Mèo Vạc: Liên hoan dân ca, dân vũ lần thứ III năm 2016 và Hội thi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm truyền thống năm 2016

07:23, 15/10/2016

BHG- Thiết thực hưởng ứng Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ II năm 2016, sáng 14.10, huyện Mèo Vạc đã tổ chức Khai mạc Liên hoan dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc và trình diễn Lễ hội truyền thống lần thứ III và tổ chức khai mạc Hội thi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm truyền thống năm 2016. Tới dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Ban quản lý CVĐCTCCNĐ Đồng Văn, huyện Mèo Vạc và đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và lãnh đạo huyện Mèo Vạc tham quan các gian hàng trưng bày tại hội thi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và lãnh đạo huyện Mèo Vạc tham quan các gian hàng trưng bày tại hội thi.

Tham dự Liên hoan dân ca, dân vũ năm nay có 270 diễn viên không chuyên là những nghệ nhân dân gian và các em học sinh thuộc 18 đoàn đến từ các xã, thị trấn đã được tuyển chọn từ cơ sở. Với thời gian ba ngày (từ ngày 14-16.10.2016), các đoàn sẽ tham gia dự thi Liên hoan hơn 90 tiết mục văn nghệ dân ca, dân vũ, trình diễn nhạc cụ dân tộc và các lễ hội truyền thống đặc sắc của dân tộc mình, tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước và cuộc sống lao động sản xuất của đồng bào vùng Cao nguyên đá. Ngay sau Lễ khai mạc, đã diễn ra nhiều tiết mục hay, cách trình diễn độc đáo, có tính nghệ thuật cao, đã thu hút sự quan tâm cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Một tiết mục dân ca đặc sắc chào mừng Lễ khai mạc Liên hoan.
Một tiết mục dân ca đặc sắc chào mừng Lễ khai mạc Liên hoan.

Tham gia hội thi có 18 gian hàng của 18 đội đến từ các xã, thị trấn. Các đội dự thi tập trung giới thiệu, trưng bày các sản phẩm truyền thống đặc trưng tiêu biểu của dân tộc mình, bao gồm: Các loại bánh Tam giác mạch, bánh gạo, bành, ngô, thịt cá ướp chua, thịt treo, măng ớt. Các sản phầm đồ lưu niệm như: Quẩy tấu, khèn, nón lá, quần áo, đồ dùng gia đình... đã thể hiện đời sống sinh hoạt phong phú và văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc huyện Mèo Vạc, được Ban giám khảo và du khánh đánh giá cao.

Quỳnh Lưu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mùa lúa chín ở Bản Phùng, Hoàng Su Phì

BHG- Vào mùa lúa chín, những chòm xóm của người dân xã Bản Phùng, huyện Hoàng Su Phì nổi bật trên nền vàng của những thửa ruộng bậc thang uốn lượn hút tầm mắt. Du khách đến nơi đây ai cũng cảm nhận thấy sự thanh bình, no ấm và đầy chất thơ của vùng đất này.

14/10/2016
Hoa Tam giác mạch, sức cuốn hút của miền cực Bắc

BHG- "Cô đã từng ao ước, đúng hơn là khao khát một lần được đến Hà Giang, nhìn tận mắt hoa Tam giác mạch (TGM), nhưng điều kiện chưa cho phép, nên bây giờ mới cùng gia đình lên đây. Cảm giác lần đầu tiên nhìn thấy hoa khó diễn tả bằng lời. Vui mừng như đứa trẻ được nhận món quà mà nó hằng yêu thích vậy. Cô chỉ muốn nói rằng Hà Giang cảnh đẹp, con người cũng rất tuyệt vời". 

13/10/2016
Mùa hoa không pha trộn

BHG- Không biết tự bao giờ, mảnh đất Cao nguyên đá Đồng Văn đã làm xao xuyến lòng người đến vậy.  Mỗi mùa hoa đều tạo cho hình ảnh núi non hùng vĩ nơi đây hiện lên với những gam màu sắc riêng, vừa tự nhiên vừa không pha trộn với bất kỳ đâu.

13/10/2016
Lạc bước giữa ngàn hoa

BHG- Hà Giang - mảnh đất địa đầu Tổ quốc đã trở thành điểm đến của rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Lên Cao nguyên đá (CNĐ) mùa Thu, du khách như được bước vào một thế giới khác, để rồi sẽ yêu, sẽ nhớ. Và như lạc bước giữa muôn ngàn sắc hoa Tam giác mạch (TGM) với những sóng hồng bồng bềnh như đến tận mây trời.

13/10/2016