Khai mạc Không gian thưởng trà và giới thiệu sản phẩm nông sản

09:01, 17/10/2019

BHG - Tối 16.10, tại Quảng trường 26.3, UBND tỉnh đã tổ chức Không gian thưởng trà và giới thiệu sản phẩm nông sản tỉnh Hà Giang. Dự buổi lễ có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Lãnh đạo một số sở, ban, ngành và 11 huyện, thành phố…

 
Các thiếu nữ dân tộc Dao huyện Hoàng Su Phì biểu diễn nghệ thuật pha trà.
Các thiếu nữ dân tộc Dao huyện Hoàng Su Phì biểu diễn nghệ thuật pha trà.

Không gian thưởng trà được tổ chức nhằm tôn vinh các sản phẩm chè của Hà Giang, đây là dịp để các ngành, các cấp cùng với bà con nhân dân thấy được giá trị của cây chè. Từ đó tiếp tục phát triển các sản phẩm nông sản của tỉnh theo hướng sạch, an toàn, hữu cơ; nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm, tăng thu nhập cho người sản xuất. Cùng với việc tôn vinh các sản phẩm từ chè, các huyện thành phố cũng đã có những gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp như: cam sành, chè shan tuyết, mật ong bạc hà, hồng không hạt… Đây là những sản phẩm đặc trưng của tỉnh, có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn và dán tem truy xuất nguồn gốc. Qua đó, truyền tải đến người tiêu dùng thông điệp về chất lượng sản phẩm.

Không gian thưởng trà và giới thiệu sản phẩm nông sản tỉnh Hà Giang diễn ra từ ngày 16 – 20.10.

Các đại biểu thưởng trà tại Không gian thưởng trà và giới thiệu sản phẩm nông sản tỉnh Hà Giang.
Các đại biểu thưởng trà tại Không gian thưởng trà và giới thiệu sản phẩm nông sản tỉnh Hà Giang.

 

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm địa phương.
Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm địa phương.

 

 Du khách nước ngoài thưởng trà tại Không gian thưởng trà và giới thiệu sản phẩm nông sản tỉnh Hà Giang.
Du khách nước ngoài thưởng trà tại Không gian thưởng trà và giới thiệu sản phẩm nông sản tỉnh Hà Giang.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Độc đáo những mái nhà rêu xanh trên bản người Dao

BHG - Lên 3 thôn vùng cao của xã Phương Độ, T.p Hà Giang là Khuổi My, Nà Thác và Lùng Vài, cùng với vẻ đẹp như trong tranh của thiên nhiên nơi đây, bạn còn bắt gặp hình ảnh những mái nhà sàn của người Dao có mái phủ đầy rêu xanh. Đó là một nét đặc trưng riêng có ở các thôn vùng cao xã Phương Độ.

16/10/2019
Điểm hẹn cực Bắc giữa lòng Hà Nội

BHG - Với mong muốn đưa hình ảnh Hà Giang đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế; quảng bá Lễ hội Hoa Tam giác mạch năm 2019, từ ngày 11 – 13.10, tại vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, tỉnh ta tổ chức "Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Hà Nội". Chương trình thu hút nhiều sự quan tâm của du khách và người dân Thủ đô.

 

15/10/2019
Nặm Nịch bình yên ở dải biên cương

BHG - Thôn Nặm Nịch cách trung tâm xã Thanh Đức (Vị Xuyên) 12 km, mảnh đất yên bình nằm ẩn mình dưới đỉnh 1509 là chốn mưu sinh của 53 nóc nhà đồng bào dân tộc Dao áo dài, những người nông dân chân chất kiên gan bám đất biên giới từng ngày. Đường vào Nặm Nịch hoàn toàn đất đỏ, vượt qua chiếc cầu treo rải ván đung đưa dẫn vào thôn là hơn 11 km đường dốc đất. Thôn Nặm Nịch 100% người dân tộc Dao, sinh sống lâu đời trên mảnh đất này. 

14/10/2019
Ghi từ Hội thi

BHG - Sau hai ngày tranh tài sôi nổi, Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019 đã khép lại. Hội thi đã tạo dấu ấn tốt đẹp, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm, theo dõi; tạo sân chơi bổ ích để đội ngũ báo cáo viên các cấp trao đổi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức, kỹ năng tuyên truyền miệng, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

 

13/10/2019