Hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình 6 tháng đầu năm

17:20, 22/07/2016

BHG- Ngày 22.7, Sở VH,TT&DL tổ chức hội nghị sơ kết công tác VHTT&DL và gia đình 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố tham dự hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng hoa đồng chí Hoàng Văn Kiên, nguyên Giám đốc Sở VH,TT&DL được tỉnh phân công nhận nhiệm vụ công tác mới.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng hoa đồng chí Hoàng Văn Kiên, nguyên Giám đốc Sở VH,TT&DL được tỉnh phân công nhận nhiệm vụ công tác mới.

Trong 6 tháng đầu năm, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tuyên truyền, triển lãm, hoạt động lễ hội, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được tổ chức rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở. Hoạt động du lịch có nhiều đổi mới như việc định hướng phát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng Nông thôn mới thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Lượng khách du lịch đến tỉnh đạt 421.714 lượt người; trong đó lượng khách quốc tế đạt 136.532 lượt người, khách nội địa là 285.182 lượt; tổng thu từ du lịch đạt 370,9 tỷ đồng. Công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa di sản vật thể và phi vật thể được quan tâm. Việc triển khai khảo sát, kiểm kê văn hóa phi vật thể các dân tộc thiểu số tiêu biểu trên địa bàn tỉnh được đẩy mạnh. Tổ chức nghiên cứu, sưu tầm các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch. Tại các huyện, thành phố đều chú trọng đến việc quản lý, trùng tu tôn tạo các di tích đã được xếp hạng và thành lập ban quản lý di tích. Tăng cường công tác kiểm tra trước, trong và sau mùa lễ hội…  

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao những thành tích mà ngành VHTT&DL đạt được trong thời gian qua. Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí đề nghị ngành cần chú trọng làm tốt công tác chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 125 năm Ngày thành lập tỉnh; Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ 2; Ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần thứ 2 tại tỉnh. Quan tâm đến việc sưu tầm, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cần gắn với nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh; quan tâm đến việc quảng bá xúc tiến du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn, nhà hàng; chuẩn bị tốt các kế hoạch tổ chức các giải thể thao trên địa bàn tỉnh; Cải cách hành chính trong điều hành, chỉ đạo, nâng cao chất lượng công vụ.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Bắc Quang tổ chức thi tuyển cán bộ quản lý trường học

BHG- Từ ngày 12 đến 20.7, tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Quang, Hội đồng thi tuyển và Sát hạch chức danh cán bộ quản lý trường học huyện Bắc Quang đã tổ chức đợt thi thứ 3, bổ nhiệm các chức danh Hiệu trưởng, Hiệu phó tại các cấp học trên địa bàn huyện.

22/07/2016
Phát triển sản phẩm du lịch chưa tương xứng tiềm năng

BHG - Những năm qua, hoạt động Du lịch (DL) trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật; lượng du khách (DK) đến tỉnh ta tăng vọt, DL trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Tuy nhiên, để DL phát triển bền vững và Hà Giang trở thành "địa chỉ đỏ" trong bản đồ DL thì cần có nhiều giải pháp đồng bộ để phát huy hết tiềm năng, xây dựng các sản phẩm du lịch (SPDL) hấp dẫn, hiệu quả.

21/07/2016
Chuyển đổi cơ cấu cây trồng - phát triển du lịch ở xã Lũng Cú

BHG - Đến với mảnh đất cực Bắc của Tổ quốc, xã Lũng Cú (Đồng Văn) thời điểm này, những cánh đồng nhuộm vàng hoa Hướng dương đủ sức chinh phục, làm say lòng du khách. Bởi đó là một trong những điểm nhấn ấn tượng cho "bức tranh du lịch" (DL) khi cấp ủy, chính quyền sở tại thực hiện Phương án chuyển đổi cơ cấu cây trồng (CCCT) gắn với phát triển DL, dịch vụ.

21/07/2016
Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2015 – 2016 cấp học Mầm non

BHG- Sáng 20.7, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết năm học 2015 – 2016 cấp học Mầm non với sự tham gia của 63 điểm cầu của các tỉnh, thành trong cả nước. 

20/07/2016