Vị Xuyên: Hội thảo phương pháp dạy học "Lấy trẻ làm trung tâm"

08:02, 15/10/2016

BHG- Ngày 14.10, tại trường Mầm non xã Thanh Thủy, cụm các trường mầm non khu vực biên giới huyện Vị Xuyên tổ chức Hội thảo phương pháp dạy học “Lấy trẻ làm trung tâm” nhằm giúp giáo viên bậc học mầm non hiểu rõ hơn về phương pháp giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” và biết cách vận dụng vào chương trình giáo dục mầm non một cách hiệu quả.

Các đại biểu dự tham dự giờ dạy học theo phương pháp “Lấy trẻ làm trung tâm” tại trường Mầm non xã Thanh Thủy.
Các đại biểu dự tham dự giờ dạy học theo phương pháp “Lấy trẻ làm trung tâm” tại trường Mầm non xã Thanh Thủy.

Dạy học lấy trẻ làm trung tâm khác với dạy học truyền thống là giáo viên không trực tiếp truyền đạt kiến thức cho trẻ mà tạo ra các điều kiện, cơ hội để trẻ được chủ động, sáng tạo, tự chiếm lĩnh kiến thức. Để đạt được điều này, giáo viên cần nắm được hứng thú, nhu cầu, trình độ, khả năng của từng trẻ trong lớp, trên cơ sở đó lựa chọn nội dung, phương pháp phù hợp với từng nhóm, từng cá nhân trẻ.

Hội thảo được tổ chức với mong muốn tạo ra một diễn đàn để các nhà quản lý, giáo viên bậc học mầm non ở khu vực được gặp gỡ, trao đổi ý kiến, sinh hoạt chuyên môn và phân tích những vấn đề lý luận và thực tiễn trong việc tổ chức giờ học cho trẻ theo phương pháp dạy học “Lấy trẻ làm trung tâm”; qua đó áp dụng vào thực tiễn các trường mầm non trên địa bàn một cách linh hoạt, phù hợp nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện về thể lực, trí lực, xây dựng môi trường giáo dục mầm non thân thiện và an toàn…  

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc: Liên hoan dân ca, dân vũ lần thứ III năm 2016 và Hội thi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm truyền thống năm 2016

BHG- Thiết thực hưởng ứng Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ II năm 2016, sáng 14.10, huyện Mèo Vạc đã tổ chức Khai mạc Liên hoan dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc và trình diễn Lễ hội truyền thống lần thứ III và tổ chức khai mạc Hội thi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm truyền thống năm 2016.

15/10/2016
Bước "chuyển mình ngoạn mục" của Tam giác mạch

BHG- Với đồng bào vùng Cao nguyên đá, cây Tam giác mạch đã rất đỗi thân quen từ lâu đời vì đây là một loại cây lương thực giúp người dân đảm bảo dinh dưỡng trong những ngày Đông giá rét. 

15/10/2016
Mùa lúa chín ở Bản Phùng, Hoàng Su Phì

BHG- Vào mùa lúa chín, những chòm xóm của người dân xã Bản Phùng, huyện Hoàng Su Phì nổi bật trên nền vàng của những thửa ruộng bậc thang uốn lượn hút tầm mắt. Du khách đến nơi đây ai cũng cảm nhận thấy sự thanh bình, no ấm và đầy chất thơ của vùng đất này.

14/10/2016
Hoa Tam giác mạch, sức cuốn hút của miền cực Bắc

BHG- "Cô đã từng ao ước, đúng hơn là khao khát một lần được đến Hà Giang, nhìn tận mắt hoa Tam giác mạch (TGM), nhưng điều kiện chưa cho phép, nên bây giờ mới cùng gia đình lên đây. Cảm giác lần đầu tiên nhìn thấy hoa khó diễn tả bằng lời. Vui mừng như đứa trẻ được nhận món quà mà nó hằng yêu thích vậy. Cô chỉ muốn nói rằng Hà Giang cảnh đẹp, con người cũng rất tuyệt vời". 

13/10/2016