Khai mạc Lễ hội Đền, chùa thành phố Hà Giang năm 2016

15:12, 19/03/2016

BHG- Ngày 19.3, tại Quảng trường 26/3, thành phố Hà Giang tổ chức khai mạc “Lễ hội Đền, chùa năm 2016”. Đến dự có các đồng chí: Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo nhân dân.

Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang đánh trống khai mạc lễ hội.
Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang đánh trống khai mạc lễ hội.

Theo thông lệ, lễ hội năm nay được tổ chức để tỏ lòng ngưỡng mộ, thành kính những vị anh hùng có công với dân, với nước được hiển Thánh. Háo hức chuẩn bị cho lễ khai mạc, ngay từ sáng sớm, các đoàn rước kiệu của các tổ dân phố đã tập trung đi diễu hành qua các đường phố.

Lễ hội không chỉ góp phần tạo không khí vui tươi cho nhân dân, tiếp tục thực hiện theo Nghị quyết TƯ 5 khóa VIII của Đảng, lễ hội nhằm tôn vinh các giá trị di sản, giáo dục truyền thống văn hóa quê hương, tình đoàn kết dân tộc cho thế hệ trẻ. Qua đó, quảng bá hình ảnh và những nét đẹp văn hóa độc đáo của thành phố đến với bạn bè, du khách. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa các hoạt động văn hóa góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của dân tộc. Phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ, du lịch gắn với lễ hội văn hóa, lễ hội truyền thống trên cơ sở quy hoạch tổng thể phát triển văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh.

Tiết mục văn nghệ trong buổi khai mạc lễ hội Đền, chùa thành phố Hà Giang năm 2016.
Tiết mục văn nghệ trong buổi khai mạc lễ hội Đền, chùa thành phố Hà Giang năm 2016.

 

Lãnh đạo thành phố Hà Giang trao cờ lưu niệm cho các phường tham gia lễ hội.
Lãnh đạo thành phố Hà Giang trao cờ lưu niệm cho các phường tham gia lễ hội.

 

Đoàn rước kiệu diễu hành ở lễ hội.
Đoàn rước kiệu diễu hành ở lễ hội.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hãy khơi dậy đam mê đọc sách cho giới trẻ!

BHG- Sách là nguồn cung cấp tri thức vô tận, là người bạn đồng hành thân thiết nhất đối với cuộc sống của mỗi người. Vậy nhưng, trong giai đoạn bùng nổ của công nghệ thông tin hiện nay, khi mà tất cả các thông tin đều có thể tìm kiếm thông qua một cú "nhấp chuột", thì dường như, niềm đam mê đọc sách, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ đang dần bị lãng quên.

19/03/2016
Duy trì và phát huy thành quả giáo dục ở Quản Bạ

BHG- Những năm qua, sự nghiệp giáo dục của huyện Quản Bạ có nhiều khởi sắc với các thành quả bằng tất cả sự nỗ lực, quyết tâm. Tuy nhiên, là một trong những huyện trong diện 30a nên vẫn còn vô vàn khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhất là tại những điểm trường vùng sâu, vùng xa... Đây cũng là "bài toán" mà các cấp lãnh đạo huyện Quản Bạ trăn trở trong thời gian qua.

19/03/2016
Khánh thành công trình nhà lớp học Trường Mầm non Cán Chu Phìn (Mèo Vạc)

BHG- Ngày 16.3, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam và tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp với UBND xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc tổ chức lễ khánh thành, bàn giao công trình nhà lớp học trường Mầm non Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc.

17/03/2016
Lễ ký kết thực hiện Chương trình "Nâng bước em tới trường"

BHG- Ngày 16.3, tại xã Minh Tân, Phòng Tham mưu – Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với trường Phổ thông Dân tộc Bán trú (PTDTBT) – THCS xã Minh Tân tổ chức Lễ ký kết đỡ đầu học sinh thực hiện Chương trình "Nâng bước em tới trường". Dự có Đại tá Nguyễn Văn Khanh, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh; cán bộ, chiến sỹ Phòng Tham mưu – Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy; đại diện một số doanh nghiệp, các nhà hảo tâm… 

17/03/2016