Khai giảng lớp quản trị, kế toán Hợp tác xã

17:21, 26/11/2016

BHG - Ngày 26.11, tại Trường Trung cấp Nghề Bắc Quang, Sở LĐ - TBXH đã phối hợp với Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh và Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật mỹ nghệ Việt Nam tổ chức khai giảng lớp quản trị, kế toán HTX. Tham dự có lãnh đạo Sở LĐ – TBXH; Liên Minh HTX tỉnh và các học viên đến từ 11 huyện, thành phố.

Trong thời gian 1,5 tháng, 70 học viên đến từ các HTX toàn thôn trên địa bàn tỉnh sẽ được học các kiến thức về quản trị kinh doanh, quản lý HTX và kế toán. Qua đó, giúp các học viên thay đổi tư duy lãnh đạo, phát huy liên kết trong sản xuất, khắc phục sản xuất manh mún, nhỏ lẻ. Hoạt động có sự liên kết hài hòa giữa điều hành thôn với phát triển kinh tế; nâng cao chất lượng, năng suất lao động, giảm chi phí nhờ áp dụng các tiến bộ KHKT. Đảm bảo 100% đội ngũ cán bộ quản lý HTX toàn thôn đều được đào tạo nghề. Nâng cao tỷ lệ cán bộ quản lý, kế toán, kiểm soát viên HTX được đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước về HTX.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khánh thành và bàn giao điểm trường Sủng Chớ B, xã Sủng Cháng (Yên Minh)

BHG - Ngày 25.11, tại xã Sủng Cháng (Yên Minh) đoàn từ thiện Hà Nội và đoàn từ thiện Thiện Tâm (Hà Nội) phối hợp với UBND xã Sủng Cháng, tổ chức lễ Khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng điểm trường Sủng Chớ B, thôn Sủng Chớ, xã Sủng Cháng. Dự buổi lễ có lãnh đạo xã Sủng Cháng, đại diện các nhà tài trợ cùng đông đảo bà con nhân dân và các cháu học sinh trong thôn.

26/11/2016
Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch mở lớp truyền dạy kỹ thuật chế tác nhạc cụ khèn Mông

BHG- Từ ngày 21 đến 24.11. tại xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc tổ chức mở lớp truyền dạy kỹ thuật chế tác nhạc cụ khèn Mông. 

24/11/2016
Cô học trò 9 năm liên tục đạt học sinh giỏi

BHG - Là chị cả trong một gia đình có ba chị em, nguồn thu nhập chính của gia đình chủ yếu từ nông nghiệp, nên điều kiện gia đình em còn rất nhiều thiếu thốn; nhưng em đã vượt qua hoàn cảnh để có được những kết quả học tập khích lệ, 9 năm liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường. Đó chính là em Lìn Thị Miến, dân tộc Xuồng, trú tại xóm Lũng Làn, xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc), hiện em là học sinh lớp 9 Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Mèo Vạc.

23/11/2016
Những tấm gương sáng vì sự nghiệp "Trồng người"

BHG - Hà Giang là một tỉnh miền núi, nơi công tác dạy và học còn nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng với sự tâm huyết, nỗ lực của đội ngũ các thầy, cô giáo nơi miền cực Bắc của Tổ quốc; bức tranh giáo dục tỉnh nhà ngày càng tươi sáng, khẳng định chất lượng giáo dục phát triển về quy mô, hiệu quả. Đó là nhờ công lớn của những người thầy, cô giáo đang ngày đêm cống hiến vì sự nghiệp "trồng người".

23/11/2016