Hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch "Hùng vĩ Hà Giang"

15:58, 18/08/2017

BHG - Ngày 18.8, tại Hà Nội, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội nghị Xúc tiến Quảng bá du lịch "Hùng vĩ Hà Giang". Dự hội nghị có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang; Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các  doanh nghiệp, công ty lữ hành…

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại HN xúc tiến quảng bá du lịch
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại HN Xúc tiến quảng bá du lịch "Hùng Vĩ Hà Giang"

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Việc UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội nghị Xúc tiến quảng bá "Hùng vĩ Hà Giang" nhằm tiếp tục giới thiệu tiềm năng du lịch Hà Giang, đặc biệt giới thiệu một số sản phẩm du lịch mới để các doanh nghiệp khai thác và nghiên cứu đầu tư.

Tại hội nghị, Sở VHTT&DL Hà Giang đã giới thiệu một số sản phẩm du lịch mới mà tỉnh đã và đang khai thác như: Du lịch mạo hiểm; văn hóa lịch sử; cũng như thông báo về các cơ chế chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Đồng thời cùng thảo luận nhằm thu hút được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến Hà Giang.

Thứ Trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái, khẳng định: Với sự vào cuộc một cách tích cực không chỉ của ngành mà cả hệ thống chính trị, tiềm năng du lịch của Hà Giang sẽ được khai thác. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ đồng hành cùng sự phát triển của Hà Giang, đồng thời chỉ đạo Tổng cục Thể dục Thể thao tạo điều kiện để tỉnh tổ chức một số giải thi đấu thể thao trong nước và Quốc tế, cũng như các Hội nghị về bảo tồn văn hóa các dân tộc gắn với sản phẩm du lịch, nhằm tiếp tục quảng bá rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước, có như vậy mới thu hút được đông đảo khách quốc tế đến với Hà Giang.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cho rằng: Với những tiềm năng sẵn có, tỉnh Hà Giang mong muốn phát triển du lịch có trách nhiệm với việc bảo vệ môi trường sinh thái; bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc. Tỉnh đã thay đổi cách tiếp cận nguồn lực cho phát triển du lịch là làm việc theo nhóm; cải cách thủ tục đầu tư, cùng với đó là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc. Mong muốn trong thời gian tới, các tập đoàn, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm để đầu tư vào Hà Giang. Đồng thời Hà Giang sẽ tiếp tục thực hiện liên kết để phát triển du lịch với các tỉnh thành trong nước cũng như du khách qua Hà Giang đến với Châu Văn Sơn (Trung Quốc) một thị trường đầy tiềm năng.

Hiệp hội Du lịch Hà Giang kí kết với các Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An
Hiệp hội Du lịch Hà Giang kí kết với các Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Hà Giang, Bộ VHTT&DL, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang đã kí kết Biên bản ghi nhớ với Hiệp hội Du lịch thành phố Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Bình; Trung tâm Xúc tiến Du lịch Hà Giang cũng kí kết với các doanh nghiệp, công ty lữ hành của Hà Nội và một số tỉnh trong nước.

Duy Quang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Homstay Du Già, sức "trẻ" du lịch!

BHG- Nằm trên địa bàn xã Du Già (Yên Minh), nơi có diện tích lớn rừng đặc dụng thuộc Vườn quốc gia Du Già – Cao nguyên đá, Homstay Du Già đã và đang trở thành một địa chỉ thu hút du khách Quốc tế và nhận được nhiều đánh giá tích cực.

17/08/2017
Thành phố Hà Giang sẵn sàng cho năm học mới

BHG- Năm học 2017 – 2018, thành phố Hà Giang có tổng số 35 trường và 4 nhóm trẻ tư thục, trong đó: 15 trường Mầm non và 4 nhóm trẻ tư thục, 12 trường Tiểu học và 8 trường THCS; dự kiến toàn thành phố có 13.040 học sinh/461 lớp, nhóm, tăng 357 học sinh và tăng một nhóm lớp so với năm học 2016-2017; số giáo viên đứng lớp so với định biên 756/778 đồng chí, thiếu 22 giáo viên.

16/08/2017
Khảo sát thực nghiệm và Hội thảo khoa học "Hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng chiến khu Việt Bắc"

BHG - Chuẩn bị cho Chương trình "Du lịch qua những miền di sản Việt Bắc" được tổ chức tại tỉnh Bắc Kạn vào tháng 10 tới, từ ngày 10 – 14.8 Đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Hà, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Bắc Kạn làm trưởng đoàn đã khảo sát một số điểm du lịch, Khu di tích Quốc gia...

15/08/2017
Chi hội Khuyến học Hội Đồng hương Thanh Hóa tại Hà Giang: Vinh danh và trao phần thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập và các kỳ thi học sinh giỏi

BHG - Ngày 13.8, tại Thành phố Hà Giang, Chi hội Khuyến học Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Hà Giang đã tổ chức Lễ vinh danh và trao phần thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập và đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, tỉnh và quốc gia. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; các bậc phụ huynh và 124 em là học sinh giỏi các cấp. 

14/08/2017