Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh trao học bổng "Chắp cánh" tại 2 huyện Yên Minh và Quản Bạ

15:34, 30/05/2017

BHG- Trong 2 ngày 29 và 30.5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh đã tổ chức chương trình trao học bổng “Chắp cánh” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại xã Sủng Cháng, Hữu Vinh, huyện Yên Minh và xã Bát Đại Sơn, Cán Tỷ, huyện Quản Bạ.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh và lãnh đạo xã Hữu Vinh trao học bổng “Chắp cánh” cho các em học sinh trường THCS Hữu Vinh, huyện Yên Minh.
Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh và lãnh đạo xã Hữu Vinh trao học bổng “Chắp cánh” cho các em học sinh trường THCS Hữu Vinh, huyện Yên Minh.

Học bổng “Chắp cánh” do Quỹ Hướng về cộng đồng (TCF), tổ chức phi Chính phủ (NGO-IC) thuộc Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tài trợ. Học bổng được trao cho 10 em học sinh diện mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tập tốt. Trong đó có 3 học sinh trường Tiểu học và PTDTBT THCS xã Sủng Cháng, 5 học sinh trường THCS xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh và 2 học sinh trường PTDTBT Tiểu học xã Cán Tỷ, PTDTBT Tiểu học xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ. Mỗi suất học bổng trị giá 300.000đ/tháng (mỗi năm học được hỗ trợ  2.700.000đ).

Học bổng “Chắp cánh” nhằm hỗ trợ một phần chi phí học tập và sinh hoạt hàng tháng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để động viên các em tiếp tục đến trường và đạt kết quả học tập ngày càng tốt hơn.

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành Giáo dục đào tạo huyện Vị Xuyên với phong trào sáng xanh sạch đẹp

BHG- Có dịp xuống huyện Vị Xuyên công tác, giữa trưa hè được đi dưới tán hai hàng cây râm mát trải dài dọc theo tuyến Quốc lộ 2 và nghĩ về những thành tích ấn tượng của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh ngành Giáo dục huyện đã phấn đấu đạt được trong năm học 2016 – 2017 so với các huyện thành phố còn lại trong tỉnh

30/05/2017
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh dự Lễ tổng kết và Tết thiếu nhi ở Liên trường xã Tả Phìn

BHG- Sáng 30.5, liên trường xã Tả Phìn (Đồng Văn) gồm trường mầm non, tiểu học và THCS đã tổ chức Lễ tổng kết năm học 2016 - 2017 và Tết thiếu nhi 1.6. 

30/05/2017
Yên Minh: Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ nhất

BHG - Sáng 27.5, Phòng GD&ĐT huyện Yên Minh tổ chức cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia cấp huyện lần thứ nhất năm học 2016-2017. Tới dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phòng GD&ĐT, Hội Khuyến học, các đội chơi và đông đảo cổ động viên.

27/05/2017
Hội nghị trực tuyến sơ kết thực hiện Đề án chuyển học sinh Tiểu học từ các điểm trường về trường chính

BHG - Ngày 26.5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến đến các huyện, thành phố sơ kết công tác thực hiện Đề án chuyển học sinh Tiểu học từ các điểm trường về trường chính trên địa bàn tỉnh. Dự Hội nghị có các đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; các huyện, thành phố.

27/05/2017