Hoàng Su Phì trước thềm năm học mới

07:22, 12/08/2017

BHG- Sau một thời gian nỗ lực chuẩn bị cho công tác giáo dục, đến nay, các trường học trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã cơ bản ổn định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực; sẵn sàng đón chào năm học mới 2016 -2017 với mục tiêu “Tiếp tục đổi mới quản lý, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục”.

Năm học mới đang đến gần, nhưng thầy và trò Trường TH&THCS Nậm Dịch đang gặp khó khăn về cơ sở vật chất do bị ảnh hưởng của mưa, bão. Trong ảnh: Toàn bộ khu nhà hiệu bộ và 4 phòng học của nhà trường bị san phẳng do bão số 2 vừa qua.
Năm học mới đang đến gần, nhưng thầy và trò Trường TH&THCS Nậm Dịch đang gặp khó khăn về cơ sở vật chất do bị ảnh hưởng của mưa, bão. Trong ảnh: Toàn bộ khu nhà hiệu bộ và 4 phòng học của nhà trường bị san phẳng do bão số 2 vừa qua.

Năm 2017 - 2018, huyện Hoàng Su Phì có 59 trường học, 875 nhóm lớp học với gần 16 nghìn học sinh ở 3 bậc học Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS). Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, Phòng GD&ĐT huyện chỉ đạo các cấp trường triển khai việc xây dựng kế hoạch năm học mới và các chương trình giáo dục của nhà trường; hoàn thành việc phân công trách nhiệm cho từng thành viên trong bộ máy tổ chức của nhà trường; thông tin rộng rãi đến học sinh và cha mẹ học sinh về thời gian học tập cụ thể; bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ, giáo viên; rà soát số lượng học sinh ở các cấp học, phấn đấu huy động trẻ Mầm non đến trường đạt trên 95%, TH&THCS đạt 100%.

Những ngày này, có dịp về các trường trên địa bàn huyện mới thấy hết được không khí khẩn trương để chuẩn bị cho năm học mới. Trước thềm năm học mới, thầy và trò trường TH&THCS Nậm Dịch, xã Nậm Dịch phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của bão số 2 vừa qua. Toàn bộ khu nhà hiệu bộ, 4 phòng học đã bị đất, đá làm đổ hoàn toàn. Ngoài ra, đất, đá cũng vùi lấp, phá hỏng nhiều trang thiết bị như: Bàn ghế, máy tính, sách vở, đồ giảng dạy... Thầy Đào Duy Hiển, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học này, nhà trường có 17 lớp với trên 300 học sinh. Để khắc phục được tình trạng thiếu lớp học, nhà trường sẽ bố trí cho các em học sinh học 2 ca/ngày nhằm đảm bảo về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị dạy và học cho năm học mới. Tuy nhiên, để từng bước đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất cũng như nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường rất mong nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp, các ngành và sự chung tay xã hội hóa của toàn xã hội...

Đồng chí Nguyễn Hải Vịnh, Trưởng phòng GD&ĐT của huyện cho biết: Để chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới, Phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, bồi dưỡng chính trị dịp Hè cho đội ngũ cán bộ, giáo viên cấp Mầm non, TH&THCS trong tháng 8. Ngay sau khi kết thúc năm học 2016 – 2017, Phòng đã chỉ đạo các trường học tiến hành rà soát lại cơ sở vật chất; căn cứ vào nhu cầu thực tiễn để có kế hoạch xây dựng, sửa chữa nâng cấp những phòng học xuống cấp nhằm đảm bảo tất cả các trường đều có đủ phòng học phục vụ năm học mới, không để xảy ra tình trạng thiếu phòng học làm ảnh hưởng chất lượng dạy và học trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo hoàn thành công tác tuyển sinh đối với các lớp đầu cấp; chuẩn bị tốt các điều kiện cho Lễ khai giảng năm học mới...

Năm học mới sắp đến gần, bằng sự khẩn trương, nhiệt tình cùng vào cuộc của các cấp, các ngành đã và đang tạo điều kiện tốt nhất cho các trường học;  mỗi giáo viên và học sinh trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì có thể thực hiện hiệu quả công tác “Dạy tốt - học tốt” trong năm học mới 2017 - 2018, góp phần tích cực, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Điểm chuẩn nhiều trường chạm mốc 30

Tính đến cuối giờ chiều 30/7, nhiều trường đại học trong cả nước đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1. Thậm chí điểm chuẩn của một số trường ở mức 30 điểm.

31/07/2017
12 kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về phát triển giáo dục STEM

Bộ GD-ĐT đang chuẩn bị cho Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới, trong đó có đề cập đến giáo dục STEM. Là người trong lĩnh vực này, ông Nguyễn Thành Hải, Viện nghiên cứu giáo dục STEM, ĐH Missouri, Hoa Kỳ đã có 12 kiến nghị đóng góp gửi tới Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ.

28/07/2017
Triển lãm chuyên đề "Uống nước nhớ nguồn – Đạo lý của dân tộc"

BHG- Sáng 21.7, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai trương Triển lãm chuyên đề "Uống nước nhớ nguồn – Đạo lý của dân tộc", hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2017). Dự khai trương triển lãm có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh…

21/07/2017
Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch "Hùng vĩ Hà Giang" tại thành phố Hồ Chí Minh

BHG - Sáng 21.7, tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch "Hùng vĩ Hà Giang". Dự Hội nghị có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng các đơn vị doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành phố trong nước.

21/07/2017