ, bờ ruộng cạnh con suối lớn nhặt từng bông lúa. Nhìn dáng mảnh mai, khô héo của cụ tôi không khỏi chạnh lòng nghĩ về một tuổi thơ chăn trâu, mót lúa ngoài đồng mỗi mùa thu hoạch.
24/10/2008
Giá gas trong nước và thế giới: Chênh lệch gần 60.000 đồng/bình
Vài tuần qua, giá gas thế giới liên tục giảm mạnh theo giá dầu thô. Tính đến ngày 21-10, giá gas thế giới đã giảm khoảng 280 USD/tấn so với cuối tháng chín, mười. Thế nhưng nếu như giá xăng trong nước được điều chỉnh giảm dù “nhỏ giọt”, giá gas đến nay vẫn bình chân như vại.
23/10/2008
Phải xuất phát từ lợi ích quốc gia
Chỉ trong thời gian ngắn, EVN đã liên tiếp gây sốc dư luận bằng những việc làm hết sức khó hiểu. Từ chối 13 dự án tạo nguồn điện mà Chính phủ đã tin tưởng giao cho vì lý do thiếu vốn, rồi lại đề xuất tăng giá điện. Tất cả còn chưa ráo mực thì chính EVN lại trình đề án… tự thưởng số tiền khổng lồ trên 1.000 tỷ đồng - một con số quá lớn so với mặt bằng kinh tế chung. Báo CAND
22/10/2008