7 học sinh Thành phố Hà Giang đoạt giải kỳ thi "Toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 13"

08:07, 24/03/2016

BHG- Vừa qua, đoàn học sinh thành phố Hà Giang tham dự kỳ thi “Toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 13 năm 2016” (HOMC 2016). Dự thi có 15 học sinh gồm: Trường THPT Chuyên có 5 em; trường THCS Yên Biên có 4 em; trường Lê Quý Đôn 4 em và THCS Minh Khai 2 em.

Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày, 12 – 13.3, tại Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội. Với sự tham gia của gần 1.000 học sinh các trường THPT, THCS đến từ 47 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đề thi và bài làm của học sinh phải trình bày bằng tiếng Anh. Kỳ thi nhằm giúp học sinh các trường THCS và THPT tiếp cận tiếng Anh chuyên Toán và chủ động hội nhập quốc tế về giảng dạy Toán học trong các trường phổ thông. Kết thúc cuộc thi, đoàn Thành phố Hà Giang đoạt 7 giải gồm: 4 Giải Ba và 3 Giải Khuyến khích; trong đó trường THPT Chuyên đoạt 5 giải; trường THCS Yên Biên và THCS Lê Quý Đôn đoạt 2 giải.

Đoàn học sinh thành phố Hà Giang tham dự cuộc thi “Toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 13 năm 2016”. Ảnh: Phòng GD&ĐT thành phố Hà Giang)
Đoàn học sinh thành phố Hà Giang tham dự cuộc thi “Toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 13 năm 2016”. Ảnh: Phòng GD&ĐT thành phố Hà Giang

Tin: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ hội Đền, chùa thành phố Hà Giang năm 2016

BHG- Ngày 19.3, tại Quảng trường 26/3, thành phố Hà Giang tổ chức khai mạc "Lễ hội Đền, chùa năm 2016". Đến dự có các đồng chí: Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo nhân dân. 

19/03/2016
Hãy khơi dậy đam mê đọc sách cho giới trẻ!

BHG- Sách là nguồn cung cấp tri thức vô tận, là người bạn đồng hành thân thiết nhất đối với cuộc sống của mỗi người. Vậy nhưng, trong giai đoạn bùng nổ của công nghệ thông tin hiện nay, khi mà tất cả các thông tin đều có thể tìm kiếm thông qua một cú "nhấp chuột", thì dường như, niềm đam mê đọc sách, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ đang dần bị lãng quên.

19/03/2016
Duy trì và phát huy thành quả giáo dục ở Quản Bạ

BHG- Những năm qua, sự nghiệp giáo dục của huyện Quản Bạ có nhiều khởi sắc với các thành quả bằng tất cả sự nỗ lực, quyết tâm. Tuy nhiên, là một trong những huyện trong diện 30a nên vẫn còn vô vàn khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhất là tại những điểm trường vùng sâu, vùng xa... Đây cũng là "bài toán" mà các cấp lãnh đạo huyện Quản Bạ trăn trở trong thời gian qua.

19/03/2016
Khánh thành công trình nhà lớp học Trường Mầm non Cán Chu Phìn (Mèo Vạc)

BHG- Ngày 16.3, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam và tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp với UBND xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc tổ chức lễ khánh thành, bàn giao công trình nhà lớp học trường Mầm non Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc.

17/03/2016