Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Pả Vi Hạ sẵn sàng đón khách

08:53, 28/04/2019

BHG - Nằm trên trục Quốc lộ 4C, cách trung tâm huyện Mèo Vạc khoảng 6 km, Làng Văn hóa du lịch cộng đồng (VHDLCĐ) thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi có vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển du lịch.

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Pả Vi Hạ.
Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Pả Vi Hạ.

Trong tiết trời cuối tháng 4 khá nóng bức, nhưng không ngăn nổi sự hăng say miệt mài lao động của các nhóm thợ và từng gia đình, họ đang gấp rút hoàn thiện những công việc cuối cùng để đón du khách đến nghỉ dịp 30.4 và tham dự Lễ hội Chợ tình Khâu Vai. Không khí trong từng gia đình cũng sôi động hẳn lên, nhiều nhà mua sắm thêm: Đệm, tủ lạnh, ti vi để phục vụ khách; nhà thì tranh thủ tưới nước, cắt tỉa hoa trước hiên nhà, trang điểm cho ngôi nhà của mình thêm đẹp. Anh Hồng Mí Sinh, Trưởng ban Quản lý Làng Văn hóa, cho biết: “Trong số 21 nhà đã hoàn thành, thì 8 nhà có khách đặt hết phòng lưu trú dịp 30.4 và 1.5; riêng nhà anh, tuần nào cũng có khách”. Bởi vậy, khi đến thăm nhà anh Sinh, tôi đã may mắn được trò chuyện với anh Mark, chị Lina - du khách đến từ Israel. Mọi người đều đánh giá cao về công tác vệ sinh sạch sẽ, thái độ phục vụ chu đáo, món ăn đảm bảo an toàn thực phẩm, giá cả phòng ở hợp lý… đặc biệt, phong cảnh thiên nhiên rất đẹp.

Du khách nước ngoài lưu trú tại làng văn hóa.
Du khách nước ngoài lưu trú tại làng văn hóa.

Được biết, để Làng VHDLCĐ đi vào hoạt động hiệu quả, bên cạnh công tác chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các hạng mục công trình, các hoạt động trải nghiệm phục vụ dịp diễn ra Lễ hội Chợ tình Khâu Vai, huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo thành lập Ban Quản lý Làng Văn hóa gồm 7 thành viên; đồng thời yêu cầu các hộ vệ sinh sạch sẽ khuôn viên nhà ở, thu tiền phòng lưu trú theo giá quy định chung và được niêm yết công khai để du khách biết. Đồng thời, tổ chức các hoạt động phục vụ du khách tham gia trải nghiệm. Theo anh Hồng Mí Sinh, hộ hoạt động dịch vụ homestay đầu tiên ở Làng Văn hóa: “Hiện, khách đến lưu trú tại gia đình chủ yếu đặt phòng trên booking trước và khi đến ở thì chấm điểm đánh giá công khai trên Website; do đó, việc phục vụ càng phải chu đáo để thu hút du khách đến lưu trú nhiều hơn”. Không chỉ đón tiếp du khách trọng dịp diễn ra các lễ hội, mà phải tạo thành điểm nhấn thu hút khách đến lưu trú quanh năm.

Bài, ảnh: Quỳnh Lưu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Độc đáo Lễ cúng Thần rừng, Thần núi đỏ của người Giấy xã Má Lé

BHG - Lễ cúng Thần rừng và Thần núi đỏ của người Giấy, xã Má Lé (Đồng Văn) có từ lâu đời và trở thành hoạt động thường niên. Theo người già trong làng kể lại, Thần rừng và Thần núi đỏ là hai anh em. Thần rừng cai quản toàn bộ khu rừng của làng Má Lé, thần ngự ở cây to nhất trong khu rừng để che chở cho dân làng không bị thú dữ quấy phá; đồng thời, cung cấp nguồn nước sạch cho dân làng. 

28/04/2019
Chưa một lần lỡ hẹn Khâu Vai

BHG - Chợ tình Khâu Vai không chỉ là huyền thoại, còn là nơi để những chàng trai, cô gái yêu nhau, nhưng không thể đến được với nhau; họ hẹn nhau đúng ngày 27.3 âm lịch hàng năm sẽ gặp lại, cùng nhau tâm sự mọi chuyện trong cuộc sống sau một năm xa cách.

28/04/2019
Sẵn sàng bước vào lễ hội

BHG - Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra Lễ hội 100 năm Chợ tình Khâu Vai gắn với công bố Bằng công nhận tái thẩm định tư cách thành viên mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO - Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ II. Hiện nay, huyện Mèo Vạc cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho lễ hội thành công. Lễ hội 100 năm Chợ tình Khâu Vai diễn ra từ ngày 28.4 - 1.5 với quy mô cấp tỉnh. Hiện nay, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn thành, như: Thống nhất việc tuyên truyền trên các kênh thông tin truyền thông...

26/04/2019
Trải nghiệm tại Trung đoàn 877

BHG - Trường Tiểu học Hồng Quân (thành phố Hà Giang) vừa tổ chức cho học sinh khối lớp 3, 4, 5, tham quan, trải nghiệm tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 877 (Bộ CHQS  tỉnh). Trong 1 ngày, các em được lãnh đạo, chỉ huy giới thiệu về truyền thống của đơn vị cũng như nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời nay. Các em được tham quan khu doanh trại, phòng ngủ, khu nhà ăn, tăng gia chăn nuôi; thao trường huấn luyện; được các chiến sỹ hướng dẫn tập Điều lệnh và thực hành gấp chăn, màn, cách sắp xếp nội vụ phòng ở; chơi các trò chơi dân gian.

 

26/04/2019