Huyện Yên Minh: Kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển mô hình trường học nội trú, bán trú dân nuôi

17:25, 16/12/2016

BHG - Sáng 16.12, UBND huyện Yên Minh  tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển mô hình trường học bán trú dân nuôi xã Sủng Thài, giai đoạn 1986-2016. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, các phòng, ban chuyên môn của huyện; Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn, cựu giáo viên, học sinh qua các thời kỳ.

Lãnh đạo huyện Yên Minh tặng Khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Lãnh đạo huyện Yên Minh tặng Khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tháng 4.1986, Trường nội trú dân nuôi xã Sủng Thài (nay là Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Sủng Thài) được thành lập trong điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn. Nhưng với quyết tâm của cấp ủy chính quyền, đội ngũ giáo viên, nhân dân cùng chung tay xây dựng trường lớp, đóng góp lương thực để học sinh ăn, ngủ tại trường…Mô hình đã được nhân dân nhiệt tình ủng hộ, học sinh đến trường ngày càng đông, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên. Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, mô hình bán trú dân nuôi đã được nhân rộng trên địa bàn toàn huyện; đến nay có 59 trường thực hiện cho học sinh bán trú. Mô hình đã huy động tối đa học sinh đến trường, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; thúc đẩy phát triển kinh tế, VH-XH tại địa phương.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của mô hình trường học nội trú, bán trú dân nuôi; thể hiện quyết tâm trong việc xây dựng, phát huy hiệu quả của mô hình. 4 tập thể và 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng mô hình được nhận Khen thưởng của Chủ tịch UBND huyện Yên Minh.

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành GD&ĐT Xín Mần đẩy mạnh việc "học tập" và "làm theo" Bác

BHG- Mặc dù ở trên địa bàn còn nhiều khó khăn như huyện Xín Mần, song những năm qua, chất lượng giáo dục vẫn không ngừng được nâng cao; số lượng học sinh tốt nghiệp cấp 3 và đi học chuyên nghiệp của huyện là khá cao.

30/11/2016
Quang Bình xây dựng môi trường học đường thân thiện

BHG- Hiện nay, việc giáo dục nhân cách, đạo đức cho học sinh, xây dựng môi trường học đường lành mạnh, an toàn là một vấn đề trăn trở không chỉ của riêng ngành giáo dục mà còn được cả xã hội quan tâm. Nhận thức tầm quan trọng của vấn đề, những năm gần đây, Phòng GD&ĐT huyện Quang Bình tiếp tục triển khai sâu rộng mô hình "Trường học an toàn" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong các đơn vị trường học trên địa bàn. 

15/12/2016
Du Lịch Thuận Hòa đang dần khai mở

BHG- Đến km 9, đường Hà Giang – Đồng Văn, rẽ phải theo con đường rải nhựa phẳng phiu, uốn lượn theo các sườn đồi khoảng 6 km sẽ đến trung tâm xã Thuận Hòa (Vị Xuyên). Đây là vùng đất sơn thủy hữu tình, đang đi những bước khởi đầu cho phát triển du lịch từ tiềm năng sẵn có là du lịch lòng hồ thủy điện và du lịch hang động. Với cảnh sắc nên thơ, con người thân thiện, môi trường, khí hậu trong lành..., sẽ là điểm đến ấn tượng, thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

15/12/2016
Tam giác mạch – sự lan tỏa kỳ diệu

BHG- Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ 2 diễn ra trong tháng 10 vừa qua được tổ chức tại huyện Đồng Văn đã thu hút trên 20 nghìn lượt khách du lịch (tính riêng số lượt vé tham quan tại Cột cờ Lũng Cú và nhà Vương), đã cho thấy sự hấp dẫn của loài hoa được nhiều người ví như "Nàng sơn nữ" yêu kiều, nhẹ nhàng nhưng cũng đầy mãnh liệt khoe sắc giữa muôn trùng đá núi. 

15/12/2016