PS ảnh: Mùa Hoa tam giác mạch trên Cao nguyên đá

08:48, 03/11/2017

BHG - Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ III năm 2017 sẽ được khai mạc vào ngày 24.11 tại huyện Đồng Văn.  Với diện tích trên 500 ha tam giác mạch trồng tại các xã trọng điểm như Phố Cáo, Lũng Táo, Ma Lé, Lũng Cú, Sủng Là, Phố Bảng và thị trấn Đồng Văn, được trồng theo từng thời điểm khác nhau, tạo hình đẹp mắt. Cao nguyên đá Đồng Văn thời điểm này như một cô sơn nữ, khoác trên mình tấm áo dệt ngàn hoa. Một mùa hoa Tam giác mạch nữa lại bung mình, khoe sắc sẵn sàng chào đón du khách đến ngắm nhìn và chụp ảnh lưu niệm. 

Hoa tam giác mạch ở xã Phố Cáo bắt đầu chuyển màu tím hồng vô cùng đẹp mắt.
Hoa tam giác mạch ở xã Phố Cáo bắt đầu chuyển màu tím hồng vô cùng đẹp mắt.

 

Du khách chụp ảnh lưu niệm với hoa tam giác mạch ở xã Lũng Táo.
Du khách chụp ảnh lưu niệm với hoa tam giác mạch ở xã Lũng Táo.

 

Rất đông du khách chụp ảnh lưu  niệm tại xã Phố Cáo
Rất đông du khách chụp ảnh lưu niệm tại xã Phố Cáo

 

Những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ trên mọi nẻo đường.
Những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ trên mọi nẻo đường.

 

Hoa tam giác mạch trở thành loài hoa đặc trưng của xứ đá tai mèo.
Hoa tam giác mạch trở thành loài hoa đặc trưng của xứ đá tai mèo.

 THANH THỦY - MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn nỗ lực chỉnh trang đô thị

BHG-Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Lễ hội Hoa Tam giác mạch chính thức diễn ra với nhiều hoạt động được tổ chức tại huyện Đồng Văn. Ngoài việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết theo yêu cầu của Ban tổ chức, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn đang tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách linh hoạt, huy động nội lực để chỉnh trang đô thị, tạo diện mạo, tầm vóc mới của huyện cực Bắc Tổ quốc trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

31/10/2017
Thủ tướng dự chương trình nghệ thuật "Vang mãi bài ca tháng Mười"

Tối 29/10, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã dự chương trình nghệ thuật "Vang mãi bài ca tháng Mười", sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga (7/11/1917-7/11/2017).

30/10/2017
Đặc sắc không gian văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm Hà Giang tại Hà Nội

BHG - Tối 27.10, tại khu vực nhà Bát Giác, thuộc vườn hoa Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. UBND tỉnh Hà Giang đã khai mạc không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm du lịch đặc trưng các dân tộc tỉnh Hà Giang. 

29/10/2017
Nghệ nhân Mua Mí Páo giữ gìn nét đẹp khèn Mông

BHG-Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Cao nguyên đá, nghệ nhân Mua Mí Páo, sinh năm 1968, thôn Nà Hán, thị trấn Yên Minh (Yên Minh) luôn ý thức được giá trị của cây khèn Mông trong đời sống. Từ đó, ông luôn cố gắng giữ gìn nét đẹp của khèn Mông từ những việc làm ý nghĩa ngay trên quê hương mình.

27/10/2017