Đại hội Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang lần thứ III

08:19, 08/09/2016

BHG- Ngày 6.9, tại trụ sở Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Chi hội Nhac sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cùng đại biểu lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội VHNT tỉnh; đại biểu các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu chúc mừng Đại hội.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu chúc mừng Đại hội.

Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang được thành lập từ năm 2008. Hiện nay, Chi hội có 7 hội viên là các nhạc sĩ, giảng viên âm nhạc và các nghệ sĩ biểu diễn. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi hội đã bám sát, tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật trên các lĩnh vực âm nhạc chuyên nghiệp, sáng tác và phong trào nghệ thuật quần chúng. Tuy chỉ có ít hội viên nhưng các nhạc sĩ đã sáng tác nhiều tác phẩm hay, có giá trị mang đậm bản sắc văn hóa, gần gũi với đời sống của đồng bào các dân tộc Hà Giang. Trong đó, có nhiều tác phẩm đạt giải cao trong các cuộc thi, liên hoan âm nhạc trong khu vực và toàn quốc. Tiêu biểu là các: chùm ca khúc Hà Giang mãi tự hào của nhạc sĩ Ngô Sỹ Tùng; Cô giáo bản Mông của nhạc sĩ Nguyễn Trùng Thương; ca khúc đường Thanh niên con đường huyền thoại của nhạc sĩ Đinh Tiến Bình… Nhiệm kỳ 2016 - 2021, Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tăng cường các hoạt động chuyên môn, tập trung sáng tác cá ca khúc, tổ khúc, khí nhạc, hợp xướng mang âm hưởng quê hương; sưu tầm, nghiên cứu sâu hơn nữa để có thêm những sáng tác về âm nhạc dân gian của đồng bào các dân tộc vùng cao; đồng thời mở các lớp tập huấn, trại sáng tác để nâng cao chất lượng các tác phẩm, khuyến khích hội viên sáng tác những tác phẩm cho trẻ em, giới thiệu và kết nạp thêm 3-4 hội viên mới chuyên ngành biểu diễn. Trên tinh thần dân chủ, cởi mở Đại hội đã bầu ra 3 đồng chí vào BCH Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Phát biểu tại Đại Hội, đồng chí Trần Đức Quý ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam đã đạt được. Bằng những giai điệu mộc mạc, ca từ gần gũi với cuộc sống các nhạc sĩ đã sáng tác nhiều bài hát hay về quê hương Hà Giang và được sử dụng trong các chương trình nghệ thuật kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh. Đồng chí cũng động viên, khích lệ các nhạc sĩ, nghệ sĩ trong nhiệm kỳ mới sẽ khắc phục những khó khăn, nâng cao tính sáng tạo, tính chuyên nghiệp trong sáng tác để đóng góp nhiều hơn nữa các tác phẩm âm nhạc có giá trị cho Hà Giang và cho đất nước. Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cũng trao tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang cho nhạc sĩ Đinh Tiến Bình” với những cống hiến và đóng góp của nhạc sĩ trong những năm qua.

Hồng Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Quang Bình tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 71 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9

BHG - Tối ngày 30.8, huyện Quang Bình long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám (19.8.1945 – 19.8.2016) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2016). 

31/08/2016
Hoàng Su Phì 110 năm trưởng thành và phát triển

BHG- Chỉ còn 4 ngày nữa sẽ diễn ra Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Hoàng Su Phì lần thứ VI gắn với Tuần văn hóa du lịch lần thứ II năm 2016 (kế hoạch tổ chức từ 12-14.9). Đây là dịp để huyện tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh văn hóa, du lịch của huyện đến với du khách trong và ngoài nước. 

08/09/2016
Chợ phiên vùng cao: "Bảo tàng sống" về sinh hoạt văn hóa cộng đồng của người Mông

BHG- Đồng bào dân tộc Mông góp mặt vào danh mục các dân tộc Việt Nam với nhiều nét văn hóa đặc sắc đã làm phong phú thêm nền văn hóa dân tộc Việt, trong đó, không gian sinh hoạt văn hóa chợ phiên là một trong những điểm nhấn độc đáo làm nên nét riêng biệt của người Mông trên Cao nguyên đá Đồng Văn.

07/09/2016
Thác Trắng – điểm đến lý tưởng

BHG- Giữa những ngày Hè nóng nực, được tắm mình dưới dòng suối mát, tận hưởng không khí trong lành giữa núi non hùng vĩ chắc hẳn là mong muốn của hầu hết du khách sau quãng đường trải nghiệm Cao nguyên đá Đồng Văn. Nằm cách trung tâm thị trấn Mèo Vạc hơn 20 km, Thác Trắng thuộc thôn Lũng Vai, xã Tát Ngà (Mèo Vạc) có vẻ đẹp nguyên sơ; không chỉ là điểm đến lý tưởng của khách du lịch (DL) mà đây còn được xem là tiềm năng mở ra cơ hội thúc đẩy ngành "công nghiệp không khói" ở địa phương. 

07/09/2016