Lễ ký kết thực hiện Chương trình "Nâng bước em tới trường"

13:59, 17/03/2016

BHG- Ngày 16.3, tại xã Minh Tân, Phòng Tham mưu – Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với trường Phổ thông Dân tộc Bán trú (PTDTBT) – THCS xã Minh Tân tổ chức Lễ ký kết đỡ đầu học sinh thực hiện Chương trình “Nâng bước em tới trường”. Dự có Đại tá Nguyễn Văn Khanh, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh; cán bộ, chiến sỹ Phòng Tham mưu – Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy; đại diện một số doanh nghiệp, các nhà hảo tâm…

Đại diện Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, lãnh đạo địa phương và đại diện phụ huynh ký cam kết thực hiện đỡ đầu cho các cháu.
Đại diện Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, lãnh đạo địa phương và đại diện phụ huynh ký cam kết thực hiện đỡ đầu cho các cháu.

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh về việc phát động Chương trình “Nâng bước em tới trường”, Phòng Tham mưu – Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã phát động cán bộ, chiến sỹ cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia đóng góp xây dựng quỹ “Nâng bước em tới trường” để khuyến khích, giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu rèn luyện, vươn lên trong học tập. Phòng Tham mưu đã lựa chọn và nhận đỡ đầu cho 2 cháu là Đặng Thị Phương Chi, học sinh lớp 7A và cháu Vàng Sần Hùng, học sinh lớp 6A của trường PTDTBT – THCS xã Minh Tân. Phòng Tham mưu và các nhà hảo tâm sẽ hỗ trợ cho 2 cháu mỗi tháng 500.000 đồng/cháu, trước khi vào năm học mới sẽ hỗ trợ các cháu mua quần áo, đồ dùng học tập. Thời gian hỗ trợ là từ tháng 3.2016 đến khi các cháu học hết lớp 12.

Dịp này, Phòng Tham mưu và các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn là Công ty TNHH Tuấn Sơn, Công ty TNHH Khánh Sơn, Công ty VINAMECO cũng đã tặng đồ dùng học tập và xe đạp cho 2 cháu.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Làng Văn hóa Du lịch thôn Bản Bang: Điểm hẹn hấp dẫn

BHG- Đến với Làng Văn hóa Du lịch (VHDL) cộng đồng thôn Bản Bang, xã Đạo Đức (Vị Xuyên), du khách sẽ cảm nhận được sự yên ả, thanh bình của một vùng quê với nhiều nét văn hóa đậm đà bản sắc được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Bước chân lên những ngôi nhà sàn nhỏ xinh nằm nép mình dưới chân núi Pù Đèn, bên bếp lửa ấm cúng cùng gia chủ thưởng thức những sản vật thôn quê bình dị và chén rượu ngô thơm lừng, chắc chắn sẽ làm vương vấn bước chân du khách khi đã một lần đến với Bản Bang...

17/03/2016
Đóng góp quý báu của Hội Nghệ nhân dân gian Quang Bình

BHG- Với những nét văn hóa truyền thống khác biệt, cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Quang Bình đã góp phần làm phong phú những nét văn hóa độc đáo, truyền thống của huyện nói riêng và của tỉnh Hà Giang nói chung. Nhằm bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống đặc trưng và tăng cường đoàn kết giữa các dân tộc; các xã, thị trấn của huyện Quang Bình đã thành lập và phát triển hoạt động của Hội Nghệ nhân dân gian (NNDG). 

17/03/2016
Rực rỡ sắc màu hoa Gạo trên Cao nguyên đá

BHG- Tháng Ba, khi đất trời bắt đầu chuyển mình chuẩn bị chào đón mùa Hè cũng là lúc hoa Gạo trên Cao nguyên đá bung mình khoe sắc. Dọc cung đường từ Quản Bạ đến Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, đâu đâu cũng thấy sắc đỏ của hoa Gạo. 

16/03/2016
Dự án "Phần mềm dấu vân tay" góp phần làm phong phú dịch vụ du lịch

BHG- Dự án "Phần mềm dấu vân tay" có tên gọi khác là Dự án "Phần mềm nội bộ quản lý thông tin khách du lịch" có tác dụng lưu trữ thông tin, hình ảnh cho khách du lịch đến tham quan tại các địa điểm lý tưởng chụp ảnh lưu niệm. 

16/03/2016