Bộ GD&ĐT thông báo kết quả kiểm tra công nhận phổ cập giáo dục

15:02, 16/01/2016

BHG- Ngày 15.1, đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT do đồng chí Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo Phổ cập giáo dục mầm non tỉnh, để thông báo kết quả kiểm tra công nhận phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi (PCGDMNCTE5T) đối với tỉnh Hà Giang. Dự và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, đại diện các huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT thông báo kết quả kiểm tra PCGDMNCTE5T.
Đồng chí Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT thông báo kết quả kiểm tra PCGDMNCTE5T.

Theo kết quả của Đoàn kiểm tra Bộ GD&ĐT về thực hiện PCGDMNCTE5T trên địa bàn tỉnh. Qua các buổi khảo sát thực tế, Đoàn đã kiểm tra tại 6 huyện gồm: Thành phố, Vị Xuyên, Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Quản Bạ và Yên Minh.  Theo đó về cơ bản, cả 6 huyện đều thực hiện khá tốt công tác chăm sóc và nuôi dạy trẻ. Nội dung kiểm tra gồm: Kiểm tra hồ sơ, sổ sách, các văn bản có liên quan về công tác PCGDMNCTE5T, tham quan thực tế cơ sở vật chất, công tác giảng dạy của giáo viên… Tỷ lệ trẻ 5 tuổi học 2 buổi/ngày đều đạt 96,4%, 100% giáo viên dạy lớp 5 tuổi đạt chuẩn, tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi đến trường đạt trên 99,43%... Trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã tăng được 10 trường học, đầu tư và xây dựng mới hơn 800 phòng học, giảm hơn 600 phòng học nhờ so với năm học 2010- 2011.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT đã chia sẻ những khó khăn của tỉnh Hà Giang trong công tác Phát triển KT-XH nói chung, công tác giáo dục và đào tạo nói riêng; đồng chí cũng đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của tỉnh trong công tác chỉ đạo từ tỉnh, huyện, địa phương đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số đã sâu sát cùng tham gia công tác PCGDMNCTE5T; đánh giá cao kết quả huy động các nguồn lực của tỉnh từ các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội; có những giải pháp đặc thù của địa phương để tăng tỷ lệ huy động trẻ đến trường, thực hiện tốt các chế độ chính sách, có các giải pháp để sử dụng hiệu quả nguồn hỗ trợ của Nhà nước đối với trẻ; đặc biệt, tỉnh Hà Giang đã làm tốt công tác tuyên truyền; công tác xã hội hóa trong giáo dục và đánh giá cao việc thực hiện lưu giữ hồ sơ phổ cập giáo dục mầm non.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đánh giá của đoàn công tác về kết quả thực hiện PCGDMNCTE5T trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh, mặc dù đã hoàn thành công tác PCGDMNCTE5T nhưng trong thời gian tới tỉnh vẫn cần có nhiều việc phải làm để hoàn thành tốt hơn nữa; việc phân bổ đồ dùng, đồ chơi cần phải điều tiết, sử dụng cho hợp lý, chánh lãng phí; tăng cường việc tự làm các đồ chơi gắn với văn hóa của từng dân tộc, từng địa phương; ngành cần rà soát lại đội ngũ giáo viên sau khi đã di chuyển các điểm trường về trường chính, bố trí sắp sếp cho hợp lý; tiếp tục huy động các nguồn lực của xã hội để đầu tư. Đặc biệt, Sở GD&ĐT phối hợp với các địa phương tập trung chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chí xây dựng đạt chuẩn giáo dục mầm non, phát động các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng giáo dục bậc học mầm non, giữ vững danh hiệu đạt chuẩn PCGDMNCTE5T, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức lễ công nhận Hà Giang là tỉnh đạt chuẩn PCGDMNCTE5T.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bàn giao đưa vào sử dụng công trình nâng cấp nhà lưu trú cho học sinh xã Pải Lủng

BHG- Ngày 14.1, UBND xã Pải Lủng (Mèo Vạc) và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà HUD2 (Hà Nội) tổ chức nghiệm thu, bàn giao công trình đầu tư cải tạo, nâng cấp nhà nội trú cho học sinh tại trường PTDT bán trú Tiểu học Pải Lủng. 

15/01/2016
Bộ GD&ĐT kiểm tra công nhận phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn tỉnh

BHG - Sáng 13.1, Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo do ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non (Bộ Giáo dục và Đào tạo) làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công nhận phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ em 5 tuổi (PCGDMNCTE5T) tại tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố. 

13/01/2016
Đại hội Đại biểu Hội Khuyến học tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020

BHG - Sáng 13.1, tại Hội trường lớn thành phố Hà Giang, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Dự đại hội có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện T.Ư Hội Khuyến học Việt Nam; các sở, ban, ngành trong tỉnh; đại diện Hội Khuyến học các tỉnh bạn và 278 đại biểu tiêu biểu của các cơ sở Hội trong toàn tỉnh.

13/01/2016
Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài

BHG - Ngày 17.4. 2014, BTV Tỉnh ủy đã ra Chỉ thị số 26-CT/TU về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ( KH- KT – XDXHHT) trên địa bàn tỉnh. 

13/01/2016