Hội nghị tổng kết năm học 2015-2016, triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017

14:24, 09/08/2016

BHG - Sáng 9.8, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2015-2016, triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017. Dự Hội nghị có các đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo UBND 11 huyện, thành phố; đại diện các trường, cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại Hội nghị.

Năm học 2015-2016, ngành GD&ĐT đã triển khai kế hoạch phù hợp với chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, của UBND tỉnh sát với tình hình thực tế của địa phương và hoàn thành nhiệm vụ năm học theo đúng tiến độ đề ra. Quy mô mạng lưới trường lớp không ngừng được củng cố và phát triển. Toàn tỉnh có 853 trường và cơ sở giáo dục với hơn 20 nghìn cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên phục vụ; tổng số trẻ mầm non, mẫu giáo, học sinh, sinh viên là 222.495 (tăng 2.825 học sinh so với năm trước). Chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao, tỷ lệ huy động trẻ từ 0-2 tuổi đến lớp đạt 30,6%, trẻ 5 tuổi đến trường đạt 99,5%, trẻ 6-14 tuổi đến trường đạt 98,5% dân số trong độ tuổi; hoạt động giáo dục hướng tới phát triển năng lực học được coi trọng, tỷ lệ học sinh khá giỏi ngày càng tăng. Tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, kết quả đỗ tốt nghiệp đạt tỷ lệ 90,15%, tăng 8% so với năm học trước… Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành GD&ĐT vẫn còn bộc lộ một số khó khăn, hạn chế như: Tỷ lệ học sinh xếp loại học lực yếu, kém vẫn còn cao; việc giáo dục đạo đức lối sống, giá trị sống cho học sinh còn chưa đồng đều, chưa sâu; vẫn còn hiện tượng cán bộ quản lý, giáo viên bị xử lý kỷ luật do vi phạm quy chế chuyên môn, vi phạm pháp luật; chưa tích cực, quyết liệt trong đổi mới phương pháp dạy và học; tình trạng bỏ học, đi học không chuyên cần, đạt chuẩn kiến thức còn chưa được khắc phục kịp thời; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy còn thiếu thốn…

Lãnh GD&ĐT tặng danh hiệu Lao động tiên tiến cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng danh hiệu Lao động tiên tiến cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Nhiệm vụ trọng tâm của ngành GD&ĐT trong năm học 2016-2017 là tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH-HĐN trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; duy trì và từng bước nâng cao chất lượng công tác phổ cập giáo dục ở các địa phương, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa; tăng cường cơ sở vật chất cho các trường nội trú, bán trú và các trường mầm non; xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho học sinh, sinh viên và nhà giáo; đẩy mạnh cải cách hành chính trong trường học, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Trần Đức Qúy đánh giá cao những kết quả mà ngành GD&ĐT đạt được trong năm học qua. Đối với nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND đề nghị ngành GD&ĐT cần bám sát các nội dung trong chương trình đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; tập trung các điều kiện chuẩn bị cho khai giảng năm học mới, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả; công tác luân chuyển cán bộ, giáo viên phải được thực hiện kịp thời, đúng với quy định của Nhà nước; đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục, trong đó mỗi cán bộ, giáo viên là một tấm gương sáng để học sinh noi theo; chủ động xây dụng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; quan tâm đến chỗ ăn, ở cho học sinh tại các trường bán trú; chú trọng đến công tác xóa mù chữ cho người dân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các huyện, thành phố cần phối hợp ngành GD&ĐT tổ chức tốt lễ khai giảng năm học mới; việc chuyển học sinh từ các điểm trường lẻ về trường chính học cần phải có sự đồng thuận của nhân dân, tránh chạy theo thành tích; tích cực nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong học tập và trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương trong tỉnh.

Dịp này, Công đoàn ngành GD&ĐT được Liên đoàn lao động tỉnh tặng Cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2015”; nhiều tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016 được lãnh đạo ngành GD&ĐT tặng danh hiệu Lao động tiên tiến.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2016)

BHG - Ngày 28.7, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Triển lãm tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa Triển lãm tỉnh tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng 87 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2016). 

28/07/2016
Những người sống mãi

BHG- Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc đã lùi xa 37 năm. Nhưng câu chuyện về những con người đã hy sinh vì cuộc chiến ấy chúng ta không bao giờ được quên, bởi trong mỗi tấc đất biên cương, họ đã hiến dâng xương máu, cả tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ, giữ gìn. 

27/07/2016
Lễ ký kết hợp đồng tư vấn lập Quy hoạch phát triển du lịch Công viên ĐCTC CNĐ Đồng Văn và TPHG đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035

BHG - Chiều 25.7, tại Hà Nội, UBND tỉnh và Công ty Mckinsey&Company Việt Nam tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tư vấn lập Quy hoạch phát triển du lịch Công viên ĐCTC CNĐ Đồng Văn và TPHG đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Kinh tế T.Ư, Trưởng BCĐ Tây Bắc; Hoàng Bình Quân, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Trưởng ban Đối ngoại T.Ư; Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu 2, đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang; lãnh đạo Văn phòng T.Ư Đảng. Phía Công ty Mckinsey&Company có ông Marco Breu, Tổng Giám đốc Công ty. 

26/07/2016
Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2015-2016, triển khai nhiệm vụ Giáo dục chuyên nghiệp năm học 2016-2017

BHG- Sáng 26.7, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố nhằm tổng kết năm học 2015-2016, triển khai nhiệm vụ giáo dục chuyên nghiệp năm học 2016-2017. 

26/07/2016