Khánh thành điểm trường thôn Tỉnh Dào A xã Lũng Pù

21:29, 18/12/2016

BHG - Ngày 17.12, nhóm thiện nguyện “Ngôi trường ước mơ” (Hà Nội) phối hợp với xã Lũng Pù (Mèo Vạc) tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao điểm trường thôn Tỉnh Dào A, thuộc trường Tiểu học và Mầm non Lũng Pù.

Khởi công đầu tháng 12. 2016, với tổng số kinh phí gần 100 triệu đồng, do nhóm thiện nguyện “Ngôi trường ước mơ” quyên góp từ các thành viên và huy động các nhà hảo tâm tài trợ, điểm trường thôn Tỉnh Dào A được xây dựng theo kiểu nhà lắp ghép vật liệu nhẹ, có 2 phòng học, diện tích 100 m2. Công trình đảm bảo nơi học tập, vui chơi cho gần 30 học sinh mầm non và tiểu học.

Nhân dịp khánh thành điểm trường, nhóm thiện nguyện đã trao tặng trang, thiết bị phục vụ dạy học; quần áo, chăn ấm cho các cháu học sinh và giáo viên tại điểm trường. Tổng các phần quà trên 30 triệu đồng.

Được biết, trong đợt này nhóm thiện nguyện cũng bàn giao điểm trường Mầm non Mã Pì Lèng, xã Pả Vi (Mèo Vạc). Đây cũng là ngôi trường thứ 30 mà nhóm thiện nguyện “Ngôi trường ước mơ” kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho các trường vùng sâu vùng xa, tạo điều kiện thuận lợi cho các cháu học sinh vươn lên trong học tập.

Lễ khánh thành điểm trường thôn Tỉnh Dào A.
 Nhóm thiện nguyện trao quà cho các cháu học sinh điểm trường thôn Tỉnh Dào A.

Minh Chuyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Yên Minh: Kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển mô hình trường học nội trú, bán trú dân nuôi

BHG - Sáng 16.12, UBND huyện Yên Minh  tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển mô hình trường học bán trú dân nuôi xã Sủng Thài, giai đoạn 1986-2016. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, các phòng, ban chuyên môn của huyện; Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn, cựu giáo viên, học sinh qua các thời kỳ.

16/12/2016
Quang Bình xây dựng môi trường học đường thân thiện

BHG- Hiện nay, việc giáo dục nhân cách, đạo đức cho học sinh, xây dựng môi trường học đường lành mạnh, an toàn là một vấn đề trăn trở không chỉ của riêng ngành giáo dục mà còn được cả xã hội quan tâm. Nhận thức tầm quan trọng của vấn đề, những năm gần đây, Phòng GD&ĐT huyện Quang Bình tiếp tục triển khai sâu rộng mô hình "Trường học an toàn" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong các đơn vị trường học trên địa bàn. 

15/12/2016
Du Lịch Thuận Hòa đang dần khai mở

BHG- Đến km 9, đường Hà Giang – Đồng Văn, rẽ phải theo con đường rải nhựa phẳng phiu, uốn lượn theo các sườn đồi khoảng 6 km sẽ đến trung tâm xã Thuận Hòa (Vị Xuyên). Đây là vùng đất sơn thủy hữu tình, đang đi những bước khởi đầu cho phát triển du lịch từ tiềm năng sẵn có là du lịch lòng hồ thủy điện và du lịch hang động. Với cảnh sắc nên thơ, con người thân thiện, môi trường, khí hậu trong lành..., sẽ là điểm đến ấn tượng, thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

15/12/2016
Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua "Xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa và ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả", giai đoạn 2011 – 2016

BHG- Ngày 15.12, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua "Xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa và ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả", giai đoạn 2011 – 2016.

15/12/2016