Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2016

08:21, 20/07/2016

Cụ thể, điểm xét tốt nghiệp sẽ được tính dựa trên điểm bài thi 4 môn thi tối thiểu với điểm trung bình cả năm lớp 12 và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Công thức tính điểm xét tuyển tốt nghiệp như sau:

kỳ thi THPT quốc gia 2016, điểm thi THPT quốc gia

Theo đó, để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp 2016, các thí sinh sẽ tính điểm trung bình của 4 môn đăng ký để xét tốt nghiệp, trong đó có 3 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn tự chọn.

Riêng với các thí sinh không được học môn Ngoại ngữ thì sẽ lấy điểm môn thay thế đã được giám đốc Sở GD-ĐT đồng ý trước đó.

Sau đó thí sinh phải cộng điểm trung bình lớp 12 và chia đôi, và cộng điểm với ưu tiên (nếu có). Điểm xét tốt nghiệp sẽ được lấy đến hai chữ số thập phân.

Theo quy định, những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức huỷ bài thi trở lên, tất cả bài thi đều đạt trên 1 điểm và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Như năm 2015, bằng tốt nghiệp của các thí sinh năm 2016 sẽ không xếp loại Giỏi, Khá, Trung bình... mà chỉ có công nhận đã tốt nghiệp.

Trường hợp điểm xét tốt nghiệp của các thí sinh dưới 5 sẽ không thi lại lần 2, lần 3 mà phải đợi thi lại vào năm sau.

Kỳ thi THPT năm 2016 Bộ GD-ĐT quyết định mức điểm liệt là 1. Như vậy, nếu thí sinh dù đủ tổng điểm 4 bài thi đỗ tốt nghiệp nhưng có một bài thi chỉ được 1 điểm thì cũng sẽ không đủ điều kiện xét tốt nghiệp.

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hôm nay, chính thức công bố điểm thi THPT Quốc gia năm 2016

Sáng nay, Bộ GD-ĐT sẽ cho phép các cụm thi, trường đại học đại diện cho các cụm thi công bố kết quả chấm thi cho thí sinh cả nước biết.

19/07/2016
Cần phát huy tiềm năng du lịch khám phá ở Đường Thượng

Đường Thượng là một xã nghèo của huyện Yên Minh, cách trung tâm huyện hơn 40 km, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 79,71%; vì vậy, làm thế nào để giúp người dân thoát nghèo đang là bài toán khó đối với cấp ủy, chính quyền nơi đây. Tuy nhiên, với những di tích kiến trúc nghệ thuật, lịch sử trên địa bàn xã đã được tỉnh xếp hạng cùng một số khám phá mới về hệ thống hang động kỳ vĩ, được ví như "kiệt tác của thiên nhiên" sẽ là tiềm năng năng lớn để Đường Thượng phát huy phát triển du lịch, góp phần giúp người dân xóa đói, giảm nghèo.

16/07/2016
Thiên Hương - điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn trên Cao nguyên đá

BHG- Đồng Văn là vùng lõi của Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn. Nơi đây hấp dẫn du khách thập phương bởi nhiều điểm đến thú vị như: Dinh thự nhà Vương, đèo Mã Pì Lèng, Phố cổ Đồng Văn, Cột cờ Quốc gia Lũng Cú...  Nhưng có một điểm du lịch trải nghiệm hấp dẫn mà ít nhiều du khách "lãng quên" đó là Làng văn hóa du lịch cộng đồng Thiên Hương (thị trấn Đồng Văn) với nhiều nét văn hóa độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc.

16/07/2016
"Start up" ở Bản Tùy

BHG - "Start up" nghĩa là sự khởi nghiệp, một phong trào đang nở rộ hiện nay. Nói đến "start up" là nói đến sự khởi đầu từ đôi bàn tay, khối óc và khát vọng làm giàu. Đến Bản Tùy, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang những ngày Hè này, có thể cảm nhận được quyết tâm của anh Triệu Quang Lý, người nông dân đang quyết tâm "start up" từ hồ sen giữa chốn sơn thủy hữu tình.

13/07/2016