Trường Mầm non xã Tả Lủng đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

16:36, 15/12/2015

BHG - Sáng 15.12, Trường Mầm non xã Tả Lủng (Mèo Vạc) đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, năm học 2015-2016. Tới dự có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyện, Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách xã Tả Lủng; lãnh đạo Sở GD&Đ, xã Tả Lủng, trường Mầm non Tả Lủng.

Đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyện trao Bằng công nhận Trường Mầm non Tả Lủng đạt chuẩn Quốc gia
Đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyện trao Bằng công nhận Trường Mầm non Tả Lủng đạt chuẩn Quốc gia

Trường Mầm non xã Tả Lủng được thành lập từ tháng 9. 2004, trên cơ sở tách ra từ Trường PTCS Tả Lủng, được sự quan tâm đầu tư của huyện, đến nay trường đã được xây dựng kiên cố trên khuôn viên khang trang, sạch đẹp, với đầy đủ các phòng chức năng như khu hiệu bộ, phòng hội trường, phòng âm nhạc, phòng y tế, phòng ngủ, phòng vệ sinh.. đáp ứng tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia. Bước vào năm học 2015-2016, nhà trường có 1 điểm trường chính và 4 điểm trường lẻ, gồm 16 lớp, nhóm lớp với 272 học sinh.

Hiện nay, nhà trường có 21 cán bộ, giáo viên, đảm bảo đủ số lượng quy định. 100% số giáo viên và nhân viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn về đào tạo; nhà trường có 100% trẻ 5 tuổi được theo dõi đánh giá theo Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi, 100% trẻ dưới 5 tuổi được học 2 buổi/ngày, 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ theo quy định. Tỷ lệ chuyên cần của trẻ luôn đạt 95% trở lên. 75% giáo viên đạt loại khá trở lên theo quy định của Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, trong đó có 50% số giáo viên đạt loại xuất sắc. Từ năm 2013 đến nay, nhà trường liên tục đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến. Với thành tích đạt được, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh ra quyết định công nhận trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Mèo Vạc tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Trường Mầm non xã Tả Lủng đạt chuẩn Quốc gia.

                                                                                                            Tin, ảnh: Quỳnh Lưu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bao giờ chất lượng nhà vệ sinh ở những khu du lịch được cải thiện!?

BHG- Vào mùa hoa Tam giác mạch, số lượng khách du lịch đến Hà Giang tăng cao, nhưng chất lượng cơ sở hạ tầng ở vùng Cao nguyên đá (CNĐ) lại chưa đáp ứng được nhu cầu của du khách. Một trong những nỗi khổ khi đi du lịch ở đây là vấn đề nhà vệ sinh. 

30/11/2015
Có một Lễ hội hoa trên... Cao nguyên đá

BHG- Nếu ở Đà Lạt có Festival hoa vô cùng ấn tượng với hàng ngàn loài hoa khoe sắc thì ở Hà Giang lần đầu tiên có Lễ hội hoa và chỉ dành để tôn vinh một loài hoa duy nhất – hoa Tam giác mạch. Loài hoa nhỏ bé nhưng có sức sống mãnh liệt và đẹp đến diệu kỳ, như một biểu tượng, một minh chứng cho sức sống bền bỉ của người dân trên Cao nguyên chỉ có đá và đá này... 

30/11/2015
Trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ 9

BHG - Chiều 27.11, Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng (TTNNĐ) toàn tỉnh lần thứ 9 năm 2015. Dự lễ trao giải có lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố, các trường học và các em học sinh…

28/11/2015
Tân Bắc tổ chức Lễ hội văn hóa dân tộc Pà Thẻn năm 2015

BHG- Đêm 26.11 (tức 15.10 âm lịch), xã Tân Bắc (huyện Quang Bình) long trọng tổ chức Lễ hội văn hóa dân tộc Pà Thẻn năm 2015. Đến dự có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở VH TT&DL; đại diện HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể huyện Quang Bình; đại diện huyện Lâm Bình (Tuyên Quang); cùng đông đảo du khách thập phương và bà con nhân dân trên địa bàn.

27/11/2015