Tập huấn nghiệp vụ hoạt động thiếu nhi ở địa bàn dân cư năm 2019

11:23, 06/05/2019

BHG - Trong 2 ngày 4 – 5.5, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn tổ chức lớp tập huấn hè trên địa bàn dân cư, cho hơn 100 cán bộ phụ trách công tác Đoàn, Đội của 11 huyện, thành phố.

Ban tổ chức lớp học trao chứng chỉ cho các học viên.
Ban tổ chức lớp học trao chứng chỉ cho các học viên.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng về tổ chức các hoạt động hè như: Phương pháp tập hợp và phối hợp tổ chức các hoạt động thiếu nhi ở địa bàn dân cư trong tình hình mới; giáo dục kỹ năng sống, phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ, kỹ năng phòng chống khi bị xâm hại; phương pháp, kỹ năng thiết kế và tổ chức các hoạt động tập thể cho thiếu nhi ở trên địa bàn; tổ chức hướng dẫn sinh hoạt thiếu nhi theo chủ đề; sinh hoạt hè mẫu... Thông qua lớp học đã giúp nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết cho đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi ở địa bàn dân cư, tích cực tham gia bảo vệ chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.

Kết thúc lớp tập huấn, bên cạnh những kiến thức bổ ích, các học viên đã được thực hành với những hoạt động trải nghiệm tại Trung tâm. Qua đó, đã có 22 học viên được xếp loại xuất sắc và 87 học viên được xếp loại tốt. Sau khi bế mạc các học viên được nhận giấy chứng nhận và trở về cơ sở triển khai các nội dung lớp tập huấn tại các xã, phường để bắt đầu tổ chức hoạt động sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà

BHG - Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội 100 năm Chợ tình Khâu Vai và Công bố Bằng tái công nhận Công viên Địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn lần 2, chiều 30.4 (tức 26.3 âm lịch) các hộ dân thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai (Mèo Vạc) tổ chức Lễ dâng hương tại Miếu Ông, Miếu Bà để tỏ lòng thành kính, cảm phục tình yêu mãnh liệt của chàng Ba và nàng Út. Dự Lễ dâng hương có lãnh đạo huyện Mèo Vạc cùng đông đảo du khách.

30/04/2019
Khai trương Làng văn hoá du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội 100 năm Chợ tình Khâu Vai và công bố Bằng tái công nhận Công viên Địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ 2, chiều 29.4, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ khai trương Làng văn hoá du lịch cộng đồng (DLCĐ) dân tộc Mông, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi.

30/04/2019
Chưa một lần lỡ hẹn Khâu Vai

BHG - Chợ tình Khâu Vai không chỉ là huyền thoại, còn là nơi để những chàng trai, cô gái yêu nhau, nhưng không thể đến được với nhau; họ hẹn nhau đúng ngày 27.3 âm lịch hàng năm sẽ gặp lại, cùng nhau tâm sự mọi chuyện trong cuộc sống sau một năm xa cách.

28/04/2019
Lễ hội khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ VI

BHG - Trong 2 ngày 27 và 28.4, huyện Đồng Văn đã tổ chức Lễ hội khèn Mông lần thứ VI, năm 2019. Dự Lễ có các đồng chí: Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Đồng Văn, Yên Minh, Mèo Vạc cùng đông đảo người dân và du khách.

28/04/2019