Tập huấn kỹ năng viết tin, bài cho cán bộ thông tin cơ sở

14:58, 18/10/2019

BHG - Sáng 18.10, tại trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và truyền thông tổ chức tập huấn kỹ năng viết tin, bài cho hơn 300 cán bộ làm công tác biên tập trang thông tin điện tử, bản tin tại các sở, ban, ngành; cán bộ phòng Văn hóa - thông tin, Trung tâm Văn hóa, thông tin và du lịch các huyện, thành phố; cán bộ truyền thanh các xã, phường, thị trấn.

Buổi tập huấn viết tin, bài cho các học viên là cán bộ thông tin cơ sở
Buổi tập huấn viết tin, bài cho các học viên là cán bộ thông tin cơ sở

Tại lớp tập huấn, các học viên được đồng chí Nguyễn Văn Tạo, Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và truyền thông và giảng viên của Học viện Báo chí và tuyên truyền truyền đạt một số nội dung như: Lý thuyết tổng quan về thông tin cơ sở; kỹ năng xây dựng chương trình truyền thanh; kỹ năng biên tập tin, bài truyền thanh; kỹ năng tuyên truyền (tuyên truyền miệng) trực tiếp ở cơ sở; các giải pháp truyền thanh không dây cho xã, phường, thị trấn; viết tin bài trên báo mạng điện tử…

Hội nghị tập huấn nhằm giúp đội ngũ cán bộ thông tin cơ sở nắm được các kiến thức cơ bản về lý luận, kỹ năng viết tin, bài, cách phát hiện đề tài và khai thác tài liệu, thực hiện thành thạo các tin ngắn, bài phản ánh… để áp dụng vào thực tiễn công tác; góp phần nâng cao chất lượng hoạt động thông tin, tuyên truyền ở cơ sở.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xuân Giang phát triển du lịch bền vững

BHG - Những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền xã Xuân Giang (Quang Bình) luôn chú trọng đến việc phát triển các tour, tuyến du lịch sinh thái kết hợp khám phá các nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Tày địa phương. Từ đó, giới thiệu, quảng bá các điểm, sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc đến du khách thập phương, tạo sinh kế cho người dân; góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH.

 

 

18/10/2019
Đồng Văn phát triển các làng nghề truyền thống

BHG - Đồng Văn là địa bàn sinh sống của nhiều dân tộc với những nét văn hóa truyền thống đặc sắc. Đặc biệt, đến nay người dân vẫn còn duy trì được nhiều nghề truyền thống như: Đan lát, thêu, dệt thổ cẩm, làm khèn… Việc đẩy mạnh phát triển các làng nghề truyền thống đã tạo điều kiện cho người dân giữ gìn văn hóa dân tộc, từng bước cải thiện cuộc sống, góp phần tích cực trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới.

 

17/10/2019
Khai mạc Không gian thưởng trà và giới thiệu sản phẩm nông sản

BHG - Tối 16.10, tại Quảng trường 26.3, UBND tỉnh đã tổ chức Không gian thưởng trà và giới thiệu sản phẩm nông sản tỉnh Hà Giang. Dự buổi lễ có các đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Lãnh đạo một số sở, ban, ngành và 11 huyện, thành phố…

 

17/10/2019
Độc đáo những mái nhà rêu xanh trên bản người Dao

BHG - Lên 3 thôn vùng cao của xã Phương Độ, T.p Hà Giang là Khuổi My, Nà Thác và Lùng Vài, cùng với vẻ đẹp như trong tranh của thiên nhiên nơi đây, bạn còn bắt gặp hình ảnh những mái nhà sàn của người Dao có mái phủ đầy rêu xanh. Đó là một nét đặc trưng riêng có ở các thôn vùng cao xã Phương Độ.

16/10/2019