Bay thử nghiệm khinh khí cầu tại thành phố Hà Giang

10:30, 30/09/2022

BHG - Trong các ngày từ 27 - 29.9, Sở Văn hóa TT&DL phối hợp Công ty TNHH Khinh khí cầu Quốc tế Ballooning và một số đơn vị, sở, ngành, thành phố Hà Giang tổ chức bay thử nghiệm khinh khí cầu tại Quảng trường 26.3. Được biết, đây là lần đầu tiên khinh khí cầu bay trên bầu trời thành phố Hà Giang.

Khinh khí cầu bay trên bầu trời thành phố Hà Giang
Khinh khí cầu bay trên bầu trời thành phố Hà Giang

Theo đó, lần bay thử nghiệm này có 1 chiếc khinh khí cầu với kích thước nhỏ có thể chứa 2 người và 1 phi công, bay với độ cao tối đa 150m so với mặt đất. Đoàn tổ chức bay trong các buổi sáng từ 6 giờ – 9 giờ, chiều từ 17 giờ – 18 giờ 30 phút. Riêng trong buổi sáng 29.9, ngay sau khi tổ chức xong Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh, đoàn đã tổ chức bay thử nghiệm khinh khí cầu thu hút đông đảo nhân dân chiêm ngưỡng. Để hoàn tất các quy trình bay thành công, các nhân viên kỹ thuật của đơn vị bay đã lắp đặt, kiểm tra các thông số an toàn trước khi bay; kỹ thuật viên tổ chức bay thử khinh khí cầu để đảm bảo an toàn cho người tham gia bay thử.

 

Mục đích tổ chức bay thử nghiệm lần này nhằm khảo sát và giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các sản phẩm du lịch đặc sắc Hà Giang tới du khách trong và ngoài nước, qua đó góp phần đưa Hà Giang trở thành một điểm đến an toàn, hấp dẫn, tạo động lực cho sự phải triển du lịch.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Làn gió tươi mới” trong đời sống tinh thần của đồng bào vùng cao - Kỳ II: “Làn gió” của sự đổi mới
BHG - Trong những năm qua, đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh được quan tâm, đầu tư, hỗ trợ phát triển bằng nhiều chương trình, chính sách, dự án của Đảng, Nhà nước, đời sống nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, trong đồng bào còn tồn tại nhiều tập quán lạc hậu trong hôn nhân, tang ma, lễ hội, sinh hoạt tín ngưỡng, sinh hoạt gia đình và sản xuất. Ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống cộng đồng, cản trở sự phát triển KT-XH… dẫn tới nghèo đói!
29/09/2022
Xây dựng nếp sống văn minh trên vùng cực Bắc - Kỳ II: Ánh sáng của Đảng soi đường, chỉ lối
BHG - Nhận thấy tác hại, hệ lụy của những hủ tục đối với nhân dân các dân tộc trong tỉnh nói chung, đặc biệt là đối với đồng bào các dân tộc thiểu số nói riêng, ngày 10.5.2021, BTV Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 09-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng bài trừ các hủ tục lạc hậu ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh (Chỉ thị 09). Từ khi có Chỉ thị 09 tất cả các địa phương trong tỉnh đã triển khai thực hiện quyết liệt và đạt được những kết quả bước đầu khá tích cực. Để từng bước bài trừ, tiến tới xóa bỏ những hủ tục, ngày 01.05.2022, BCH Đảng bộ tỉnh tiếp tục ban hành Nghị quyết số 27-NQ/TU “Thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc Hà Giang,
29/09/2022
Hà Giang có thêm 16 cá nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú
BHG - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành các quyết định phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Nghệ nhân Nhân dân (NNND), Nghệ nhân Ưu tú (NNƯT) cho 628 nghệ nhân có cống hiến xuất sắc trong gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc.
29/09/2022
“Làn gió tươi mới” trong đời sống tinh thần của đồng bào vùng cao - Kỳ cuối: Cách mạng văn hóa trên mảnh đất biên cương
BHG - Chỉ thị số 09-CT/TU và Nghị quyết số 27-NQ/TU đã được các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh quan tâm lãnh chỉ đạo triển khai thực hiện, làm chuyển biến nhận thức, ý thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân các dân tộc về xóa bỏ hủ tục, việc xây dựng nếp sống văn minh được nâng lên, đời sống có nhiều chuyển biến tích cực.
28/09/2022