Lễ thành lập và ra mắt hội đồng họ Dương tỉnh Hà Giang

06:31, 26/12/2016

BHG- Ngày 25.12, tại Trung tâm văn hóa tỉnh, Hội đồng họ Dương tỉnh (HĐHD) Hà Giang tổ chức lễ thành lập và ra mắt chính thức. Tham dự có đại diện HĐHD Việt Nam; một số lãnh đạo các cơ quan, ngành đoàn thể của tỉnh mang họ Dương cùng gần 100 gia đình họ Dương trên địa bàn tỉnh.

HĐHD Việt Nam công bố quyết định thành lập và trao điều lệ cho HĐHD Hà Giang.
HĐHD Việt Nam công bố quyết định thành lập và trao điều lệ cho HĐHD Hà Giang.

Theo Bộ Dương tộc kỷ sử của dòng họ Dương Việt Nam, họ Dương có từ thời Kinh Dương Vương, ở xứ Kinh Bắc (nay là Bắc Ninh), cách đây gần 5.000 năm. Trong tiến trình lịch sử của dân tộc, họ Dương Việt Nam luôn đồng hành cùng trăm họ dựng nước, giữ nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại tỉnh ta, những gia đình họ Dương có từ hàng trăm năm qua và bắt đầu hình thành cộng đồng lớn từ những năm 1960, khi các tỉnh miền xuôi lên khai hoang, làm ăn sinh sống và phát triển tại Hà Giang. Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân họ dương và các cá nhân đã hỗ trợ hàng chục tỷ đồng cho đồng bào Hà Giang cây, con giống và xây dựng cơ sở vật chất trường lớp học… góp phần nâng cao đời sống và xóa đói, giảm nghèo cho người dân.

Với mục đích hướng về cội nguồn, tri ân tổ tiên, đền ơn đáp nghĩa; đoàn kết cùng xã hội trong sự nghiệp phát triển nước nhà và bảo vệ Tổ quốc, HĐHD đã được thành lập ở 61/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong 1 năm HĐHD Hà Giang lâm thời hoạt động, đã kết nối dược trên 100 gia đình họ dương ở các huyện, thành phố trong tỉnh; thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, giáo dục con cháu giữ gìn và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dòng họ, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và nhà nước.

Tại buổi thành lập và ra mắt chính thức, HĐHD Việt Nam đã công bố Quyết định thành lập và trao điều lệ họ Dương cho các thành viên HĐHD Hà Giang; tặng 2 chữ Dương (bộ Mộc) cho hai thành viên họ Dương Hà Giang có những đóng góp trong phát triển và kết nối dòng tộc. HĐHD Hà Giang mừng thọ hai người cao tuổi họ Dương, trao học bổng cho 2 con em trong họ có thành tích học tập tốt.

Lương Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn Văn công Quân khu II tổ chức chương trình nghệ thuật tại huyện Hoàng Su Phì

BHG- Tối 21.12, tại Trung tâm huyện Hoàng Su Phì, Đoàn Văn công Quân khu II đã tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 27 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân (22.12) và chào Xuân Đinh Dậu năm 2017. 

22/12/2016
Khánh thành điểm trường thôn Tỉnh Dào A xã Lũng Pù

BHG - Ngày 17.12, nhóm thiện nguyện "Ngôi trường ước mơ" (Hà Nội) phối hợp với xã Lũng Pù (Mèo Vạc) tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao điểm trường thôn Tỉnh Dào A, thuộc trường Tiểu học và Mầm non Lũng Pù.

18/12/2016
Huyện Yên Minh: Kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển mô hình trường học nội trú, bán trú dân nuôi

BHG - Sáng 16.12, UBND huyện Yên Minh  tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển mô hình trường học bán trú dân nuôi xã Sủng Thài, giai đoạn 1986-2016. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, các phòng, ban chuyên môn của huyện; Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn, cựu giáo viên, học sinh qua các thời kỳ.

16/12/2016
Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua "Xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa và ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả", giai đoạn 2011 – 2016

BHG- Ngày 15.12, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua "Xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa và ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả", giai đoạn 2011 – 2016.

15/12/2016