Hà Giang

Hội thi "Giao lưu tài năng tiếng Anh" cấp Tiểu học năm học 2017 – 2018

18:55, 13/01/2018

BHG - Sáng 13.1, tại trường Tiểu học Minh Khai, Sở GD&ĐT đã long trọng tổ chức Chương trình Ngày hội “Giao lưu tài năng tiếng Anh” cấp Tiểu học toàn tỉnh lần thứ nhất. Tới dự có đồng chí Vũ Văn Sử, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT; các thầy, cô giáo và các em học sinh 11 huyện, thành phố.

Đồng chí Vũ Văn Sử, Giám đốc Sở GD&ĐT cùng các nhà tài trợ trao quà lưu niệm cho các thầy cô và học sinh.
Đồng chí Vũ Văn Sử, Giám đốc Sở GD&ĐT cùng các nhà tài trợ trao quà lưu niệm cho các thầy, cô và học sinh.

Tham dự hội thi có hơn 250 học sinh, là những em có thành tích xuất sắc trong bộ môn tiếng Anh từ lớp 3 – 5 thuộc các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh. Hội thi nhằm tăng cường kỹ năng nghe, nói, đọc viết tiếng Anh; đổi mới hình thức và phương pháp dạy học tại cấp Tiểu học. Ngày hội diễn ra trong một ngày, buổi sáng là Chương trình giao lưu văn nghệ bằng tiếng Anh do các em học sinh và thầy cô giáo đến từ các trường trong tỉnh biểu diễn, ngay sau đó các em bước vào phần thi viết; buổi chiều là phần thi hùng biện với 2 nội dung: Học sinh tự giới thiệu về bản thân, biểu diễn năng khiếu bản thân; trả lời câu hỏi của Ban giám khảo…

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giữ gìn nghề dệt lụa và thổ cẩm của người Tày ở Xuân Giang

BHG - Xuân Giang là xã động lực của huyện Quang Bình, trong đó dân tộc Tày Tày chiếm 97%. Những năm qua, người dân nơi đây vẫn còn giữ được bản sắc văn hóa của dân tộc, trong đó có nghề dệt lụa và thổ cẩm của người Tày. Đây là một nghề thủ công có từ rất lâu, không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân mà còn là sản phẩm được bán rộng rãi ở các địa phương trong và ngoài tỉnh. 

31/12/2017
Đoàn văn công Quân khu 2 biểu diễn phục vụ tại huyện Yên Minh.

BHG - Tối 30.12, Đoàn văn công Quân khu 2 đã tổ chức Chương trình nghệ thuật  phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Yên Minh. Đến dự có lãnh đạo huyện Yên Minh, các phòng, ban chuyên môn, lực lượng vũ trang; đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn. Tại chương trình, hơn 40 chiến sĩ, nghệ sĩ, nhạc công của Đoàn văn công Quân khu 2 đã mang đến nhiều tiết mục đặc sắc ở các thể loại ca, múa, nhạc, kịch. Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước. 

31/12/2017
Làng Văn hóa du lịch thôn Lũng Cẩm, điểm đến hấp dẫn trên Cao nguyên đá

BHG - Làng Văn hóa (LVH) du lịch thôn Lũng Cẩm thuộc xã Sủng Là (Đồng Văn), nơi có nhiều nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Mông, cảnh quan thiên nhiên đẹp với sự mến khách của người dân. Điều này đã tạo được sức hút với du khách trong và ngoài nước khi lên Cao nguyên đá Đồng Văn. Để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng LVH du lịch tiêu biểu Lũng Cẩm, xã Sủng Là đã thành lập Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trực tiếp hướng dẫn thôn Lũng Cẩm thực hiện các tiêu chí, mục tiêu đề ra theo từng năm, từng giai đoạn cụ thể. 

30/12/2017
Nhiều cung bậc cảm xúc đọng lại sau mùa Lễ hội Hoa Tam giác mạch

BHG - Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ 3 với chủ đề "Bản tình ca từ đá", diễn ra từ đầu tháng 10 tới nay, đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc đối với du khách khi đặt chân đến "vương quốc" của đá. Lễ hội năm nay kéo dài hơn so với 2 năm đầu tổ chức nên đã tạo thêm nhiều thời gian để du khách trải nghiệm. Ngoài chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm cùng hoa Tam giác mạch, Lễ hội lần này có thêm nhiều hoạt động và đã mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị 

30/12/2017