Sắc màu du lịch Hà Giang tại Nha Trang

14:13, 20/03/2019

BHG - Bên bờ biển đẹp nhất của tỉnh Khánh Hòa – Nha Trang, địa phương thu hút trên 6 triệu lượt khách và doanh thu từ du lịch đạt gần 1 tỷ USD năm 2018, tỉnh Hà Giang vừa phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức thành công Chương trình Xúc tiến, quảng bá du lịch “Hà Giang – Di sản và hoa”.

Cam Sành Hà Giang được người dân thành phố Nha Trang và du khách đánh giá cao về chất lượng.
Cam Sành Hà Giang được người dân thành phố Nha Trang và du khách đánh giá cao về chất lượng.

Sau nhiều ngày chuẩn bị, ngay từ sáng sớm 17.3, Không gian văn hóa, du lịch và các sản phẩm du lịch Hà Giang ở Quảng trường 2/4 thành phố Nha Trang mở cửa đón khách tham quan. Không gian được thiết kế mô phỏng kiến trúc nhà truyền thống của đồng bào dân tộc Mông (nhà trình tường), với 3 gian trưng bày sản phẩm, 30 bức ảnh về đất và người Hà Giang.

Vượt gần 2 nghìn km từ địa đầu Tổ quốc đến thành phố biển Nha Trang, các sản phẩm đặc sản của tỉnh, như: Cam Sành, mật ong Bạc hà, chè Shan tuyết, thổ cẩm và các loại trà thảo dược, dược liệu… thu hút sự quan tâm rất lớn của du khách. Nhiều du khách bất ngờ khi được thưởng thức các loại trà thảo dược của Công ty Cổ phần Dược liệu Bông Sen Vàng, trà Shan tuyết của Công ty TNHH Cát Thành và sản phẩm cam Sành.

Công ty TNHH Cát Thành giới thiệu sản phẩm tinh bột nghệ tới du khách.
Công ty TNHH Cát Thành giới thiệu sản phẩm tinh bột nghệ tới du khách.

Anh Gethard, du khách Đức chia sẻ: Tôi từng đến Hà Giang, mảnh đất này rất đẹp và hoang sơ. Thật bất ngờ khi lại được thấy những cung đường, cảnh quan hùng vĩ của Hà Giang tại thành phố biển Nha Trang và rất vui được thưởng thức các sản vật nổi tiếng của mảnh đất này. Chắc chắn tôi sẽ sớm quay lại Hà Giang.

Du khách đến từ Đà Nẵng, Trần Thanh Phương tỏ ra tiếc nuối: Tôi không biết Hà Giang lại có sản phẩm cam Sành ngon đến vậy. Ở Đà Nẵng và cả Nha Trang, không thấy cam Sành Hà Giang bày bán. Thực sự tiếc khi không được thưởng thức một sản phẩm chất lượng như vậy. Mong rằng các bạn sớm đưa cam Sành tới giới thiệu và tiêu thụ tại Đà Nẵng cũng như các tỉnh miền Trung.

Càng về chiều, du khách đến bờ biển càng đông, lượng người tham quan Không gian văn hóa, du lịch và sản phẩm du lịch của tỉnh càng lớn. Và chương trình nghệ thuật “Sắc màu Cao nguyên đá” luôn thu hút lượng lớn người dân địa phương và du khách quốc tế đến xem. Với sự dàn dựng công phu, các tiết mục đặc sắc giới thiệu văn hóa, con người Hà Giang khiến du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Kết quả lớn nhất trong chuỗi các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh tại Khánh Hòa là nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Đồng thời, thu hút sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp du lịch các tỉnh miền Trung; có nhiều biên bản hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Giang với Khánh Hòa và các tỉnh miền Trung được ký kết; nhiều giải pháp phát triển du lịch của Hà Giang đã đề cập, là cơ sở để tỉnh định hình rõ nét hơn các sản phẩm du lịch hiện hữu và thúc đẩy phát triển.

Bà Tạ Thị Tú Uyên, đại diện Công ty Du lịch Vietravel, cho biết: Hà Giang được khách quốc tế rất quan tâm bởi nơi đây còn gìn giữ được nhiều nét văn hóa đặc sắc, du lịch chưa bị thương mại hóa. Nhưng để phát triển, tỉnh cần sớm giải quyết khó khăn về cơ sở hạ tầng, giao thông và thu hút thêm nhiều dự án đầu tư nhà hàng, khách sạn đạt chuẩn.

Nhiều ý tưởng mới về phát triển du lịch tỉnh ta cũng được lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và đại diện các doanh nghiệp đề xuất như: Cần tập trung phát triển du lịch dựa vào cộng đồng và theo hướng bảo tồn bản sắc văn hóa gắn với du lịch sinh thái; hạn chế tối đa việc đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch làm phá vỡ những giá trị văn hóa bản địa; tập trung phát triển các homestay và làng văn hóa du lịch cộng đồng thay vì xây dựng nhiều khách sạn. Để quảng bá du lịch hiệu quả nên truyền thông trên các ứng dụng internet, các website, mạng xã hội có lượng người truy cập lớn như google, youtube, facebook…

Những năm qua, tỉnh ta liên tục tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và lần này là Khánh Hòa, cho thấy sự quan tâm rất lớn của tỉnh đến lĩnh vực du lịch - một trong 5 chương trình trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Hà Văn Siêu khẳng định: Hà Giang phát triển du lịch muộn, nhưng đang làm rất bài bản, rất ít địa phương dành sự quan tâm đến quảng bá, xúc tiến du lịch như Hà Giang. Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch lần này thực sự tạo sự lan tỏa rất lớn tới du khách và các doanh nghiệp khu vực miền Trung.

Ghi chép DUY TUẤN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình nghệ thuật "Sắc màu Cao nguyên đá" tại thành phố Nha Trang

BHG - Tiếp tục hoạt động bên lề Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Giang tại Khánh Hòa, tối 17.3, tỉnh ta tổ chức Chương trình nghệ thuật mang tên "Sắc màu Cao nguyên đá" tại quảng trường 2.4, thành phố Nha Trang. Tới dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Hà Văn Siêu, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch; lãnh đạo Sở VH,TT&DL một số tỉnh, thành phố…

18/03/2019
Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh, lần thứ VII

BHG - Từ ngày 18 đến 22.3, tại trường THCS Yên Biên (T.P Hà Giang), Sở GD&ĐT tổ chức Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh giỏi cấp tỉnh lần thứ VII. Tới dự có lãnh đạo Sở GĐ&ĐT, Tỉnh đoàn; đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và các thí sinh. Hội thi được tổ chức từ ngày 18 đến 22.3 với sự tham gia của 45 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội ở các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh. Các thí sinh sẽ trải qua 4 phần thi, gồm thi sáng kiến kinh nghiệm về công tác Đội và phong trào thiếu nhi...

18/03/2019
Liên hoan các Làng VHDL và Công bố Làng VHDL tiêu biểu gắn xây dựng NTM theo tuyên bố PanHou

BHG - Sáng 16.3, tại thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường, UBND thành phố Hà Giang đã tổ chức Liên hoan các Làng văn hóa du lịch (VHDL) cộng đồng và công bố Làng VHDL tiêu biểu gắn với xây dựng NTM cho thôn Tha (xã Phương Độ) và thôn Bản Tùy (xã Ngọc Đường). Tới dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo các sở, ban ngành và đông đảo bà con nhân dân.

17/03/2019
Thành phố Hà Giang tổ chức Lễ hội Đền Xuân Kỷ Hợi 2019

BHG - Trong 2 ngày 16 – 17.3 (tức ngày 11 – 12.2 âm lịch), thành phố Hà Giang tổ chức Lễ hội Đền Xuân Kỷ Hợi năm 2019. Đến dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của thành phố; cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

17/03/2019