Hội thi tìm hiểu văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Quang Bình

10:55, 27/03/2019

BHG - Ngày 26.3, UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội thi tìm hiểu văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Quang Bình năm 2019. Đến dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy.

Tiết mục văn nghệ do các em học sinh trường THCS Bằng Lang biểu diễn.
Tiết mục văn nghệ do các em học sinh trường THCS Bằng Lang biểu diễn.

Tham gia hội thi có 16 đội với trên 300 em học sinh đến từ Trường PTDT Nội trú THCS và các Trường THCS; PTDTBT TH &THCS trên địa bàn huyện. Các đội trải qua 2 phần thi bao gồm: Phần thi chào hỏi và bốc thăm trả lời câu hỏi tìm hiểu kiến thức chung về văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Quang Bình; phần  thi biểu diễn các loại hình văn hóa truyền thống các dân tộc. Bằng kiến thức đã tích lũy được thông qua các giờ học ngoại khóa trong nhà trường, các đội thi đã mang đến cho khán giả và toàn thể Hội thi những ấn tượng sâu sắc, mang đặc trưng riêng biệt của từng dân tộc; qua hội thi giúp các em học sinh cảm nhận được nét đẹp của văn hóa truyền thống các dân tộc mà ông cha gìn giữ…

Tin, ảnh: Nguyễn Ngân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cô giáo Hoàng Thị Thúy yêu nghề, mến trẻ

BHG - Là người con của quê hương Hà Giang, ngay từ nhỏ, Hoàng Thị Thúy  phấn đấu học tập với mong ước lớn lên được làm cô giáo. Và ước mơ đó đã trở thành hiện thực. Suốt 11 năm làm nghề nuôi, dạy trẻ; năm học 2018 – 2019, cô được Ban Giám hiệu Trường Mầm non Hoa Sen (thành phố Hà Giang) phân công chủ nhiệm lớp mẫu giáo 4 tuổi B, Tổ phó chuyên môn khối 4 tuổi; cô luôn dành tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức được học tập của mình, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

27/03/2019
Họp Ban tổ chức Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2019

BHG - Chiều 25.3, tại phòng họp Thường trực UBND tỉnh, Ban tổ chức (BTC) Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2019 đã tổ chức họp nhằm thông qua Kế hoạch, Quyết định, Thể lệ Giải và lấy ý kiến góp ý của các thành viên BTC Giải. Đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Giải chủ trì buổi làm việc.

25/03/2019
Độc đáo trang phục phụ nữ Nùng

BHG - Người Nùng có lịch sử truyền thống văn hóa lâu đời và hiện còn giữ được nhiều phong tục tập quán đặc sắc, độc đáo làm phong phú thêm bản sắc văn hóa các dân tộc. Nét đẹp đặc trưng tạo nên bản sắc riêng của người Nùng được thể hiện rõ nét và dễ nhận thấy nhất đó là những hoa văn, họa tiết và cách làm nên những bộ trang phục độc đáo của người phụ nữ. Không sặc sỡ như một số trang phục dân tộc khác, trang phục người Nùng khá đơn giản; các bộ trang phục thường được làm bằng vải thô...

25/03/2019
Gìn giữ nét đẹp văn hóa dân tộc Cờ Lao

BHG - Sinh sống rải rác ở các huyện Hoàng Su Phì, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc; cộng đồng dân tộc Cờ Lao trên địa bàn tỉnh là một trong những dân tộc rất ít người của cả nước. Dù vậy, những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo vẫn được các thế hệ người Cờ Lao gìn giữ và lưu truyền từ đời này qua đời khác, tạo nên điểm nhấn riêng biệt trong sắc màu độc đáo của 19 dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn.

 

25/03/2019