Mang không gian văn hóa, du lịch Hà Giang đến với người dân Hà Nội

09:06, 03/11/2017

BHG - Nhằm quảng bá hình ảnh Hà Giang đến với du khách trong nước và quốc tế, về những di sản văn hóa đặc trưng riêng của cộng đồng 19 dân tộc, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức chương trình không gian văn hóa, giới thiệu sản phẩm du lịch Hà Giang tại Hà Nội.

Nằm trong chuỗi các hoạt động quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Hà Giang đến với du khách trong và ngoài nước, Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ 3 năm 2017 được giới thiệu một cách sinh động đến người dân Thủ đô và du khách. Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc được tổ chức hoành tráng dựa trên kịch bản văn học với chủ đề “Bản tình ca từ đá”; các hoạt động trước, trong và sau Lễ khai mạc như: Không gian văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm du lịch Hà Giang tại Hà Nội; bay dù trên thảm hoa Tam giác mạch; hòa nhạc dưới chân Cột cờ Lũng Cú; hội thảo và trưng bày giới thiệu sản phẩm mật ong Bạc hà; những di sản địa chất, địa mạo hùng vĩ, nên thơ, những thửa ruộng bậc thang, những cánh đồng hoa Tam giác mạch níu chân du khách; những sản phẩm hàng hóa đặc sản như mật ong Bạc hà, cam Sành, chè Shan tuyết, thịt hun khói... đã được quảng bá giới thiệu trong không gian văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm du lịch Hà Giang tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Mật ong Bạc hà - một sản phẩm được đông đảo du khách quan tâm tại không gian văn hóa, giới thiệu sản phẩm du lịch Hà Giang.
Mật ong Bạc hà - một sản phẩm được đông đảo du khách quan tâm tại không gian văn hóa, giới thiệu sản phẩm du lịch Hà Giang.

Bà Nguyễn Ngọc, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội vui mừng nói: Đến với không gian văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm du lịch Hà Giang, tôi cảm nhận thấy Hà Giang của Việt Nam chúng ta rất đẹp; tất cả các khung cảnh, hàng hóa và các sản phẩm rất đa dạng, nhiều sản phẩm rất tốt cho sức khỏe con người. Mặc dù tôi chưa từng đặt chân lên mảnh đất Hà Giang lần nào nhưng thông qua việc triển lãm không gian lần này tôi cũng rất muốn lên với Hà Giang để được trải nghiệm và tận mắt ngắm loài hoa Tam giác mạch.

Riêng với bạn Nguyễn Đức Tân, một du khách đến từ huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội chia sẻ: Thông qua sách báo và bạn bè giới thiệu, mình đã có mặt tại đây để trải nghiệm không gian văn hóa và giới thiệu sản phẩm du lịch của Hà Giang. Với mình thì điều ấn tượng nhất ở đây đó là con người và những sản vật của Hà Giang rất thân thiện và phong phú.

Một chương trình với nhiều hoạt động đặc sắc, đây là sự kiện được tổ chức nhằm mang đến cho người dân Thủ đô và du khách cảm giác như được hòa mình vào không gian của các dân tộc đang sống trên vùng đất địa đầu của Tổ quốc, hình ảnh những cô gái, chàng trai khoác trên mình bộ trang phục dân tộc sặc sỡ, nhiều màu sắc, bên cạnh đó là những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng riêng có của Hà Giang như: bánh Tam giác mạch, mật ong Bạc hà, hồng không hạt, trà Shan tuyết... cùng với những điệu múa khèn, những màn hát múa đặc sắc của các dân tộc tất cả như hòa quyện vào nhau lôi cuốn mọi người đến tham quan, tìm hiểu nét văn hóa đa dạng nhiều màu sắc và thưởng thức những sản vật mang hương vị đặc trưng của Hà Giang.

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: Để du lịch Hà Giang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh đã xác định các giải pháp trong quá trình triển khai thực hiện cụ thể như: Tổ chức các chương trình nhằm quảng bá hình ảnh mảnh đất và con người Hà Giang; đặc biệt là đưa những sản phẩm du lịch, những nét văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc như: Dân tộc Mông, Dao, Lô Lô... đến với người dân Thủ đô, nhân dân cả nước và khách Quốc tế. Qua đó, sẽ tạo ra một sự giao thoa, gắn kết cộng đồng giữa các dân tộc. Cũng trong dịp này, tỉnh Hà Giang muốn giới thiệu với du khách về Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ 3, đồng thời giới thiệu về Công viên Địa chất - Cao nguyên đá để du khách biết và đến với Hà Giang nhiều hơn.

 

VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn nỗ lực chỉnh trang đô thị

BHG-Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Lễ hội Hoa Tam giác mạch chính thức diễn ra với nhiều hoạt động được tổ chức tại huyện Đồng Văn. Ngoài việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết theo yêu cầu của Ban tổ chức, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn đang tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách linh hoạt, huy động nội lực để chỉnh trang đô thị, tạo diện mạo, tầm vóc mới của huyện cực Bắc Tổ quốc trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

31/10/2017
Thủ tướng dự chương trình nghệ thuật "Vang mãi bài ca tháng Mười"

Tối 29/10, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã dự chương trình nghệ thuật "Vang mãi bài ca tháng Mười", sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga (7/11/1917-7/11/2017).

30/10/2017
Đặc sắc không gian văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm Hà Giang tại Hà Nội

BHG - Tối 27.10, tại khu vực nhà Bát Giác, thuộc vườn hoa Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. UBND tỉnh Hà Giang đã khai mạc không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm du lịch đặc trưng các dân tộc tỉnh Hà Giang. 

29/10/2017
Nghệ nhân Mua Mí Páo giữ gìn nét đẹp khèn Mông

BHG-Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Cao nguyên đá, nghệ nhân Mua Mí Páo, sinh năm 1968, thôn Nà Hán, thị trấn Yên Minh (Yên Minh) luôn ý thức được giá trị của cây khèn Mông trong đời sống. Từ đó, ông luôn cố gắng giữ gìn nét đẹp của khèn Mông từ những việc làm ý nghĩa ngay trên quê hương mình.

27/10/2017