Sở Giáo dục và đào tạo sơ kết học kỳ I

14:44, 16/01/2018

BHG - Sáng 16.1, tại Trường cao đẳng Sư phạm Hà Giang, Sở Giáo dục và đào tạo tổ chức Hội nghị Sơ kết học kỳ I, năm học 2017 – 2018. Tới dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban thi đua khen thưởng tỉnh, Hội khuyến học tỉnh, các trường, đơn vị trực thuộc sở và Phòng Giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và đào tạo, học kỳ I đã được triển khai đảm bảo tiến độ, hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao; sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh có những bước chuyển biến tích cực. Tính đến 31.12.2017, toàn tỉnh có 852 trường học và cơ sở giáo dục (không tính trường dạy nghề và cơ sở dạy nghề) với tổng số 223.155 trẻ mầm non, mẫu giáo, học sinh phổ thông và học sinh bổ túc văn hóa. Tỷ lệ huy động trẻ từ 0 - 2 tuổi đến lớp đạt 32,6%; trẻ từ 3 – 5 tuổi đạt 96,6%; từ 6-14 tuổi đạt 98,5% và tỷ lệ trẻ tốt nghiệp THCS vào THPT và tương đương đạt 64,9%. Toàn ngành có 19.976 giáo viên, 100% nhà giáo có trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn; tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi và hạnh kiểm khá, tốt tăng so với năm học trước. Ngoài ra, đầu năm học, toàn tỉnh đã chuyển được 10.822 học sinh từ điểm trường về trường chính, giảm 36 điểm trường so với năm học trước; trong năm 2017 toàn tỉnh công nhận thêm 18 trường chuẩn quốc gia, công nhận lại 17 trường, nâng tổng số trường chuẩn quốc gia toàn tỉnh lên 180 trường; ngành giáo dục đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy; công tác xóa mù chữ và giáo dục sau biết chữ tiếp tục được quan tâm; xã hội hóa giáo dục được chú trọng với tổng số quà tặng, cơ sở hạ tầng được đầu tư, tài trợ trên 85 tỷ đồng…

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho cá nhân
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho các Nhà giáo

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận kết quả học kỳ I năm học 2017 – 2018 và những nỗ lực, đóng góp ngành giáo dục trong năm 2017. Đồng thời chia sẻ khó khăn về tình trạng thiếu giáo viên khi thực hiện chủ trương tinh giản biên chế và khó khăn trong thực hiện xây dựng các trường chuẩn và trường chất lượng cao… Trong học kỳ II và năm 2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý yêu cầu: Ngành giáo dục cần tiếp tục tìm giải pháp thực hiện tốt việc duy trì sĩ số học sinh; đội ngũ lãnh đạo ngành các cấp cần quyết liệt hơn nữa; nâng cao trách nhiệm, đạo đức, gương mẫu của mỗi giáo viên; phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền địa phương; năng động phát huy nội lực trong nhân dân xã hội hóa công tác giáo dục; tiếp tục đưa văn hóa truyền thống vào trường học gắn với duy trì chất lượng giáo dục; linh hoạt luân chuyển giáo viên đáp ứng nhu cầy giảng dạy; đánh giá lại hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Theo xu hướng phát triển, các cơ sở giáo dục tiến tới đều tự chủ về tài chính, con người, vì vậy để nâng cao chất lượng ngành giáo dục cần chủ động và trách nhiệm trong mọi hoàn cảnh...

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban thi đua khen thưởng tỉnh đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước công nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 5 Nhà giáo của tỉnh.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn văn công Quân khu 2 biểu diễn phục vụ tại huyện Yên Minh.

BHG - Tối 30.12, Đoàn văn công Quân khu 2 đã tổ chức Chương trình nghệ thuật  phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Yên Minh. Đến dự có lãnh đạo huyện Yên Minh, các phòng, ban chuyên môn, lực lượng vũ trang; đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn. Tại chương trình, hơn 40 chiến sĩ, nghệ sĩ, nhạc công của Đoàn văn công Quân khu 2 đã mang đến nhiều tiết mục đặc sắc ở các thể loại ca, múa, nhạc, kịch. Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước. 

31/12/2017
Giữ gìn nghề dệt lụa và thổ cẩm của người Tày ở Xuân Giang

BHG - Xuân Giang là xã động lực của huyện Quang Bình, trong đó dân tộc Tày Tày chiếm 97%. Những năm qua, người dân nơi đây vẫn còn giữ được bản sắc văn hóa của dân tộc, trong đó có nghề dệt lụa và thổ cẩm của người Tày. Đây là một nghề thủ công có từ rất lâu, không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân mà còn là sản phẩm được bán rộng rãi ở các địa phương trong và ngoài tỉnh. 

31/12/2017
Nhiều cung bậc cảm xúc đọng lại sau mùa Lễ hội Hoa Tam giác mạch

BHG - Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ 3 với chủ đề "Bản tình ca từ đá", diễn ra từ đầu tháng 10 tới nay, đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc đối với du khách khi đặt chân đến "vương quốc" của đá. Lễ hội năm nay kéo dài hơn so với 2 năm đầu tổ chức nên đã tạo thêm nhiều thời gian để du khách trải nghiệm. Ngoài chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm cùng hoa Tam giác mạch, Lễ hội lần này có thêm nhiều hoạt động và đã mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị 

30/12/2017
Tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc, lời mới dân ca dân tộc thiểu số về chủ đề "Xây dựng Nông thôn mới"

BHG - Tối 13.1, tại Chợ đêm xã Phương Độ, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) tổ chức Tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc, lời mới dân ca dân tộc thiểu số về chủ đề "Xây dựng NTM" tỉnh Hà Giang lần thứ Nhất, năm 2017.

14/01/2018